Giảm chỉ số creatinin cho người suy thận nhờ Ích Thận Vương

Thứ 5, 21/10/2021 | 10:00
0
Chỉ số creatinin càng cao, suy thận càng nặng. Hiện nay có nhiều cách làm giảm creatinin, cải thiện suy thận, điển hình là dùng Ích Thận Vương.

Tìm hiểu về chỉ số creatinin ở người suy thận

Creatin là phân tử đóng vai trò tạo năng lượng của cơ. Khi nó bị thoái hóa trong các cơ sẽ tạo thành creatinin.

Thận duy trì nồng độ creatinin trong máu ở ngưỡng bình thường nên creatinin là yếu tố đáng tin cậy trong việc đánh giá chức năng thận. Khi thận suy yếu, quá trình lọc và đào thải creatinin bị giảm. Lúc này, nồng độ creatinin máu sẽ tăng lên nhanh chóng.

Sức khỏe - Giảm chỉ số creatinin cho người suy thận nhờ Ích Thận Vương

Chỉ số creatinin giúp đánh giá chính xác chức năng thận

Theo đó, giá trị xét nghiệm nồng độ creatinin tương ứng với các cấp độ bệnh suy thận như sau:

- Suy thận độ 1: Creatinin từ 110 đến dưới 130 µmol/l ở nam, hay 100 đến dưới 130 µmol/l ở nữ.

- Suy thận độ 2: Creatinin từ 130 - 299 µmol/l.

- Suy thận độ 3: Với giai đoạn 3a: Creatinin từ 300 - 499 µmol/l; Giai đoạn 3b: creatinin từ 500 - 900 µmol/l.

- Suy thận giai đoạn 4: Chỉ số creatinin > 900 µmol/l.

Đối với bệnh suy thận, nếu hạ được chỉ số creatinin về ngưỡng an toàn sẽ góp phần cải thiện các triệu chứng như: Phù, buồn nôn, mệt mỏi, khó chịu,… Vì vậy, tìm ra giải pháp giúp điều trị suy thận cũng như hạ chỉ số creatinin là vấn đề cấp thiết được nhiều người quan tâm.

5 cách giảm chỉ số creatinin cho người suy thận

Cách giảm chỉ số creatinin cho người bị suy thận như thế nào? Dưới đây là một số gợi ý hay mà bạn có thể áp dụng ngay:

Hạn chế hoạt động mạnh

Vận động nhiều rất tốt cho cơ thể nhưng đối với người suy thận, chỉ nên áp dụng những bài tập nhẹ nhàng như yoga, đi bộ. Hoạt động quá mạnh sẽ khiến creatinin được hình thành nhiều hơn và tăng sự tích tụ của chúng trong máu.

Kiểm soát lượng chất lỏng

Mỗi ngày, chúng ta nên uống từ 6 - 8 ly nước. Các chuyên gia lý giải rằng, thiếu nước sẽ khiến bạn ít đi tiểu hơn, đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ giảm bài tiết creatinin.

Ngược lại, nếu nạp quá nhiều nước sẽ làm tăng huyết áp và gây gánh nặng lên thận. Do vậy, bạn cần uống nước với lượng vừa đủ để các hoạt động của cơ thể diễn ra bình thường.

Giảm chỉ số creatinin bằng cách uống nước trà xanh

Trà xanh giúp kích thích thận, tăng lượng nước tiểu. Uống nhiều sẽ giúp đào thải creatinin dư thừa. Do vậy, bạn hãy uống từ 2 - 3 ly trà xanh mỗi ngày nhé.

Sức khỏe - Giảm chỉ số creatinin cho người suy thận nhờ Ích Thận Vương (Hình 2).

Các loại trà xanh có thể góp phần làm giảm chỉ số creatinin

Có chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp giảm chỉ số creatinin

Chỉ số creatinin cao hay thấp có liên quan trực tiếp đến dinh dưỡng. Do vậy, người bị suy thận cần hạn chế lượng protein từ động vật nạp vào cơ thể. Thay vào đó, người bệnh nên tăng cường những thực phẩm giàu chất xơ như: Trái cây, rau xanh, hạt và ngũ cốc nguyên hạt,...

Ngủ đủ giấc

Khi ngủ, các cơ quan đều giảm cường độ hoạt động, bao gồm cả trao đổi chất. Điều này giúp quá trình chuyển hóa creatin thành creatinin chậm hơn, tạo điều kiện cho lượng creatinin được loại bỏ trước khi có creatinin mới. Việc thiếu ngủ cũng sẽ làm các cơ quan phải làm việc quá sức, đặc biệt là thận, từ đó làm giảm quá trình lọc creatinin.

>>> Xem thêm: Các chỉ số xét nghiệm để chẩn đoán suy thận TẠI ĐÂY.

Ích Thận Vương – Sản phẩm giúp làm giảm creatinin ở người suy thận

Theo các chuyên gia, nguyên nhân cốt lõi gây suy thận được xác định là do sự suy giảm dinh dưỡng, năng lượng ở tế bào thận, từ đó làm suy giảm chức năng thận lọc và đào thải chất độc hại ra ngoài (suy thận).

