Giải mã nguyên nhân 'gay' hay lăng nhăng

Giải mã nguyên nhân 'gay' hay lăng nhăng

Thứ 3, 03/09/2013 | 10:21
0
Giữa những người đồng tính không dễ có thể tìm ra được sự ràng buộc tình cảm cũng như lòng tin của nhau. Những người đồng tính nam có thể lựa chọn bạn tình rất tùy tiện.

Chính cái “lệch lạc” đó ngày càng phát triển đã có hại cho ngay chính bản thân họ và cho xã hội. Và trong các mối quan hệ, khi chỉ có tình cảm một phía hay mức tình cảm không đồng đều nhau, lệch pha quá lớn khi gặp thử thách, nghịch cảnh sẽ sinh ra… ngoại tình.

“Lăng nhăng” - Tính vốn sẵn có

Trong một nghiên cứu dựa trên 16.000 đàn ông khắp thế giới cho thấy, cánh mày râu thuộc mọi nền văn hóa, tôn giáo, dù độc thân hay đã có gia đình, đồng tính hay không đồng tính đều thèm khát có nhiều bạn tình hơn là phụ nữ. Hầu hết các đàn ông đều có sở thích được người khác yêu thương, chiều chuộng; được người khác coi là quan trọng. Vì thế, ở bản thân đàn ông đã có sẵn tính lăng nhăng nhiều hơn so với phụ nữ. Đặc biệt hơn, đối với thế giới thứ 3, tình yêu của đại đa số những người đồng tính luôn là một định nghĩa khá mờ nhạt.

Gia đình - Giải mã nguyên nhân 'gay' hay lăng nhăng

Những người đồng tính nam (Gay) thường rất lăng nhăng (Ảnh minh họa)

Bí mật & thường xuyên thay đổi

Làm một người con ngoan trong gia đình lúc nào cũng là một tiêu chuẩn đạo đức cao nhưng điều đó lại là một trong những nguyên nhân khiến một bộ phận lớn người đồng tính phải nhức đầu. Nhất là đối với những anh chàng kín đáo. Có các anh chàng hàng ngày đều phải chịu đựng sự hối thúc kết hôn từ phía gia đình. Một chàng “top” kín tên H cho hay, vì bố mẹ có địa vị, lại là con nhà gốc miền Bắc, nhà thường xuyên ép anh cưới vợ vì anh đã đến tuổi để lập gia đình.

Gia đình làm lớn, hầu hết anh được nhiều người biết đến. Điều ấy càng khiến cho anh tìm đến các mối quan hệ lập lờ. Hầu như anh chỉ tìm đến với những cuộc tình một đêm. Nhiều khi anh rất cô đơn, nhưng vì gia đình có sức ép lớn và do anh không muốn có bạn gái nên anh đành chịu đựng. Anh chấp nhận cuộc sống có bạn bè là gay nhưng không thể quen hay cặp kè với họ. Và trong tương lai xa hơn nữa có thể anh phải lấy vợ theo ý muốn gia đình.

Một anh khác tên M cũng vì lý do gia đình và công việc nên trước đó anh đã phải tiến đến hôn nhân cùng với người vợ hiện tại. Anh tâm sự: “Nghĩ lại lúc mới kết hôn, đó là thời gian khủng khiếp nhất với tôi khi phải gạt bỏ tất cả để có thể tiến đến hôn nhân với người khác giới. Thời gian đầu mặc dù ngủ với vợ, nhưng tôi vẫn không quên được thói quen quan hệ tình dục với các cậu gay khác”.

Chính vì thế, anh vẫn thường xuyên giấu vợ ra ngoài ngủ với các bạn tình đồng tính của mình. Với những người bạn tình này anh chỉ dám ngủ một đêm rồi thôi và sau đó là trở về nhà. Anh hầu như không giữ lại bất kỳ mối quan hệ nào mà thường xuyên thay đổi và bí mật để tránh người ngoài phát hiện.

Tạm bợ để không ràng buộc

Nói một cách hoa mỹ thì gay là sự hòa hợp của cả hai giới tính nam và nữ. Đó là sự hòa trộn giữa sự mạnh mẽ của nam giới và sự yếu đuối của phụ nữ. Gay đôi lúc sẽ phải nỗ lực, cố gắng rất nhiều để đi đến con đường thành công trong cuộc sống và sự nghiệp so với nam giới bình thường. Cho nên đây cũng là nguyên nhân khiến những người đồng tính không muốn có những mối quan hệ ràng buộc lâu dài. Kèm với một tính cách thích tự do, yêu thích cái đẹp và phóng khoáng thì giữ chân một bạn tình lâu dài quả là một vấn đề nan giải đối với thế giới thứ ba.

