Thứ 5, 23/04/2020 | 21:00
Dưới đáy biển sâu tồn tại vô vàn những điều bí ẩn, những sinh vật quý hiếm và lạ kỳ. Trong đó có loài cá mập yêu tinh (Goblin Shark), một trong những loài cá mập hiếm nhất trên thế giới và được mệnh danh là "hóa thạch sống".

Video: Loài “quái vật” cực kỳ xấu xí, đáng sợ được ví như “hóa thạch sống”

Cá mập Goblin hay còn gọi là cá mập yêu tinh. Chúng được xem là quái vật tiền sử, thành viên còn sót lại duy nhất của họ Mitsukurinidae - có niên đại hơn 125 triệu năm. Goblin từng xuất hiện "chóng vánh" trong bộ phim tài liệu "Legends of the Deep".

Phần đầu của cá mập yêu tinh.

Và theo ghi nhận của NOAA (tổ chức Đại dương và Khí quyển Quốc gia Hoa Kì), chỉ có khoảng 10 người trong thập kỷ này từng nhìn thấy cá mập yêu tinh, từ đó đủ thấy độ hiếm của loài "hóa thạch sống" này.

Đây có lẽ là loài khác biệt và kỳ dị nhất trong họ cá mập bởi hình dáng xấu xí. Nó sở hữu cái mũi khoằm dài hơn các loài cá mập khác và giống với mỏ chim.

Ngoài ra, chúng là loài cá mập duy nhất có cơ thể chủ yếu là màu hồng, cùng với bộ hàm có khả năng co duỗi ra ngoài để đớp mồi.

Cộng đồng mạng - Giải mã bí ẩn: Loài “quái vật” cực kỳ xấu xí, đáng sợ được ví như “hóa thạch sống” (Hình 2).

Cá mập yêu tinh có vẻ ngoài xấu xí, kỳ dị.

Cá mập yêu tinh được tìm thấy ở vùng biển sâu nơi mà ánh nắng mặt trời khó có thể chạm tới. Mẫu vật sâu nhất từng bắt được tại độ sâu 1.300 m.

Con mồi của chúng chủ yếu là mực ống, cá, cua, các vi khuẩn sống sâu dưới biển. Lịch sử loài và thói quen sinh sản của chúng hầu như không được biết quá quý hiếm.

Con đực trưởng thành thường có chiều dài từ 2,4 - 3,1 m và con cái là từ 3,1 - 3,5 m. Mẫu vật lớn nhất được tìm thấy có chiều dài tới 3,9 m và nặng 210 kg. Một điểm thú vị nữa đó là 25% trọng lượng cơ thể của loài cá này là gan.

Chắc chắn, loài vật này có thể khiến nhiều người sợ hãi ngay từ lần đầu trông thấy.

>>>Xem thêm: Giải mã bí ẩn: Cách cứu lấy bản thân kỳ lạ ở loài bọ cạp - tự “rụng” hậu môn

Phong Linh (t/h)

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi bài viết Giải mã bí ẩn về thế giới xung quanh trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 21h hằng ngày.

Giải mã bí ẩn: 10 điều thú vị về lợn biển - loài động vật kì lạ và cũng không kém phần “quái dị”

Thứ 3, 21/04/2020 | 20:15
Lợn biển là loài sống ở đáy biển và có da giống như lợn. Chúng là một chi của hải sâm biển, thuộc lớp động vật da gai.

Giải mã bí ẩn: Tại sao “gã khổng lồ” lợn biển không có kẻ thù dưới đáy đại dương?

Thứ 2, 20/04/2020 | 21:00
Lợn biển còn được gọi là bò biển hay những “gã khổng lồ” dịu dàng và không có loài săn mồi trong tự nhiên.

Giải mã bí ẩn: Loài vật không có hậu môn và bài tiết ngay trên mặt người

Thứ 7, 18/04/2020 | 21:00
Ve mặt hoàn toàn không có hậu môn. Chúng cũng không bài tiết qua miệng như một số sinh vật khác. Tất cả chất thải tạo ra sau khi ăn tế bào da và bã nhờn trên mặt người được nhồi vào ruột của chúng.

Loạt doanh nghiệp bị “tuýt còi” do sai phạm phát hành trái phiếu

Chủ nhật, 05/12/2021 | 20:08
Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã xử phạt hành chính VISecurities, VsetGroup và APEC Group do vi phạm các quy định liên quan đến việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp.

