Vụ kiện đồng nghiệp vì bôi nhọ trên Facebook: Giáo viên thua kiện kháng cáo

Vụ kiện đồng nghiệp vì bôi nhọ trên Facebook: Giáo viên thua kiện kháng cáo

Dương Thanh Tùng
Thứ 5, 10/05/2018 | 10:53
0
Mới đây, TAND quận 2 tuyên phạt ông Trần Quang Huy, giáo viên bộ môn Ngữ Văn, trường THPT Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM) gần 20 triệu đồng về hành vi bôi nhọ nữ đồng nghiệp trên Facebook và buộc xin lỗi công khai tại nơi làm việc. Tuy nhiên, ông này vẫn không thừa nhận hành vi sai trái và tiếp tục kháng cáo, dẫn tới bản án chưa có hiệu lực.

 

Vụ kiện đồng nghiệp vì bôi nhọ trên Facebook: Giáo viên thua kiện kháng cáo

Lời tố cáo của ông Huy được đăng tải trên Facebook

Theo đó, ông Huy đã nộp đơn kháng cáo (lên tòa phúc thẩm) về bản án sơ thẩm do tòa án quận 2 xét xử. Nguồn tin cung cấp cho PV cho biết: "Ông Huy không chấp nhận bản án sơ thẩm, đồng thời, không chấp nhận báo cáo số 57/BCTT ngày 15/4/2018 của Hiệu trưởng trường THPT Thủ Thiêm. Lý do, ông Huy nghi ngờ mối quan hệ giữa trường THPT Thủ Thiêm và sở GD-ĐT TP.HCM".

Mặt khác, cũng theo nguồn tin này thì ông Huy cho rằng, Sở căn cứ công văn trên để kết luận không có chuyện lộ đề gửi cho tòa án quận 2 là không có cơ sở. Ngoài ra, nguồn tin của PV cũng cho biết: "Ông Huy cũng cho rằng, cô Ngọc (bà Phan Thị Bích Ngọc, người khởi kiện ông Huy ra tòa về hành vi nhục mạ nhân phẩm, danh dự) đã cho học sinh những lớp mình dạy chép y chang đáp án phần làm văn vào tập học sinh và vẫn khẳng định hiện tượng lộ đề là có thật".

Bên cạnh việc kháng cáo tại tòa, thông tin mà PV có được, ông Huy còn gửi những nội dung này khiếu nại lên Hiệu trưởng trường THPT Thủ Thiêm. Tuy nhiên, Hiệu trưởng cho rằng, quyết định của Sở là cao nhất và trả lại đơn cho ông Huy.

Trước đó, TAND quận 2 đã tuyên xử, buộc ông Trần Quang Huy bồi thường thiệt hại cho bà Ngọc số tiền gần 20 triệu đồng để "bồi thường thiệt hại về danh dự, nhân phẩm". Đồng thời, ông Huy phải xin lỗi công khai bà Ngọc tại trụ sở trường Thủ Thiêm. Ngoài ra, ông Huy còn phải chịu án phí của phiên tòa.

Liên quan đến vụ việc hy hữu này, đến nay, trường THPT Thủ Thiêm vẫn chưa có quyết định nào về hành vi của ông Huy. Trong khi đó, sở GD-ĐT TP.HCM vẫn không có bất cứ động thái nào can thiệp. Mặc dù PV đã nhiều lần gọi vào số điện thoại của ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc sở này để hẹn làm việc. Tuy nhiên, số điện thoại của ông Sơn không liên lạc được.

Một giáo viên từng công tác tại trường THPT Thủ Thiêm cho rằng: "Vụ việc giáo viên bôi nhọ, chửi bới, thóa mạ nhau trên mạng xã hội nói là hy hữu là bởi có người can đảm dám tố cáo và làm tới cùng. Thực tế, hiện nay, nhiều giáo viên vẫn dùng mạng xã hội để thóa mạ nhau với ngôn từ chợ búa. Dù vậy mọi việc vẫn chưa được xử lý nghiêm, nhằm ngăn chặn sự xói mòn đạo đức nhà giáo. Trong khi đó, so với những hành vi khác, như giáo viên không giảng bài thì mức độ của hành vi này còn nghiêm trọng hơn nhiều. Do đó, tôi cho rằng, Sở thậm chí là bộ GD-ĐT nên vào cuộc để chấn chỉnh lại đạo đức nhà giáo. Bởi, nếu những người không đủ tư cách vẫn đứng lớp thì sẽ thiệt thòi quá lớn cho các em học sinh".

Vụ bôi nhọ nhau trên mạng: Không phải xin lỗi trên Facebook do chưa có quy định

Thứ 5, 26/04/2018 | 15:19
TAND quận 2, TP.HCM vừa tuyên buộc 1 giáo viên phải bồi thường gần 20 triệu đồng để đền bù thiệt hại cho 1 nữ đồng nghiệp vì bị bôi nhọ trên Facebook cá nhân. Tuy nhiên, tòa lại bác yêu cầu buộc phải xin lỗi trên… chính nơi đăng thông tin sai sự thật. Mạng xã hội đã mang lại nhiều tích cực, tuy nhiên, nó cũng là công cụ cho những mục đích cá nhân không tốt đẹp.

Nữ giáo viên thắng kiện trong vụ đồng nghiệp bôi nhọ nhau trên Facebook

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:19
TAND quận 2, TP.HCM vừa xét xử vụ án dân sự đòi “bồi thường thiệt hại về danh dự, nhân phẩm và xin lỗi công khai” do bị bôi nhọ trên mạng xã hội. Đây có thể xem là vụ việc hi hữu, chưa từng có tiền lệ và phiên tòa đã kéo dài 5 giờ đồng hồ.

Trường THPT Thủ Thiêm: Thầy giáo đánh học sinh như cơm bữa?

Thứ 3, 14/03/2017 | 19:13
"Thực chất, việc thầy Hiển đánh học sinh trong lớp đã diễn ra nhiều năm, chỉ vì các em học sinh bị điểm thấp trong môn học này. Điểm càng thấp “đòn đánh” càng nhiều", nguồn tin cho biết.

Clip: Giáo viên trường THPT Thủ Thiêm đánh học sinh

Thứ 2, 13/03/2017 | 10:12
Theo thông tin mà PV báo Người Đưa Tin có được, một giáo viên dạy trường THPT ở quận 2 đã đánh học sinh và có clip quay lại cảnh này.
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.