Giang Còi: Hai lần đổ vỡ hôn nhân - vết thương cũ tưởng như đã liền sẹo nhưng lại có dịp rỉ máu

Giang Còi: Hai lần đổ vỡ hôn nhân - vết thương cũ tưởng như đã liền sẹo nhưng lại có dịp rỉ máu

Thứ 2, 07/01/2019 | 07:00
0
Hai lần đổ vỡ hôn nhân sống cảnh “gà trống nuôi con”  - chuyện vốn chẳng vui vẻ gì, nhưng nghệ sĩ Giang Còi vẫn luôn biết cách tạo ra niềm vui trong cuộc sống và giữ cái nhìn lạc quan về hôn nhân.

Giang còi là gương mặt quen thuộc của làng hài miền Bắc. Anh được nhiều khán giả yêu thích với lối diễn xuất tự nhiên, chân chất cùng với Quang Tèo nhiều năm qua trở thành cặp đôi diễn hài ăn ý quen mặt với nhiều khán giả.

Nghệ sĩ Giang Còi, tên thật là Lê Hồng Giang là một trong những người nổi tiếng khá kín đáo về cuộc sống riêng tư. Tuy vậy, những người yêu mến anh đều biết Giang Còi có một cuộc sống đời thường gần gũi và giản dị như chính những vai diễn hiền lành, chân chất mà anh thường đóng. Ngoài ra anh cũng thường vào vai những người say rượu hoặc lý trưởng, xã trưởng trong các bộ phim hài.

Ngôi sao - Giang Còi: Hai lần đổ vỡ hôn nhân - vết thương cũ tưởng như đã liền sẹo nhưng lại có dịp rỉ máu

Nghệ sĩ hài Giang Còi.

Vốn là trai Hà thành chính hiệu, Giang Còi khiến nhiều người bất ngờ khi rời bỏ phố xá náo nhiệt về thôn quê sinh sống. Danh hài cùng gia đình chuyển về vùng ngoại ô và xây nhà sinh sống.

Nhưng không may mắn như người bạn diễn Quang Tèo, Giang Còi gặp nhiều sóng gió khi trải qua 2 lần hôn nhân đổ vỡ sống cảnh “gà trống nuôi con” gần 20 năm nay nhưng vẫn luôn lạc quan và hạnh phúc.

Hai lần đổ vỡ sống cảnh “gà trống nuôi con”

Cuộc sống vợ chồng của Giang Còi không thực sự suôn sẻ. Chia sẻ với báo chí, Giang Còi bộc bạch nhiều tâm tư về sự đổ vỡ trong hôn nhân và việc phải nuôi dạy 4 đứa con nên người. Ông bố nhận hết lỗi về mình với tư cách một người đàn ông. Nam nghệ sĩ cho hay đã chung sống 12 năm với vợ đầu. Anh lên chức bố lần đầu năm 27 tuổi khi còn là sinh viên năm cuối trường Điện ảnh. Sau hơn thập kỷ làm vợ chồng, cả hai có với nhau 2 cậu con trai. Khi chia tay, anh bị mất thăng bằng trong một thời gian dài.

Thông thường khi vợ chồng ly dị, những đứa con sẽ sống với mẹ. Tuy nhiên, Giang Còi cho rằng chỉ có người bố mới giúp con trai trở nên cứng cáp, rắn rỏi. Sống với mẹ, chúng dễ trở nên mềm yếu vì được nuông chiều. Một mình tự tay nuôi con khôn lớn, Giang Còi cũng trải qua nhiều vất vả. Thậm chí, nhiều lúc anh bị rơi vào thế bất lực.

Có những đêm khóc vì thương các con và chính mình. Trong khoảng thời gian đầu những năm 1990, khu nhà anh có nhiều người bị nghiện trong khi hai đứa con còn nhỏ dại. Đi quay phim ở xa, nam nghệ sĩ phải mang quý tử đi theo để canh chừng.

Ngôi sao - Giang Còi: Hai lần đổ vỡ hôn nhân - vết thương cũ tưởng như đã liền sẹo nhưng lại có dịp rỉ máu (Hình 2).

Nghệ sĩ hài Giang Còi.

Giang Còi kể: “Khổ nhất là những dịp khai giảng, họp phụ huynh của hai đứa đầu gần như đều trùng ngày. Tôi phải chạy show đi họp cho chúng nó vì đứa nào cũng nằng nặc "bố phải đi họp cho con, nếu không cô giáo mắng". Bây giờ khi nhìn lại những khoảng thời gian đã qua, nhiều lúc tôi cũng phải tự khen mình tài thật, không biết lấy đâu ra nhiều thời gian và sức khỏe để lo nhiều việc cùng một lúc”.

