Giải mã sức hút của thương hiệu tuyển dụng Sun Group

Thứ 2, 21/02/2022 | 12:30
0

Chiến lược phát triển con người riêng có, văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc riêng… đâu là lý do khiến Sun Group liên tiếp được vinh danh trong các giải thưởng uy tín về nhân sự trong nước và quốc tế, và là “miền đất hứa” với người lao động?

Nối dài chuỗi giải thưởng về môi trường làm việc mà Sun Group nhận được trong những năm qua, cuối năm 2021, khi Anphabe – Tổ chức tiên phong về giải pháp thương hiệu nhà tuyển dụng và môi trường làm việc hạnh phúc công bố kết quả bảng xếp hạng “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2021”, Sun Group tiếp tục được vinh danh trong các hạng mục: “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, “Top 50 DN Việt Nam có thương hiệu tuyển dụng tốt nhất 2021”. Đặc biệt, trong lĩnh vực bất động sản (BĐS), Sun Group được ghi nhận vượt bậc trong “Top 4 doanh nghiệp BĐS có môi trường làm việc tốt nhất”.

Cần biết - Giải mã sức hút của thương hiệu tuyển dụng Sun Group

Sun Group liên tiếp được vinh danh tại các giải thưởng uy tín về môi trường làm việc

Cũng tháng 12/2021, Sun Hospitality Group (SHG), thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng thuộc Sun Group được vinh danh là “Nơi làm việc hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực khách sạn” bởi giải thưởng quốc tế Best Hotels & Resorts Awards của Tạp chí du lịch Wanderlust Tips.

Trước đó, tháng 10/2021, Sun Group lần thứ hai nhận danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021” do tạp chí nhân sự hàng đầu châu lục - HR Asia trao tặng.

Sức hút của thương hiệu tuyển dụng Sun Group không chỉ đến từ tầm vóc doanh nghiệp, mà còn từ những chiến lược phát triển nhân sự bền vững, làm nên một môi trường làm việc lý tưởng để người lao động gắn bó và nuôi dưỡng sự nghiệp của mình.

Công sở của những người khát khao cống hiến

Ở Sun Group, có những nhân sự xác định sẽ cống hiến cho đến khi Tập đoàn còn cần đến họ, không chỉ bởi môi trường với chế độ đãi ngộ hấp dẫn, điều kiện làm việc lý tưởng, mà còn bởi họ được làm những điều có ý nghĩa cho quê hương.

Cần biết - Giải mã sức hút của thương hiệu tuyển dụng Sun Group (Hình 2).

Nhiều nhân sự gắn bó với Sun Group bởi khát khao góp sức làm nên những công trình vĩ đại cho đất nước

Kỹ sư Trần Tịnh là người thợ kéo cáp gắn bó với Sun Group từ ngày tập đoàn này khởi nghiệp tại Việt Nam tới tận cuối năm 2021 - khi đã gần 70 tuổi. Với ông, hơn cả một gia đình, Sun Group cho ông một lý tưởng sống. “Mỗi người được tự do lựa chọn con đường mình sẽ đi. Có người lựa đường dễ để sống an nhàn, có người lại chủ động chọn đường khó để vươn tới những mục tiêu lớn hơn. Tôi thì thấy con đường mình chọn không phải khó hay dễ mà đó thực sự là cơ hội vô cùng lớn, để được góp sức làm nên những công trình vĩ đại trên quê hương - những công trình khiến bạn bè thế giới phải nể phục, phải nhìn Việt Nam với con mắt khác”, người kỹ sư già nói.

Lý tưởng ấy không chỉ thôi thúc lớp nhân sự lâu năm gắn bó, tận tâm, mà còn là đòn bẩy để những người trẻ mới về Sun Group tự hào dốc tâm sức cống hiến. Nguyễn Kiều Anh, một nhân sự rất trẻ đang là Trưởng phòng Marketing của Sun Property Group (SPG) – Thành viên Tập đoàn Sun Group chia sẻ: “Ở Sun Group, chúng tôi tự hào rằng những sản phẩm bất động sản của Sun Group khi hoàn thiện còn đẹp hơn cả bản vẽ. Đó là nhận định của nhiều khách hàng và cũng là lý do tôi yêu nơi làm việc của mình, bởi mỗi sản phẩm, dự án mới lại là những động lực, nguồn cảm hứng khiến công việc mỗi ngày thêm thú vị”.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp tại Sun Group cũng mang đến cho CBNV cơ hội nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. Các khách sạn thuộc Sun Hospitality Group (SHG), với hệ thống quản lý vận hành từ các thương hiệu top đầu thế giới như Marriott International, IHG, Accor Hotels, Rosewood… là nơi nhân sự được đào tạo bài bản, theo những tiêu chuẩn khắt khe của ngành khách sạn cao cấp thế giới, cũng như tiêu chuẩn “dịch vụ từ tâm” riêng có của Sun Group. Nhiều nhân tài của SHG đã lập thành tích, làm rạng danh ngành công nghiệp khách sạn của Việt Nam, khi tham gia thi đấu trên trường quốc tế.

Cần biết - Giải mã sức hút của thương hiệu tuyển dụng Sun Group (Hình 3).

Môi trường làm việc tại Sun Group cho nhân sự cơ hội nâng cao kỹ năng nghề nghiệp

Sun Group xem việc nuôi dưỡng những thế hệ nhân sự có lý tưởng, có tri thức cao và phẩm chất, năng lực tốt là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Những chiến lược nhân sự rõ ràng, những tâm huyết trong việc phát triển con người đã giúp tập đoàn không chỉ giữ chân người giỏi mà còn thu hút được rất nhiều “hiền tài” đến với tổ chức.