Doanh thu chính 0 đồng, PTC chuyển hướng đầu tư 2 nhà máy điện gió

Chủ nhật, 05/12/2021 | 08:36
Đầu tư và Xây dựng Bưu điện chuyển hướng rót 227 tỷ đồng đầu tư vào hai công ty điện gió Hướng Linh 7 và Hướng Linh 8 ở Quảng Trị.

Một cổ phiếu tăng trần 9 phiên khi xuất hiện bóng dáng Louis Holding

Chủ nhật, 05/12/2021 | 06:30
Công ty Dược Lâm Đồng bầu ông Nguyễn Mai Long - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Louis Holding vào ban lãnh đạo trong bối cảnh nhân sự công ty này có nhiều biến động.

PJICO chia thưởng cổ phiếu tỉ lệ 25%, nâng vốn điều lệ lên 1.100 tỷ

Thứ 7, 04/12/2021 | 16:24
ĐHĐCĐ PJICO vừa thông qua phương án phát hành cổ phiếu thưởng từ nguồn thặng dư vốn để tăng vốn điều lệ lên hơn 1.100 tỷ đồng.

Nhà Thủ Đức muốn huy động hơn 1.700 tỷ đồng để mở rộng quỹ đất

Thứ 7, 04/12/2021 | 15:16
Nhà Thủ Đức dự kiến chào bán hơn 162 triệu cổ phiếu để huy động hơn 1.700 tỷ đồng nhằm mở rộng quỹ đất, bổ sung vốn lưu động.

“1001” chiêu giấu quỹ đen của các ông chồng có "IQ vô cực"

Thứ 5, 02/12/2021 | 15:18
Không muốn bị phát hiện có quỹ đen, các ông chồng đã nghĩ ra muôn vàn cách giấu tiền cực đỉnh cao, cực "bá đạo" ít ai ngờ tới.

Nhiều giả thuyết được đưa ra sau khi xuất hiện trứng ngỗng có lòng đen

Thứ 3, 30/11/2021 | 11:39
Sau khi những hình ảnh và video về quả trứng ngỗng có lòng đen được chia sẻ rộng khắp mạng xã hội, đã có nhiều giả thuyết được đưa ra để lý giải cho việc này.

“Người đàn ông xấu nhất thế giới” có cuộc sống "như mơ"

Thứ 2, 29/11/2021 | 19:30
Mệnh danh là “người đàn ông xấu nhất”, nhưng Godfrey được rất nhiều cô gái yêu thích.

Tấn Trường đầy tâm trạng trong buổi tập sau lệnh “cấm” livestream

Thứ 3, 23/11/2021 | 11:30
Sau những chỉ trích của cộng đồng mạng cùng sự can thiệp của ban huấn luyện, Tấn Trường đã quyết định tạm dừng việc livestream lại để tập luyện.

Người đàn ông tưởng đã chết trong một vụ tai nạn bỗng sống lại tại nhà xác

Thứ 2, 22/11/2021 | 13:00
Srikesh Kumar đến từ bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, đã khiến người thân bị sốc khi họ phát hiện thấy anh vẫn còn thở sau một đêm nằm trong phòng lạnh nhà xác.

Khoai lang ngừa ung thư nhưng chớ dại ăn theo 4 cách này kẻo rước bệnh

Chủ nhật, 05/12/2021 | 09:00
Khoai lang giúp ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư, đột quỵ, tim mạch… nhưng ăn sai cách có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

11 dấu hiệu trên lưỡi cảnh báo bệnh

Thứ 7, 04/12/2021 | 17:49
Các hiện tượng lạ xuất hiện trên lưỡi có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe bất thường, bao gồm ung thư vùng miệng hay mắc Covid-19.

Điểm danh những loại thực phẩm ăn sống mới tốt

Thứ 7, 04/12/2021 | 10:00
Quy tắc "ăn chín uống sôi" hoàn toàn không phù hợp với một số loại thực phẩm bởi chất dinh dưỡng của chúng sẽ giảm sút trong quá trình nấu nướng.

Gu bạn trai độc lạ của hotgirl Hà Nội khiến Cát Tường phán "ế là đúng"

Thứ 7, 04/12/2021 | 12:02
Sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, cách nói chuyện duyên dáng nhưng hotgirl 24 tuổi lại có gu bạn trai “độc lạ” khiến MC Cát Tường phán “ế là đúng”.

"Thợ săn thủy quái" bắt được con cá kỳ dị giống bánh mì kẹp thịt

Thứ 7, 04/12/2021 | 07:00
Một ngư dân Nga đã vô cùng ngạc nhiên khi câu được con cá màu vàng hình thù giống như bánh mì kẹp thịt nhưng có bộ răng độc đáo.