Hiện tại, con trai cả và con thứ 2 của Giang Còi đã lấy vợ. Và anh được lên chức ông nội. Giang Còi giãi bày: “Với một người cha như tôi, không có gì hạnh phúc hơn”.

Tuy nhiên, khi tổ chức lễ cưới cho con, nỗi buồn ly hôn lại một lần nữa trở lại. Ông bố bốn con tâm sự: “Khi tổ chức lễ cưới cho các con, tôi rất đau lòng. Tôi và vợ đầu đã ly hôn được gần 20 năm. Khi con cưới, chúng tôi buộc phải xuất hiện cùng nhau với tư cách là thân sinh của chú rể.

Sẽ có quay phim, chụp ảnh nhưng những tấm ảnh ấy treo ở đâu? Cô ấy không thể mang về nhà chồng hiện tại để treo. Nếu không thể treo thì chụp để làm gì? Nhưng nếu không chụp thì lại sợ các con buồn lòng. Đó, vết thương cũ, tưởng như đã liền sẹo nhưng lại có dịp rỉ máu. Sự đổ vỡ là nỗi đau khủng khiếp với người đàn ông, chỉ có điều, họ không khóc được thôi”.

Ngôi sao - Giang Còi: Hai lần đổ vỡ hôn nhân - vết thương cũ tưởng như đã liền sẹo nhưng lại có dịp rỉ máu (Hình 3).

Ảnh cưới con trai nghệ sĩ Giang Còi.

Sau cuộc đổ vỡ của cuộc hôn nhân đầu tiên, Giang Còi sống một mình 10 năm trước khi đến với cuộc sống hôn nhân lần thứ 2. Người vợ thứ 2 của nghệ sĩ Giang Còi sinh năm 1987, kém danh hài 25 tuổi. Trái ngọt của mối tình là hai đứa con một trai, môt gái kháu khỉnh và ngoan ngoãn.

Hai người nên duyên từ một lần Giang Còi vào trường Sân khấu điện ảnh tìm diễn viên cho bộ phim mới. Khi đó, bà xã của Giang Còi còn đang là một sinh viên năm nhất đại học.

Cuộc sống với danh tiếng, nhà cửa và vợ đẹp, con xinh tưởng chừng đã viên mãn với Giang Còi. Tuy nhiên, nam diễn viên mới đây đã chia tay bà xã thứ 2, trở thành người đàn ông độc thân.

Ngôi sao - Giang Còi: Hai lần đổ vỡ hôn nhân - vết thương cũ tưởng như đã liền sẹo nhưng lại có dịp rỉ máu (Hình 4).

Giang Còi và người vợ thứ 2.

Về lí do chia tay nhau, Giang Còi ám chỉ đến chuyện không hòa hợp về tư tưởng và tham vọng trong cuộc sống. "Cuộc sống ở vùng ngoại thành không ồn ào, náo nhiệt, cô ấy không thích. Lúc đầu chỉ là không hài lòng những việc nhỏ nhặt nhưng theo thời gian, nó tích tụ lại khiến cô ấy không chịu đựng được”, anh chia sẻ.

Hiện tại, Giang Còi đang một mình nuôi con gái, còn con trai ở với mẹ tại phường Nghĩa Tân. Vào các dịp cuối tuần hoặc khi nghỉ hè, Giang còi đón con về sống cùng.

Ngôi sao - Giang Còi: Hai lần đổ vỡ hôn nhân - vết thương cũ tưởng như đã liền sẹo nhưng lại có dịp rỉ máu (Hình 5).

Giang Còi và con trai út.

Quen với cuộc sống độc thân nhưng vẫn thấy buồn khi nghĩ về chuyện hôn nhân đổ vỡ

Sau hai lần đổ vỡ hôn nhân, anh nói cũng quen dần, có khi bây giờ bắt không độc thân không chịu được. Anh bảo: “Đổ vỡ thì ai cũng tiếc, một món đồ tuột khỏi tay còn đang tiếc nữa là cả một cuộc sống, hạnh phúc gia đình. Khi lấy nhau, ai cũng hi vọng có một mái ấm mà vợ chồng chung lưng đấu cật, thuận vợ thuận chồng. Ai cũng cố gắng vun đắp cho lâu đài tình ái ấy. Rồi một cơn sóng trào qua, cuốn mất thì chấp nhận.

