Giải tán cơ sở mầm non Maple Bear có giáo viên nhốt học sinh trong tủ quần áo, hạn chót là 30/8

Giải tán cơ sở mầm non Maple Bear có giáo viên nhốt học sinh trong tủ quần áo, hạn chót là 30/8

Lê Thị Liên
Thứ 3, 20/08/2019 | 06:45
0
Sau khi đoạn clip cô giáo ở trường Maple Bear nhốt học sinh trong tủ quần áo để phạt gây bức xúc dư luận, cơ sở này được yêu cầu phải giải tán trước ngày 30/8. Một số lớp học đã được di dời, tuy nhiên các vị phụ huynh lại chưa nhận được thông báo nào về việc này.

Phụ huynh sốc vì con mình bị ngược đãi

Liên quan đến vụ việc, phụ huynh tố giáo viên nhốt một học sinh tại cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point (Tây Hồ, Hà Nội) vào tủ vì nghịch, chiều ngày 19/8 phụ huynh học sinh và ban giám hiệu nhà trường cùng các bên liên quan đã họp về vấn đề này.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, anh Đỗ Minh Dân (Hoàn Kiếm, Hà Nội), phụ huynh cháu bé bị cô giáo nhốt vào tủ bức xúc: “Vợ chồng tôi sau khi xem xong clip cảm thấy rất sốc và bức xúc với hành vi của cả cô giáo, trách nhiệm của nhà trường cũng như phòng GD&ĐT quận”.

“Hiện tại gia đình tôi có 2 cháu học trường này, trong quá trình bé đầu học ở đây phát triển rất tốt về mọi mặt. Đây chính là lý do chúng tôi gửi thêm cháu thứ 2 vào trường. Nhưng không ngờ sự việc đáng tiếc lại xảy ra”, anh Dân nói. 

Video phụ huynh bức xúc vì con mình bị nhốt vào tủ 50 giây:

Phụ huynh có con bị nhốt vào tủ bức xúc

Vị phụ huynh cho rằng nhà trường sẽ phải chịu trách nhiệm đầu tiên. Tuy nhiên, lỗi lớn nhất ở đây là cá nhân, trực tiếp là cô giáo có hành động nhốt chạ bé vào tủ để “răn đe”.

Anh Dân cũng thắc mắc: “Tại sao trường lại tuyển dụng một giáo viên như thế? Chúng tôi không tiếc tiền chỉ mong sao con có môi trường học tập an toàn, tốt nhất cho sự phát triển, nhưng điều nhận lại thì thự sự tệ. Hiện tâm lí cháu đã ổn định hơn, hôm nay tôi vẫn cho cháu đi học bình thường", anh Dân cho hay.

Chị Nguyễn Mai Linh (Hà Nội) là người đăng clip, đồng thời cũng có con bị cô giáo đánh và phạt trong clip cho biết: “Ngày 13/8 tôi là người đầu tiên xem được clip trích xuất camera, điều này khiến tôi rất phẫn nộ”.

“Trước đây cháu đi học rất vui vẻ, nhưng gần đây có biểu hiện bất thường, con nói là rất sợ cô. Điều đáng lên án là cô giáo chủ nhiệm nhìn thấy nhưng lại không có sự can thiệp nào. Ngay khi con nói như vậy là bản thân tôi đã đặt lịch làm việc ngay với nhà trường. Ở thời điểm hiện tại con vẫn ở trong thời kỳ khủng hoảng", phụ huynh trẻ mầm non bày tỏ.

Với mức học phí 20 triệu/tháng nhưng chất lượng đào tạo lại không như cam kết, vị phụ huynh này cho hay: “Cách hành xử với học sinh khác hoàn toàn với những cam kết của hệ thống Maple Bear. Ban đầu phụ huynh không muốn làm lớn chuyện vì mong tìm tiếng nói chung và chờ đợi hành động của nhà trường, nhưng rất tiếc nhà trường không phát hiện được vấn đề này và yếu kém trong quản lý nên mới để xảy ra sự việc".

Yêu cầu dừng hoạt động hạn chót 30/8

Ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết: “Đây là một chi nhánh của Maple Bear được chúng tôi cấp giấy phép thành lập khoảng 2 năm. Tuy nhiên, khi vào hoạt động, xét thấy cơ sở này chưa đủ các điều kiện về mặt hồ sơ nên chúng tôi chưa cấp phép. Theo quy định họ vẫn được phép tuyển sinh, tuyển giáo viên… còn việc tổ chức hoạt động thì chưa được phép”.

Giáo dục - Giải tán cơ sở mầm non Maple Bear có giáo viên nhốt học sinh trong tủ quần áo, hạn chót là 30/8

Ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội).

“Cách đây hơn 1 tuần chúng tôi đã có văn bản yêu cầu trường dừng mọi hoạt động, nhà trường đã có cam kết bằng văn bản sẽ không vi phạm tất cả các quy định của pháp luật, về việc tổ chức các hoạt động. Chúng tôi yêu cầu trước 30/8 phải giải tán trường. Phòng Giáo dục sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ.

Trường đã bắt đầu có những hoạt động di chuyển dần, nhiều phòng học bắt đầu trống… Trường đưa ra lý do giải quyết bài toán về học sinh, chuyển học sinh sang chỗ mới, cơ sở vật chất… Sau khi hoàn thành chúng tôi sẽ thu hồi giấy phép thành lập”, ông Vũ cho hay.