“Ngôi nhà thứ hai” nhân văn và giàu bản sắc

Với người Sun Group, công sở là nơi để “vui sống và làm việc”. Hướng người lao động đến lối sống lành mạnh, “khỏe thể chất – sáng tâm hồn”, tập đoàn khuyến khích và tạo điều kiện để nhân viên duy trì thói quen tập luyện vì sức khỏe trong các phòng tập tiêu chuẩn khắp 3 miền. Rất nhiều giải thể thao, văn nghệ, cuộc thi sáng tác được tổ chức, vừa nâng cao thể chất, tinh thần, vừa tạo sự gắn bó, giúp nhân sự cân bằng công việc và cuộc sống.

Hiếm có doanh nghiệp nào mà ở mỗi địa bàn đều bố trí nhà ở Sunhome tiện nghi cho những lao động xa nhà, có bể bơi, sân tập luyện thể thao, xe đưa đón, có trường mầm non Sunkid cho con em CBNV. Không chỉ thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, đất nước bằng nhiều hành động thiết thực, với CBNV của mình, Sun Group có Quỹ Hoa Mặt Trời và Chương trình Mái ấm mừng Xuân, hỗ trợ những CBNV hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có nhà khang trang để ở, có thêm nguồn lực cải thiện cuộc sống.

Cần biết - Giải mã sức hút của thương hiệu tuyển dụng Sun Group (Hình 4).

Hoạt động thể thao sôi nổi tại Sun Group

Hai năm dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành vui chơi giải trí và du lịch nghỉ dưỡng – hai lĩnh vực chính của Tập đoàn, nhưng lại là quãng thời gian mà người Sun Group thấy yêu nơi mình làm việc hơn bao giờ hết, bởi hiếm nơi nào có chính sách nhân sự linh hoạt và nhân văn như thế. 

Suốt quãng thời gian ngành du lịch gần như đóng băng vì dịch bệnh, CBNV tại các khu vui chơi và khách sạn của Sun Group vẫn được đảm bảo thu nhập ổn định, vẫn có thưởng cuối năm, thậm chí, nhiều người được tăng lương, xét thưởng vượt cấp.

Chị Phan Thị Thơ, nhân viên Sun World Ba Na Hills chia sẻ: “Em nghỉ sinh xong, nghỉ dịch tiếp nhưng vẫn nhận được lương đầy đủ. Khi gia đình em phải cách ly, Tập đoàn cử người gửi lương thực, thực phẩm tới tận nhà hỗ trợ. Em may mắn được là người Sun Group”.

Du lịch chật vật, bất động sản nhiều nơi cũng không khá hơn. Thế nhưng, với các nhân viên của Sun Property Group, hai năm qua, họ được thăng hoa, khi sản phẩm mới liên tục ra mắt với đẳng cấp, chất lượng, khác biệt, dẫn dắt xu thế, được khách hàng đánh giá cao và luôn “cháy hàng” ngay khi ra mắt. Thích ứng linh hoạt với dịch bệnh, SPG đã không chỉ có cách tiếp cận khách hàng mới, mà còn giúp nhân viên được truyền cảm hứng sáng tạo, cống hiến mỗi ngày. Đó cũng là lý do giải mã cho việc SPG lọt “Top 4 doanh nghiệp BĐS có môi trường làm việc tốt nhất 2021”.

Cần biết - Giải mã sức hút của thương hiệu tuyển dụng Sun Group (Hình 5).

Với nhiều dự án BĐS đẳng cấp cùng môi trường làm việc sáng tạo, nhiều cơ hội phát triển, SPG đã lọt “Top 4 doanh nghiệp BĐS có môi trường làm việc tốt nhất 2021”.

Không khó tìm một doanh nghiệp để người lao động làm việc kiếm sống. Nhưng để tìm một nơi họ được cống hiến đúng nghĩa, yêu công sở như gia đình, được ghi nhận, trân trọng và được khẳng định năng lực vượt trội, có lẽ không nhiều tập đoàn như Sun Group.

Thu Hà

Tag: Sun Group

BCI Asia Awards xướng tên Sun Group trong “Top 10 chủ đầu tư hàng đầu Việt Nam” năm 2020-2021

Thứ 7, 29/01/2022 | 15:47
Tối 19/01/2022, trong Lễ trao giải BCI Asia Awards diễn ra tại khách sạn Sheraton Sài Gòn, Tập đoàn Sun Group xuất sắc được vinh danh trong "Top 10 Developers....

Sun Group và hành trình vượt qua “giông bão”

Thứ 5, 20/01/2022 | 17:30
Hơn 2 năm tê liệt do đại dịch Covid-19, doanh nghiệp ngành du lịch gánh chịu những khó khăn chưa từng có.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:03
Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).

Công ty Cổ phần Quốc tế G24 đồng hành cùng Hội Thao Thanh Niên VTV 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong ngày Hội Thao Thanh Niên VTV 2024, sự đồng hành của Công ty Cổ phần Quốc tế G24 là điểm nhấn quan trọng, góp phần tạo nên thành công và sôi động cho sự kiện.

Đức khan hiếm nhân sự? Cơ hội mới cho giới trẻ Việt có việc làm thu nhập “tiền tỷ”

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Trong bối cảnh nước Đức khan hiếm nhân sự thì nguồn lao động trẻ, năng động của Việt Nam sẽ có cơ hội thu nhập cao qua con đường du học nghề Đức.

Đầu tư gì để đảm bảo sinh lời ngay từ dòng vốn đầu tiên?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.