Giám đốc công ty lâm nghiệp

Giám đốc công ty lâm nghiệp "hô biến" đất rừng thành đất vườn: “Đây cũng là lỗi của tôi vì để vợ làm việc sai trái mà tôi không hề biết”

Hồ Hải Nam
Thứ 3, 07/05/2019 | 14:01
0
Trên cương vị là giám đốc công ty Lâm nghiệp, ông Bình tự ý loại bỏ hơn 3ha đất rừng ra khỏi hồ sơ, sổ sách quản lý, rồi "phù phép" thành đất vườn giao cho vợ canh tác.

Chiều 6/5, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một lãnh đạo Ủy ban kiểm tra huyện ủy Kbang, tỉnh Gia Lai cho biết, trước đó cơ quan này nhận được đơn của một người dân tố cáo ông Dương Thanh Bình, Giám đốc công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ka Nak, huyện Kbang.

Theo nội dung tố cáo, trên cương vị là giám đốc công ty ông Bình đã "hô biến" 3,2ha đất rừng tại khoảnh 7, tiểu khu 124 thuộc lâm phần công ty quản lý ra khỏi hồ sơ quản lý. Sau đó, lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình, ông Bình "phù phép" biến diện tích đất cắt bỏ trái phép thành đất rẫy của gia đình và giao cho vợ quản lý.

Hồ sơ điều tra - Giám đốc công ty lâm nghiệp 'hô biến' đất rừng thành đất vườn: “Đây cũng là lỗi của tôi vì để vợ làm việc sai trái mà tôi không hề biết”

Vườn tiêu bà Thủy (vợ ông Bình) trồng trái phép trên đất rừng.

Từ chỗ đất rừng được trồng cắt xén trái phép làm của riêng, bà Thủy (vợ ông Bình) nhanh chóng phủ xanh đất rừng bằng những hàng cà phê, hàng tiêu, đan xen là nhiều loại cây ăn quả như xoài, mít trải dài.

Hồ sơ điều tra - Giám đốc công ty lâm nghiệp 'hô biến' đất rừng thành đất vườn: “Đây cũng là lỗi của tôi vì để vợ làm việc sai trái mà tôi không hề biết” (Hình 2).

Vườn xoài hơn 1 năm tuổi bà Thủy (vợ ông Bình) trồng trái phép trên đất rừng.

Thông tin thêm với PV, bà Đinh Thị Nghen, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện ủy Kbang cho biết: "Sau khi nhận được đơn tố cáo của người dân, Ủy ban kiểm tra huyện ủy tiến hành xác minh.

Theo kết quả xác minh, có sự việc ông Bình sai phạm như nội dung người dân tố cáo. Cụ thể, vào năm 2014, trên cương vị là giám đốc ông Bình đã loại bỏ 1,2ha đất rừng tại khoảnh 7, tiểu khu 124 thuộc lâm phần công ty quản lý ra khỏi hồ sơ quản lý.

Theo kết quả kiểm tra, trong 1,2ha đất trước đó bị ông Bình phù phép thành đất vườn (trong đó, có 0,5ha là đất rừng tự nhiên, 0,5ha là đất rừng trồng, 0,26ha là đất nông nghiệp). Phần đất này sau đó được bà Thủy (vợ ông Bình) trồng cây công nghiệp dài ngày, cây ăn quả.

Bà Nghen khẳng định: "Xét thấy sai phạm của ông Bình đúng theo đơn tố cáo của người dân, huyện ủy đã họp ra quyết định khiển trách về mặt đảng với cá nhân ông Bình. Bên cạnh đó, huyện ủy yêu cầu phía công ty thu hồi diện tích bị lấn chiếm trái phép, trồng tái tạo lại rừng".

Trao đổi với PV, ông Dương Thanh Bình, Giám đốc công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ka Nak, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai thừa nhận: "Cái sai phạm lớn nhất của tôi là để bà xã (bà Thủy) sử dụng một phần đất rừng để canh tác trồng cây công nghiệp dài ngày, cây ăn quả là không đúng. Đây cũng là lỗi của tôi vì để vợ làm việc sai trái mà tôi không hề biết, mãi sau này tôi mới biết".

Hồ sơ điều tra - Giám đốc công ty lâm nghiệp 'hô biến' đất rừng thành đất vườn: “Đây cũng là lỗi của tôi vì để vợ làm việc sai trái mà tôi không hề biết” (Hình 3).