Mình không thể sống mãi với điều tiếc nuối, vì như thế cuộc sống của chúng ta chẳng đi đến đâu cả. Cuộc đời rất nhiều đau khổ, phải dằn xuống mà sống chứ không phải cố sống cùng với nó”.

Sau khi ly hôn, anh lao đầu vào công việc, như đi diễn tỉnh, nhận show ca nhạc, hài kịch hoặc ở nhà thì viết kịch bản, đạo diễn, tổ chức sản xuất. Thời điểm đó, anh chia sẻ gần như không có thời gian để ăn, để ngủ thì làm gì có thời gian để buồn.

Nhưng đó cũng chính là bất lợi, khi rõ ràng lúc đầu anh tìm quên trong công việc nhưng đến lúc muốn nghỉ thì lại không nghỉ được nữa. Vì đã trót nhận lời với nhiều người, nhận lời vì tình nghĩa, vì quen biết chứ chẳng phải vì tiền bạc.

Đôi khi rảnh rỗi, anh tâm sự cũng muốn về nhà sớm cùng các con ăn bữa cơm nóng, cà muối, rau muống, cá bống kho. Hoặc đi quanh vườn chăm chút cho cây cối. Với anh đó là những thú vui lớn nhất, rất bình dị, rất đời.

Khi nới tới các cuộc hôn nhân Giang Còi tâm sự: “Không. Lúc đó chưa buồn. Buồn nhất là khi năm hết Tết đến, người ta có vợ, có chồng thì cảm thấy thênh thang nhàn tản, còn mình trống vắng khủng khiếp.

Khi còn hạnh phúc gia đình thì ngồi bù đầu để chia lịch, ngày này về bên nội, ngày kia về bên ngoại, tíu ta tíu tít. Bây giờ mấy bố con chỉ lên bà nội ăn cơm xong về. Đấy là cái tôi ngán nhất còn lại chả sợ gì”.

Anh nói thêm: “Hôn nhân đổ vỡ tôi không cho phép mình được tỏ ra yếu đuối. Tôi là cha, là người đàn ông trụ cột.

Khi bố mẹ chia tay, con cái như chim vỡ tổ, hoang mang, nháo nhác, chỉ cần có người vô tình hỏi “mẹ đâu?” là bọn trẻ cũng đủ thất thần. Mình mà yếu đuối thì chúng biết dựa vào ai? Những lúc như thế tôi cũng nghĩ cách bù đắp cho con.

Ngôi sao - Giang Còi: Hai lần đổ vỡ hôn nhân - vết thương cũ tưởng như đã liền sẹo nhưng lại có dịp rỉ máu (Hình 6).

Giang Còi và các con.

Thi thoảng tôi cho các con ra ven hồ chơi, dạy con tỉa cây để mấy ba con cùng làm việc, cười đùa. Chứ cứ ngồi một chỗ thì chắc tìm cái dây thừng rồi hạ cái quạt trần xuống móc cái dây thừng vào móc quạt trần cho xong”.

Cảnh gà trống nuôi con nhưng cái được của anh là các con ngoan ngoãn, tình cảm. “Tôi cứ hay trêu: Ba mệt quá, đấm lưng cho ba đi hay cứ quấn ba thế này thì bao giờ ba mới lấy được vợ.

Bọn trẻ bảo: Lúc nào ba cũng bắt đấm lưng thế này, ba lấy vợ đi để dì đấm lưng cho ba. Ba cứ lấy đi nhưng phải để chúng con duyệt”, diễn viên Giang còi cười nói.

Mới đây, trong Tỷ phú đè đại gia 2 chiếu dịp Tết này, anh vào vai một ông bố nát rượu, nghèo, nhăm nhe gả bán con gái lấy tiền uống rượu. Đây là một vai khó vì anh phải gánh mảng tối của cả bộ phim hài.

Một ông bố hiện lên với nhiều tính cách kinh khủng đòi hỏi cách diễn xuất khó nhưng nếu diễn ra chất thì lại để lại những ấn tượng khó quên cho người xem. Giang Còi cố gắng lột tả bản chất nhân vật nhưng vẫn có nhiều chi tiết hài hóm hỉnh để tạo dấu ấn rõ nét cho một bộ phim hài.

Trích đoạn tiểu phẩm hài của Giang Còi.

Ơn giời! Cậu đây rồi: Giang còi

Quốc Tiệp

 

Tam quốc diễn nghĩa: Vì sao Triệu Tử Long chưa từng bị trúng tên

Thứ 2, 31/12/2018 | 06:00
Trong suốt cuộc đời xông pha trận mạc, Thường Sơn Triệu Tử Long là viên võ tướng có võ nghệ cao cường trải qua trăm trận không thua một ai, và chưa bao giờ bị trúng tên.

