Giáo sư Harvard tiết lộ bí quyết giúp ông trẻ ra 10 tuổi: Uống nước chanh và 4 điều này

Thứ 6, 28/07/2023 | 00:54
0
Nam giới nếu bắt chước theo những bí quyết chống lão hóa của vị giáo sư này có thể trẻ ra rất nhiều tuổi.

David Sinclair là một giáo sư di truyền học tại Trường Y Harvard (Mỹ). Ông nổi tiếng về việc nghiên cứu các vấn đề chống lão hóa. Điều khiến mọi người bất ngờ nhất là mặc dù ông đã 54 tuổi nhưng ngoại hình trẻ như 40 tuổi.

Bí quyết chống lão hóa của giáo sư Harvard

Giáo sư Sinclair trở nên nổi tiếng trong lĩnh vực thuốc chống lão hóa trong những năm gần đây. Ngoài các ấn phẩm và công trình nghiên cứu cá nhân, một số người tình cờ phát hiện ra ở tuổi 54, ông trông trẻ hơn so với những người đồng trang lứa.

Chia sẻ về bí quyết trẻ trung của mình, ông nói rằng mình thường xuyên làm 5 việc là uống nước chanh vào buổi sáng, ăn phô mai chứa nhiều polyphenol để chống lão hóa, uống trà xanh mỗi ngày, đánh răng bằng dầu dừa để cải thiện vi sinh vật trong khoang miệng, đứng khi làm việc để tránh lưu thông máu kém trong thời gian dài và giúp tiêu hao lượng calo.

Ông tin rằng, 5 điều này có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và tăng lipid máu.

Tại sao uống nước lại quan trọng đối với sức khỏe?

“Uống nước có thể giúp bạn sống lâu hơn”, chuyên gia dinh dưỡng Lưu Thuần Tuấn (Trung Quốc) cho biết: “Thêm vài giọt nước cốt chanh hoặc vài lát chanh sẽ khiến nước bớt nhạt nhẽo, trở nên thơm ngon hơn. Những người bình thường uống ít nước cũng có thể uống 1 cốc lớn mỗi lần. Uống đủ 8 ly nước mỗi ngày cực kỳ cần thiết để đảm bảo sức khỏe tối ưu và cũng có thể kéo dài tuổi thọ”.

Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) đã tiến hành một nghiên cứu, họ loại trừ bệnh tiểu đường, người hút thuốc lá và thói quen khác có thể ảnh hưởng đến nồng độ natri trong cơ thể trên 11.255 người trưởng thành để phân tích. 

Những người uống ít nước thường có nồng độ ion natri trong huyết thanh cao, còn người uống nhiều nước có huyết natri thấp hơn. Theo các chuyên gia nghiên cứu phân tích, so với những người có hàm lượng natri trong máu thấp, người có huyết natri cao hơn 142mEq / L có 50% khả năng bị lão hóa sớm hơn. Họ có tuổi thọ sinh lý cao hơn, rủi ro mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, chứng mất trí nhớ tăng khoảng 64%, nguy cơ tử vong sớm cao.

Chuyên gia dinh dưỡng Lưu Thuần Tuấn cho biết, nghiên cứu này có tính uy tín cao, chứng minh rằng việc uống nhiều nước thực sự giúp trì hoãn quá trình lão hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh.

Trên thực tế, điều đó có thể được hiểu bằng lý thuyết thông thường, nếu da thiếu nước, nó sẽ dễ bị khô và xuất hiện nếp nhăn, khiến ngoại hình trông già đi.

Ngoài ra, khi uống nước chanh, chúng ta nên cắt chanh thành lát, cho vào bình nước lạnh hoặc nóng để chiết xuất được citral và tinh dầu từ vỏ chanh.

Vì ngâm lâu vỏ chanh có thể khiến nước bị đắng nên cách uống nước chanh tốt nhất là chỉ nên cho 2-3 lát vào bình nước 1,5 lít, ngâm khoảng 1 tiếng là uống được. Ngoài ra, trong ngày nên uống thêm nước chanh, các loại thức ăn và nước uống khác để cung cấp đủ nước cho cơ thể chống lão hóa và ngừa bệnh.