Trên thực tế, các phương pháp điều trị hiện nay thường chỉ tập trung cải thiện triệu chứng mà không tác động vào nguyên nhân cốt lõi gây nên bệnh suy thận là cần bổ thận, tăng cường năng lượng tới các tế bào thận, tăng cường chức năng thận. Do vậy, bệnh suy thận có xu hướng tiến triển nhanh sang giai đoạn cuối, người mắc phải nhận chỉ định chạy thận, ghép thận. Mặt khác, thuốc tây y thường có nguồn gốc tổng hợp, ít thân thiện với cơ thể nên gây nhiều tác dụng phụ.

Vì vậy khi mắc suy thận, bên cạnh các biện pháp hiện nay, nhiều người đã và đang sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để cải thiện sức khỏe cũng như phòng ngừa, làm giảm nhu cầu chạy thận. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương chứa thành phần chính từ cây dành dành rất được tin dùng và đã đứng vững trên thị trường hơn 10 năm qua.

Theo đông y, cành và lá cây dành dành có vị đắng, chát nhẹ, mang tính hàn, thường dùng để chữa các bệnh tại thận, suy giảm chức năng thận, điều hòa huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch ở thận và lưu thông máu. 

Sức khỏe - Giảm chỉ số creatinin cho người suy thận nhờ Ích Thận Vương (Hình 3).

Dành dành giúp giảm chỉ số creatinin, cải thiện bệnh suy thận

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe”, PGS.TS Trần Đình Ngạn - Nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 103 khẳng định: “Cây dành dành được nhiều nghiên cứu, điển hình là nghiên cứu năm 2017 chứng minh tác dụng làm chậm quá trình xơ hóa thận và ức chế sự dịch chuyển biểu mô, trung mô, từ đó cải thiện suy thận hiệu quả...”.

Ích Thận Vương còn là sự kết hợp của nhiều thảo dược khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, râu mèo,... giúp: 

- Bổ thận, tăng cường dinh dưỡng, năng lượng tới các tế bào thận, từ đó giảm tổn thương thận và làm chậm diễn tiến suy thận.

- Bảo vệ và tăng cường chức năng thận, hỗ trợ tăng đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể.

- Tăng cường năng lượng cho tế bào thận, giúp bổ máu, giảm nhẹ triệu chứng và ngăn chặn nguy cơ phải chạy thận.

Sức khỏe - Giảm chỉ số creatinin cho người suy thận nhờ Ích Thận Vương (Hình 4).

Ích Thận Vương giúp nâng cao chức năng thận, bồi bổ khí huyết

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam tháng 01/2021, tỷ lệ người tiêu dùng hài lòng khi sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương chứa thành phần chính từ dành dành lên tới 92,9%. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

>>> Rất nhiều người đã cải thiện suy thận nhờ dùng Ích Thận Vương. Tiêu biểu là trường hợp của ông Nguyễn Anh Phúc ở tỉnh Sơn La. Mời bạn xem thêm chia sẻ của ông TẠI ĐÂY.

Hiện nay, có nhiều sản phẩm được quảng cáo là dùng cho người bị suy thận. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên người bệnh nên lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, được sản xuất và phân phối bởi công ty lớn, có thành phần chính đã được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng, nhiều người tin dùng cho hiệu quả cao, từng nhận nhiều giải thưởng. Mà Ích Thận Vương là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Như vậy, người bị suy thận nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa dành dành để nâng cao chức năng thận, hạ chỉ số creatinin, giảm nhu cầu chạy thận.

Hiện nay, Ích Thận Vương đang triển khai chương trình tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, cụ thể: Khi mua 06 hộp ÍCH THẬN VƯƠNG 30 viên, 02 hộp 90 viên hoặc 01 hộp 180 viên, khách hàng sẽ được tặng 01 hộp 30 viên.

Sức khỏe - Giảm chỉ số creatinin cho người suy thận nhờ Ích Thận Vương (Hình 5).

Ích Thận Vương có nhiều chương trình ưu đãi cho người dùng

Hơn nữa, nhãn hàng ÍCH THẬN VƯƠNG cam kết HOÀN LẠI 100% TIỀN nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình bạn nhé!

Liên hệ tổng đài: 024.38461530 - 028.62647169 để được tư vấn và đặt hàng.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mai Phương

Tag: suy thận

Con nuôi của Hoài Linh đang nguy kịch vì suy thận giai đoạn cuối

Thứ 2, 18/10/2021 | 11:40
Ca sĩ Thái Trân - con nuôi Hoài Linh khiến khán giả lo lắng khi tình hình sức khỏe đang ngày càng suy giảm.

Ích Thận Vương – Giải pháp “vàng” cho người suy thận mạn

Thứ 5, 12/03/2020 | 14:00
Suy thận mạn là thuật ngữ mô tả tình trạng thận bị tổn thương theo thời gian. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh, thậm chí dẫn đến tử vong. Hiện nay, các nhà khoa học đã không ngừng nghiên cứu và tìm ra hướng đi mới hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả, tiêu biểu như Ích Thận Vương.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

Tp.HCM: Đột nhập phòng khám “chui” trong chung cư

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:03
Ngày 17/4, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM thông tin về việc phát hiện phòng khám trái phép trong căn hộ chung cư tại thành phố Thủ Đức.

Phát hiện 2 cơ sở thực hiện dịch vụ nam khoa trái phép

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:48
Dù trong giấy phép 2 doanh nghiệp đăng ký chăm sóc da, nhưng thực tế là hoạt động điều trị nam khoa trái phép.

Một sự cho đi, nhiều cuộc đời ở lại

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:40
Thủ tướng Chính phủ vừa có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.