Giảng viên trường đại học Công Nghiệp TP.HCM lãnh án vì lừa gạt sinh viên

Giảng viên trường đại học Công Nghiệp TP.HCM lãnh án vì lừa gạt sinh viên

Võ Công Thư

Võ Công Thư

Thứ 5, 22/03/2018 14:03

Nhận 210 triệu đồng của 100 sinh viên, nguyên Trưởng bộ môn tiếng Anh trường đại học Công Nghiệp lãnh án.

Sau 6 ngày xét xử và nghị án, sáng 22/3, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Huyền (SN 1977, ngụ quận 12, TP.HCM, nguyên Trưởng bộ môn tiếng Anh, trường Đại học Công Nghiệp TP.HCM) mức án 18 tháng tù treo về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Huyền thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng ý nộp lại toàn bộ tiền đã lừa đảo của sinh viên theo danh sách trường cung cấp (Huyền không nhớ mình đã lừa bao nhiêu sinh viên).

Đại diện VKSND TP.HCM nhận định hành vi của Huyền gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội nên đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Huyền mức án từ 18 - 24 tháng tù giam.

Tuy nhiên, HĐXX không chấp nhận đề nghị tuyên án tù giam đối với Huyền của đại diện VKS, nên đã tuyên bị Huyền mức án 18 tháng tù treo.

Giảng viên trường đại học Công Nghiệp TP.HCM lãnh án vì lừa gạt sinh viên

Bị cáo Huyền (ngồi trên) tại tòa

Theo cáo trạng, thời điểm cuối năm 2011, một số sinh viên thi rớt môn học mà Huyền giảng dạy. Khi biết các sinh viên này muốn học lại bộ môn, nhưng nhà trường chưa có kế hoạch mở lại lớp, Huyền nảy sinh ý định tự mở lớp để thu tiền. 

Để thực hiện ý định, Huyền gửi email cho các sinh viên, thông báo lịch học cụ thể, cùng mức học phí 100 - 150 USD (tùy lượng học phần). Tiền phải nộp trực tiếp cho Huyền để Huyền nộp lại cho bộ môn tiếng Anh sau.

Từ cuối năm 2011 đến đầu 2012, Huyền dạy nhiều lớp và cho thi lại chung một đợt vào buổi tối. Có khoảng 100 sinh viên đã nộp tiền cho Huyền với số tiền mặt khoảng 156 triệu đồng và 2.800USD (tổng số tiền tính theo VNĐ là khoảng 210 triệu đồng).

Sau khi có kết quả thi, Huyền gửi bảng điểm vào email của bộ môn tiếng Anh để nhập điểm lên hệ thống. Tuy nhiên, do sinh viên không nộp tiền cho trường theo đúng quy chế thi nên bảng điểm do Huyền gửi cho khoa là không hợp lệ, dẫn đến sinh viên không được công nhận kết quả học tập môn tiếng Anh.

Sau hơn nửa năm thi lại nhưng vẫn không có điểm, nhiều nạn nhân phản ánh lên nhà trường. Lúc này, lãnh đạo khoa và ban Giám hiệu mới phát hiện sự việc.

Phát hiện hành vi sai trái của Huyền, hội đồng kỷ luật trường đại học Công Nghiệp TP.HCM đã quyết định kỷ luật Huyền bằng hình thức chấm dứt hợp đồng lao động. Tiếp đó, trường đại học Công Nghiệp TP.HCM chuyển hồ sơ cho công an để xử lý.

Đại diện trường đại học Công Nghiệp TP.HCM thừa nhận có biết việc Huyền mở lớp dạy nhưng tưởng chương trình nằm trong kế hoạch của trường. Để khắc phục hậu quả, nhà trường đã tổ chức cho sinh viên học và thi lại miễn phí.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.