Phụ huynh chưa biết trường sẽ giải thể

Sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, phóng viên đã liên hệ với trường cơ sở trường Maple Bear Tây Hồ (có địa chỉ tại 24 Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội), tuy nhiên đại diện nhà trường chỉ nhận trách nhiệm và cho biết đã dùng hình thức kỉ luật cao nhất là đuổi việc 3 giáo viên có liên quan đến sai phạm. Sau đó, vị đai diện cáo bận do vấn đề sức khoẻ nên không trả lời thêm.

Giáo dục - Giải tán cơ sở mầm non Maple Bear có giáo viên nhốt học sinh trong tủ quần áo, hạn chót là 30/8 (Hình 2).

Ảnh được cắt từ video do phụ huynh cung cấp.

Được biết, cơ sở mầm non này hiện có 50 học sinh đang theo học, trong khi đó, thông tin trường sẽ di dời cơ sở hạn chót vào 30/8 vẫn chưa đến được với các bậc phụ huynh.

Chị L.M.L, một phụ huynh học sinh cho biết: “Việc cơ sở phải di dời khiến chúng tôi khá ngạc nhiên vì vẫn chưa có một thông báo nào từ nhà trường”.

Trả lời thêm về việc di dời cơ sở, ông Lê Hồng Vũ cho hay: "Sắp tới cơ sở mầm non sẽ phải giải thể. Các phụ huynh cần cân nhắc xem những giá trị mình đầu tư có xứng đáng với số tiền mình bỏ ra không hay không để cho con tiếp tục theo học”.

Nhốt trẻ vào tủ quần áo, cô giáo mầm non lập tức bị sa thải

Video: Phụ huynh bức xúc chứng kiến cảnh cô giáo mầm non quốc tế nhốt con trẻ vào tủ quần áo

Thứ 2, 19/08/2019 | 18:00
Sau khi hành động gây bức xúc của cô giáo trường mầm non Maple Bear bị phát tán trên mạng, lãnh đạo trường này đã họp và xử lý kỷ luật cô giáo này ở mức cao nhất là sa thải.

Vụ cô giáo nhốt trẻ vào tủ quần áo: Maple Bear Westlake Point hoạt động 'chui'

Thứ 2, 19/08/2019 | 15:27
Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point không được phép hoạt động từ 2 tuần trước khi vụ nhốt trẻ xảy ra.

Trường mầm non Maple Bear có cô giáo nhốt trẻ vào tủ quần áo: Học phí "trên trời" 20 triệu/tháng

Thứ 2, 19/08/2019 | 11:26
Maple Bear Việt Nam xác nhận có xảy ra sự việc cô giáo nhốt trẻ vào tủ quần áo và đã tiến hành sa thải với hai giáo viên có liên quan. Trường này nổi tiếng với chất lượng giáo dục mầm non hàng đầu, giảng dạy 100% bằng tiếng Anh và học phí "khủng".

Từ vụ 3 trẻ mầm non bị bỏng cồn nặng: Có nên dạy kỹ năng sống cho trẻ từ sớm?

Thứ 2, 12/08/2019 | 13:30
Vụ việc cô giáo dạy kỹ năng sống khiến 3 trẻ bị bỏng cồn nặng đã làm nhiều bậc phụ huynh bày tỏ sự lo ngại. Thậm chí, không ít phụ huynh cho rằng trẻ chưa tự ăn cơm được thì cần gì học kỹ năng sống.
Cùng tác giả

Kết quả giải trình tự gene Covid-19 của người Nhật tử vong tại Hà Nội

Thứ 4, 24/02/2021 | 14:55
Bộ Y tế giải trình tự gene cho thấy trường hợp bệnh nhân Nhật Bản tử vong thuộc nhóm lần đầu phát hiện tại Việt Nam.

Hà Nội: Dừng lễ hội Chùa Hương Tết Tân Sửu

Thứ 7, 13/02/2021 | 17:52
Để phòng chống dịch bệnh Covid-19 một cách tốt nhất, huyện Mỹ Đức đã cho dừng tổ chức hoạt động lễ hội chùa Hương trong dịp Tết Tân Sửu này.

Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra đột xuất công tác chống dịch

Thứ 2, 01/02/2021 | 09:33
Tối 31/1, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra đột xuất công tác chống dịch Covid-19 tại quận Nam Từ Liêm.

Hà Nội: Thêm một người dương tính Covid-19 ở quận Nam Từ Liêm

Thứ 7, 30/01/2021 | 10:33
Hà Nội sáng 30/1 có thêm một người dương tính với Covid-19, là người từ Hải Dương về.

Hà Nội báo cáo nhanh điều tra về trường hợp nghi ngờ F0

Thứ 5, 28/01/2021 | 14:09
Trung tâm Y tế quận Tây Hồ vừa có báo cáo nhanh điều tra về trường hợp nghi ngờ F0 ở phường Tứ Liên, tính đến trưa 28/1.
Cùng chuyên mục

Lịch thi vào lớp 10 công lập của 63 tỉnh, thành

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:01
Đến thời điểm hiện tại có ít nhất 60 địa phương đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.

Nâng cao hiệu quả công tác thanh tra trong ngành giáo dục

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:17
Ngoài những kết quả đạt được, Bộ GD&ĐT cho biết vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kiểm tra, giám sát.

Kết quả bài thi đánh giá năng lực được sử dụng trong bao lâu?

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:49
Theo Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, đến nay, đã có 90 trường đại học công bố sử dụng điểm thi HSA để xét tuyển đầu vào.

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.

Bản tin 26/4: Lịch học bù của học sinh Hà Nội sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:30
Lịch học bù của học sinh sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5; Nuốt đồng xu của máy trò chơi, bé gái 3 tuổi phải nhập viện cấp cứu...