Một anh bạn tên K chia sẻ, anh và mối tình vài tháng của anh vừa kết thúc. Dù vừa chia tay nhưng xem ra anh vẫn rất bình thản. Khi được hỏi tại sao anh không tìm cách níu kéo bạn tình của mình, K thẳng thắn: “Níu kéo làm gì, không có người này cũng có người khác thôi. Nếu ở gần nhau mà không vui còn ràng buộc nhiều việc thì chia tay cho rồi.” - “Khi hai người đang yêu tại sao lại không xây dựng và vun vén tình cảm cho nhau?” - “Gay mà, lúc này thích người này lúc kia thích người khác, sao ổn định được. Cứ gặp trai đẹp là mê rồi thôi, ở vậy để có nhiều người theo không sướng hơn sao. Có công việc, có ngoại hình, giờ lại bị ràng buộc thì mệt mỏi lắm...”. Một câu trả lời đầy thực dụng…

Mưu lợi cá nhân

Những năm về trước thì sự mưu lợi cá nhân giữa các chàng trai đồng tính hầu như là chưa nhiều. Thời ấy, đâu phải dễ mà kiếm được một người cùng giới nhưng nay thì đã phổ biến. Đối với những người đồng tính có mưu lợi cá nhân cao, họ thường xuyên nhắm đến mục tiêu là các anh chàng Việt kiều về nước hoặc là những người có địa vị xã hội cao. Đối với họ, việc từ bỏ một người đang ở bên cạnh mình để có thể tiến đến người mới ngay khi có cơ hội dễ như trở bàn tay. Có người còn quen một lúc nhiều người để có thể cung phụng cho cuộc sống của họ. Việc đó ta có thể thấy ở các nam “chân dài” hiện nay.

Xã hội nào cũng vậy, cái gì cũng có hai mặt, mặt xấu và mặt tốt, cho nên ngày nay giới thứ ba nên nhìn lại bản thân mình đang tồn tại như thế nào. Dù có thể bạn là một người đẹp, một người tài giỏi nhưng khi đi vào cuộc sống tình cảm phức tạp, điều cuối cùng bạn nhận được đó là sự cô đơn và sự nguy hiểm bệnh tật…

Đã đến lúc giới thứ ba nên nhìn lại và tìm một nơi phù hợp để dừng chân, để được yêu thương, để có được chỗ dựa vững chắc sau những lúc mệt mỏi.

Theo Vnmedia

Việt Nam sẽ không cấm kết hôn đồng tính?

Thứ 5, 22/08/2013 | 13:59
Trong dự thảo Luật Hôn nhân và Gia đình lần này, ban soạn thảo đề xuất bỏ điều cấm kết hôn giữa những người đồng tính, tuy nhiên cũng không thừa nhận, bỏ ngỏ một "lối đi" cho những người đồng tính.

Giết 'tình già' đồng tính, cạo tóc làm sư vẫn không thoát

Thứ 6, 09/08/2013 | 07:19
Sau khi sát hại người tình đồng tính cướp tài sản, hung thủ chạy trốn và ẩn mình dưới danh nghĩa một “anh sư”. Tâm không sạch, “anh sư” này đã bị bắt.

Cay đắng cuộc đời của những mẫu đồng tính

Chủ nhật, 28/07/2013 | 13:37
Chọn cách sống thật với giới tính khiến nhiều người mẫu đồng tính luôn chịu những áp lực từ gia đình và cuộc sống.

Những nữ chính trị gia đồng tính nổi tiếng thế giới

Chủ nhật, 28/07/2013 | 22:53
Những nghị sĩ dưới đây đều công khai thừa nhận mình là người đồng tính nữ và gặt hái thành công lớn trong sự nghiệp chính trị.

Hạnh phúc của 'vợ chồng' cặp đồng tính nam đầu tiên ở Việt Nam

Thứ 6, 12/07/2013 | 16:22
Vượt qua những khó khăn, nhiều cặp đôi đã có cuộc sống tốt và làm nhiều điều có ích cho xã hội; trong đó có "cặp vợ chồng" Pin Okio và Nel Fi.

Trải lòng người 'đàn ông' đồng tính già nhất Việt Nam

Thứ 4, 03/07/2013 | 06:55
Từng có vợ con và có cả một danh sách dài dằng dặc những mối tình đồng giới nam nhưng cho đến bây giờ, ông Vũ Trọng Hùng (SN 1940, người công khai cho rằng mình là người đồng tính già nhất Việt Nam) vẫn cô đơn trong căn gác thuê xập xệ ở xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Ảnh độc: Cuộc biểu tình đồng tính đầu tiên trên thế giới

Thứ 3, 02/07/2013 | 08:18
Đó là một trong những ngày cuối tuần đầy màu sắc nhất trong lịch với các sự kiện Gay Pride diễn ra trên toàn thế giới, người đồng tính lần đầu tiên đứng lên đòi quyền lợi của chính mình.

Nhà báo mất việc vì tự nhận là người đồng tính

Thứ 5, 15/08/2013 | 10:47
Nhà báo này chỉ lý giải rất đơn giản, "đã đến lúc cởi mở với chính mình".
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.