Cuộc sống của Chương Tử Di sau 3 năm kết hôn

Thứ 7, 29/12/2018 | 14:12
Sau ba năm kết hôn, Chương Tử Di đang có 1 cuộc sống hạnh phúc và viên mãn.

Sự thật gia cảnh nghèo khó, nợ nần của Thư Dung?

Thứ 7, 29/12/2018 | 13:00
Gia đình Thư Dung đang chịu khoản nợ lên đến hàng trăm triệu đồng, kinh tế gia đình chỉ trông chờ vào sạp hoa quả của mẹ.

Thần điêu đại hiệp: Người khiến Lý Mạc Sầu trở nên điên loạn lại là một thư sinh

Thứ 7, 29/12/2018 | 10:00
Lý Mạc Sầu yêu và hận theo cách mà chưa ai từng dám lựa chọn từ trước đến nay. Nàng sẵn sàng hiến dâng đánh đổi tất cả vì tình yêu nhưng cũng sẵn sàng hủy hoại đuổi cùng giết tận kẻ dám cả gan phản bội bỏ rơi nàng.

Tam quốc diễn nghĩa: Trận chiến kinh điển minh chứng cho tài năng hơn người của Tào Tháo

Chủ nhật, 30/12/2018 | 06:00
Trận chiến Quan Độ là minh chứng cho tài năng và mưu lược hơn người của Tào Tháo trong Tam quốc diễn nghĩa. Với 7 vạn quân trong điều kiện thiếu thốn nhưng vẫn dễ dàng đánh tan tác 70 vạn binh lính của Viên Thiệu.

Đời tư lắm nỗi truân chuyên của nghệ sĩ hài Vân Dung

Thứ 6, 28/12/2018 | 09:53
Nhắc đến Vân Dung, người ta nhớ ngay đến một cô nàng đỏng đảnh, chua ngoa của làng hài Việt. Nhưng ít ai biết rằng ngoài đời thật chị lại rất đỗi dịu dàng và từng trải qua cuộc sống khó khăn phải đi mót sắn, mót khoai cùng chị gái.

Lý do Độc Cô Cầu Bại của "Tiếu ngạo giang hồ', "Thần điêu đại hiệp" luyện kiếm nhưng không dùng kiếm

Chủ nhật, 30/12/2018 | 06:00
Nếu là một fan ruột của tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, bạn không thể không biết đến “Độc Cô Cửu Kiếm” - bộ kiếm pháp “Vô chiêu thắng hữu chiêu” uy chấn giang hồ của Độc Cô Cầu Bại - nhân vật nổi tiếng vì cả đời chỉ mong một lần bại trận mà không được.

Lý do cố nhà văn Kim Dung từng thừa nhận Thần điêu đại hiệp là tác phẩm thất bại nhất của mình

Thứ 7, 29/12/2018 | 06:00
Trong một lần phỏng vấn, cố nhà văn Kim Dung đã thừa nhận rằng tác phẩm thất bại nhất của mình lại là Thần điêu hiệp lữ (Thần điêu đại hiệp). Đã khiến người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng.

Thần điêu đại hiệp: Lý do ít người biết khiến nhà văn Kim Dung sửa tên kẻ dâm ô Tiểu Long Nữ

Thứ 6, 28/12/2018 | 06:00
Nhân vật Doãn Chí Bình được miêu tả là kẻ dâm ô Tiểu Long Nữ trong “Thần điêu đại hiệp”. Sau nhiều chỉ trích, trong bản Thần điêu đại hiệp hiệu đính, cố nhà văn đổi tên thành Chân Chí Bính để tránh mạo phạm nhân vật lịch sử.

Tam quốc diễn nghĩa: 5 sai lầm đáng tiếc nhất trong cuộc đời của Gia Cát Lượng

Thứ 5, 27/12/2018 | 06:00
Gia Cát Lượng liệu sự như thần, song trong những thời điểm quan trọng ông cũng mắc không ít sai lầm nghiêm trọng khiến đất nước suy yếu.

Không phải Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng, đây mới là cặp Dương Quá - Tiểu Long Nữ được cố nhà văn Kim Dung yêu thích nhất

Thứ 3, 25/12/2018 | 13:00
Trong cuốn tự truyện về đời mình, “Dương Quá” Lưu Đức Hoa thừa nhận mối tình đơn phương dành cho “Tiểu Long Nữ” Trần Ngọc Liên là “định mệnh đắng cay và ngọt ngào”.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.