Bênh cạnh đó, giáo sư Sinclair cho biết, uống trà xanh mỗi ngày còn có tác dụng bổ sung nước, chất catechin và polyphenol trong trà còn có thể chống lại quá trình oxy hóa. Theo nhiều nghiên cứu, uống trà xanh mỗi ngày còn có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh chết sớm và đột quỵ. 

Các phương pháp chống lão hóa khác hiệu quả như thế nào?

Đối với phương pháp đánh răng bằng dầu dừa, giáo sư Sinclair cho biết ông thường súc miệng bằng dầu dừa mỗi sáng, ngậm dầu dừa trong miệng 20 phút. Điều này có tác dụng loại bỏ vi khuẩn có hại trong miệng.

Bên cạnh đó, giáo sư Harvard có bàn làm việc đứng ở cả văn phòng và nhà riêng. Chuyên gia Lý Thuần Tuấn chia sẻ rằng, dù làm việc nhiều nhưng đứng khi làm việc có thể giảm thiểu tác động tiêu cực của việc ngồi lâu như sự suy giảm tuần hoàn máu tại chi dưới.

Đứng khi làm việc tiêu thụ nhiều calo hơn và ít gây tăng cân, đó là một phương pháp tốt để duy trì sức khỏe. Tuy nhiên, hầu hết mọi người không có cơ hội tự lắp đặt bàn làm việc đứng như giáo sư Sinclair.

Để tăng cường vận động nơi làm việc, bạn có thể đặt chuông báo thức trên điện thoại để nhắc nhở mình vận động mỗi giờ và đi dạo một chút. Điều này giúp họ giữ được vẻ trẻ trung và khỏe mạnh như giáo sư chống lão hóa Harvard – Sinclair.

Phan Hằng (Theo TVBS)

Cùng chuyên mục

ILA trao tặng 2 công trình mới cho học sinh, người dân miền núi

Thứ 3, 14/05/2024 | 09:55
Sáng 6/5 vừa qua, công trình cầu dân sinh và nhà vệ sinh tại xã Trà Cang, huyện Nam Trà My (Quảng Nam) do ILA Việt Nam tài trợ đã chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng sau một tháng thi công.

Trung tâm Đào tạo Thẩm mỹ Carita (Carita Academy) “sinh sau đẻ muộn” hoạt động như thế nào?

Thứ 3, 14/05/2024 | 09:53
TP. Hồ Chí Minh có thể nói là trung tâm cả nước về các hoạt động dịch vụ làm đẹp, dịch vụ thẩm mỹ và đào tạo nghề thẩm mỹ, hiện có rất nhiều Trường dạy nghề thẩm mỹ, Trung tâm đào tạo thẩm mỹ hoạt động tại đây. Một trong số đó có Trung tâm Đào tạo Thẩm mỹ Carita, địa chỉ số 10, đường Tân Thới Hiệp 21, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh, gọi tắt Carita Academy.

Full Hybrid và Mild Hybrid - Đâu là lựa chọn tối ưu?

Thứ 3, 14/05/2024 | 09:53
Tiết kiệm nhiên liệu và mang lại trải nghiệm vận hành ấn tượng, công nghệ Full Hybrid trên các dòng xe Toyota đang dần chinh phục khách hàng Việt.

Người phụ nữ bị chồng đẩy xuống vực khi đang mang thai bây giờ ra sao?

Thứ 3, 14/05/2024 | 09:42
Cô cố vượt qua những ký ức kinh hoàng cũ để trở lại nơi mình bị chồng cũ đẩy xuống vực.

Quốc gia thành viên NATO thứ hai tuyên bố sẵn sàng đặt vũ khí hạt nhân của Mỹ

Thứ 3, 14/05/2024 | 09:25
Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson nói quốc gia Bắc Âu sẵn sàng đặt vũ khí hạt nhân của Mỹ nếu xung đột nổ ra. Đây là nước thành viên NATO thứ hai trong vài tuần qua đưa ra tuyên bố như vậy.