Ông Bình Giám đốc công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ka Nak chia sẻ với PV.

Theo ông Bình, năm 2014 khi thực hiện rà soát, kiểm kê diện tích rừng, đơn vị bỏ sót 1,3ha không đưa vào diện tích quản lý. Việc này đơn vị đã làm sai. Trên cương vị là người đứng đầu cơ quan, ông Bình đứng ra nhận trách nhiệm về mình.

Ông Bình chia sẻ: "Do vợ tôi không có việc làm ổn định nên đầu năm 2018, đã vào thực hiện việc canh tác trên diện tích đất 1,3ha trước đó đơn vị đã không kê khai. Sau sự việc, nhận được sự chỉ đạo của huyện ủy tôi đã tiến hành thu hồi diện tích đất mà vợ đã canh tác trước đó. Tôi sẵn sàng ủi bỏ toàn bộ để phục vụ cho việc trồng tái tạo rừng".

Ở một diễn biến khác, theo phản ánh của người dân, công ty TNHH MTV Hiệp Lợi nhận bàn giao đất rừng từ công ty TNHH MTV Ka Nak để trồng cao su, nhưng hiện sử dụng không đúng mục đích. Diện tích hiện sử dụng lớn hơn nhiều so với thực tế đất được bàn giao.

Trả lời về vấn đề này, ông Bình cho biết: "Trước đó, theo chỉ đạo của UBND tỉnh chúng tôi bàn giao tổng diện tích thu hồi rừng trồng sau khai thác 470ha bàn giao cho công ty Hiệp Lợi. Sau khi bàn giao chúng tôi hết trách nhiệm, và thẩm quyền. Vấn đề họ sử dụng đất sai mục đích, hay sử dụng diện tích vượt quá thực tế được cấp, chúng tôi không can dự".

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Khởi tố đối tượng bắn người vì tranh chấp đất rừng ở Hà Tĩnh

Thứ 6, 12/04/2019 | 10:51
Do mâu thuẫn từ việc tranh chấp đất rừng, Nguyên đã đi xe ô tô đến gặp ông L. và dùng súng bắn trọng thương nạn nhân.

Biệt phủ nhà ca sĩ Mỹ Linh vi phạm quy định đất rừng phòng hộ: Trách nhiệm của ai?

Thứ 6, 22/03/2019 | 15:00
Liên quan đến kết quả Thanh tra trong sử dụng đất rừng trên địa bàn huyện Sóc Sơn mới đây, gia đình ca sỹ Mỹ Linh được Thanh tra TP.Hà Nội kết luận là một trong những điển hình sai phạm.

TP.HCM chính thức thu hồi khu “đất vàng” đường Lê Duẩn

Thứ 3, 11/12/2018 | 15:14
UBND TP.HCM vừa đưa ra quyết định chính thức thu hồi khu “đất vàng”4.896m2 ở địa chỉ 8-12 Lê Duẩn để bán đấu giá.
Cùng tác giả

Gia Lai: Ấm lòng “gian hàng 0 đồng” của bộ đội biên phòng

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:38
Tại “gian hàng 0 đồng” những bó rau, củ, xanh tươi do chính tay bộ đội trồng, kèm nhu yếu phẩm thiết yếu được bày trên kệ phục vụ miễn phí cho bà con.

Vì sao thương lái nước ngoài lùng mua xác ve sầu ở Tây nguyên?

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:07
Thương lái thu mua xác ve sầu giá cao, nên nhiều người dân ở tỉnh Gia Lai, Kon Tum đổ xô đi nhặt về bán.

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Gia Lai: "Chỗ trọ 0 đồng” nâng bước học sinh nghèo

Chủ nhật, 21/04/2024 | 09:26
Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của nhiều em học sinh, Trường THPT Ya Ly đã triển khai dự án "Chỗ trọ 0 đồng”, giúp các em giảm bớt chi phí, an tâm học hành.

Gia Lai: Nâng cao hiệu quả phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:55
Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ 30/4 và 1/5, Sở GTVT tỉnh Gia Lai đề ra nhiều giải pháp tích cực nhằm hỗ trợ người dân một cách thuận lợi nhất.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.
     
Nổi bật trong ngày

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.