Giàu nhờ bạn sang nhờ vợ

Thứ 6, 10/03/2023 | 11:16
0
Đàn ông giàu rất nhiều nhưng đàn ông sang thì nói thật lòng là hơi ít. Không phải vì vợ anh ta không khiến anh ta sang lên đâu, mà là anh ta chỉ biết làm giàu...

Đàn ông giàu vì họ có rất nhiều chiến hữu, bạn bè. Hầu hết đàn ông đều thích tụ tập bạn bè với danh nghĩa: Mở rộng mối quan hệ để tiện bề làm ăn. Nhiều đàn ông giàu lên vì quan hệ rộng thật. Chẳng phải thế sao khi những hội nhóm cùng năm sinh, cùng quê, cùng sở thích, sinh hoạt mọc lên như nấm. Đàn ông kết bạn khắp muôn phương và đương nhiên tỉ lệ nghịch với số bạn bè nhiều lên là thời gian cho vợ, cho gia đình ít đi. Ngày cũng chỉ có 24 tiếng thôi, giàu cũng vậy mà nghèo cũng vậy. Nên đúng là nhiều đàn ông giàu mà bớt sang. Thì thế, ai bảo bà vợ nào cũng đo chồng bằng khả năng làm kinh tế của chồng cơ, đếm tình yêu của chồng bằng những khoản tiền chồng mang về. Các ông chồng nói thế!

Sang nhờ vợ không phải có vợ lo quần là áo lượt cho chồng mỗi khi chồng ra ngoài. Sang nhờ vợ càng không phải là cơm ăn ba bữa, con cái thơm tho sạch sẽ ngoan ngoãn. Sang nhờ vợ là được xã hội coi trọng, nể phục và ngưỡng mộ. Là cách các anh đối xử với vợ mình thế nào chứ không phải vợ các anh trông thế nào, làm ơn, nhớ giùm cho.

Chẳng có đàn ông nào được kính trọng nếu như anh ta chỉ có tiền hoặc có quyền. Những ai kính trọng các anh vì các anh có nhiều tiền, quyền thế thì đều là những kẻ muốn thò tay vào túi các anh thôi. Nhưng sau lưng anh, họ sẽ bĩu môi, coi rẻ anh. Ừ, mặc họ thôi, tôi có tiền, có quyền thì họ vẫn phải quỵ lụy, khúm núm với tôi. Nhưng khi các anh ngã ngựa, hết tiền, các anh mới thấm thía. Hãy nhìn những gương tày liếp như mấy anh tiền cả ngàn tỷ, quyền nhất nhì thành phố rồi cũng "về mo".

Đời sống - Giàu nhờ bạn sang nhờ vợ

Sang nhờ vợ là được xã hội coi trọng, nể phục và ngưỡng mộ. Ảnh minh họa

Nhưng các anh sẽ luôn được ngưỡng mộ, sang trọng nếu các anh đối xử với vợ một mực thâm tình. Bởi hầu hết những người đàn ông biết tử tế với vợ đều là những người đàn ông tử tế. Đúng nhận sai cãi giùm tôi. Tử tế với vợ là cách giáo dục con cái hiệu quả nhất. Chưa cần tính đến sự kính trọng của người đời, các anh đã nhận được sự kính trọng từ chính con cái mình rồi. Tôi không tin những đàn ông tử tế với vợ mà con cái hỏng hóc cả. Ai chỉ cho tôi những đứa con hỏng hóc, tôi có thể chỉ lại cho họ một người chồng chả ra cái khỉ gì ngay, tôi thật.

Đúng là có nhiều đàn ông tôi biết, kém sang vì vợ vụng. Đi ra đường, gặp những người chồng rúm ró bên những người vợ sang sảng quát chồng mắng con thì đúng là muốn tử tế với người vợ như vậy cũng khó. Hay gặp những cô vợ diêm dúa bỏ mặc con cho chồng để sang chảnh cho mình thì biết cách nào để trở thành đàn ông tử tế kia chứ? Nên có nhiều đàn ông tử tế lại tử vong trong nghiệp làm chồng. Nhưng tin tốt là những người đàn ông đó sẽ có một tập 2 vô cùng viên mãn. Ai chả một lần lấy sai vợ? Coi như tai nạn thôi. Nhưng tôi vẫn luôn tin rằng hầu hết mọi đàn ông tử tế với vợ sẽ nhận được phần thưởng tương ứng. Bởi số vợ vụng, vợ dở hơi đó vốn cũng chẳng nhiều đâu. Phần lớn phụ nữ Việt đều rất yêu chồng thương con và mong muốn có một gia đình hạnh phúc. Ít ra là với những người phụ nữ đang làm vợ năm 2023 này. Vấn đề là các anh có biết giữ họ lại bên mình không hay các anh đang bỏ mặc họ với cuộc đời đầy những vất vả mưu sinh và toan tính thiệt hơn ngoài kia.

Chính chúng ta mới là những người đàn ông chỉ chăm chăm làm giàu nhưng chẳng chịu làm sang. Tự biến mình thành gã chồng giàu mà lại hèn, giàu mà kém sang vậy. Thật phí phạm đi những người phụ nữ đã từng vô cùng rực rỡ mà anh đã cưới về. Phí! Phí lắm! Cho đến khi các anh chẳng còn vị trí đáng trân trọng trong lòng vợ thì đó cũng là khi các anh trở thành những gã đàn ông thô kệch, lực điền, thậm chí chỉ là một con đực trong đời…

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Đất nước nào hạnh phúc nhất thế gian?

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:51
Nếu một vị thần đèn chỉ cho bạn một điều ước thay vì ba điều ước thông thường, bạn sẽ chọn tiền bạc hay hạnh phúc?

Ai đã đánh cắp hạnh phúc của ta?

Thứ 3, 13/12/2022 | 07:00
Hôn nhân ở mỗi chặng đường của nó cần hai con người trong đó phải làm mới mình, tốt hơn mình của hôm qua, hạnh phúc mới hơn.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Loài cây mới chưa từng có trên thế giới được phát hiện ở Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:30
Loài cây mới được tìm thấy ở Việt Nam mang vẻ ngoài siêu đẹp và độc nhất vô nhị.

Độc lạ loài cây hễ nghe nhạc là "nhảy múa", ở Việt Nam có đầy

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Một loại cây có khả năng chuyển động như đang "khiêu vũ" dù không có gió. Loại cây "độc lạ" này mọc nhiều ở Việt Nam nhưng ít ai biết rằng nó tốt cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.