Giết người dã man vì... mấy con lươn

Giết người dã man vì... mấy con lươn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Trời đã sáng, không thấy chồng đi kích cá về, bà Đường Thị H. (SN 1963) trú ở xóm 12, xã Văn Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) đi ra đồng làng bên thì phát hiện chồng mình đã bị chết với nhiều vết chém, nằm cứng ngay giữa đồng.

Giết người dã man vì... nghi ăn trộm lươn

Vào khoảng 7h sáng 4/11, bà H. đi tìm chồng ở cánh đồng lúa thuộc xóm 8, xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, thì phát hiện chồng mình - ông Nguyễn Văn H. (49 tuổi) bị chết trên bờ ruộng với nhiều vết chém trên người. Nhận được tin báo công an xã Hậu Thành và công an huyện Yên Thành đã nhanh chóng có mặt để điều tra về vụ án. Tại hiện trường, xác nạn nhân chết trong tư thế nằm ngửa, trên mặt có nhiều vết chém, bên cạnh còn có một kích điện dùng để bắt cá.

Pháp luật - Giết người dã man vì... mấy con lươn

Bà Đường Thị H. - vợ ông H. ngất lên ngất xuống trước nỗi đau mất chồng.

Một số người dân cho rằng, có thể ông H. đêm qua đi soi, kích cá tại khu vực xã Hậu Thành thì bị một nhóm côn đồ chém. Một luồng dư luận khác cho rằng, có thể nạn nhân không bị chém chết tại chỗ mà đã chết từ một nơi khác rồi đưa đến đây vì xung quanh đó không phát hiện thấy vết máu cũng như dấu hiệu của một vụ ẩu đả. Người nhà nạn nhân cho biết, tối qua, ông H. có mang đèn và kích điện đi bắt cá nhưng không thấy trở về, đến sáng thì gia đình nhận được tin dữ.

Cơ quan công an huyện Yên Thành đã gấp rút tiến hành thu thập vật chứng, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn. Vào chiều 5/11, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ đối tượng Lưu Xuân An (SN 1966) trú tại xóm Tây Lai, xã Phú Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. An là đối tượng có tiền án, tiền sự khi hắn đã gây ra nhiều vụ đánh nhau và trộm cướp. Ngay sau khi bị bắt, tại cơ quan điều tra, An đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, An hành nghề thả ống trúm (ống lươn) đã lâu, nhưng trong thời gian vừa qua hắn liên tục bị mất ống lươn tại cánh đồng Nhà Trạn thuộc xã Hậu Thành, huyện Yên Thành. Bức xúc vì thường xuyên bị kẻ khác nẫng tay "thành quả" của mình nên An đã nghi ngờ ông H., vì ông H. chủ yếu đi kích điện bắt cá vào đêm khuya, hơn nữa khi gí điện vào ruộng thì lươn sẽ không vào ống trúm của An.

Nghĩ là làm, An đã rủ Lưu Xuân Phương (SN 1985) trú cùng xóm ra cánh đồng mà An thả ống bắt lươn để rình và cho H. một bài học. Trên đường đi, hai đối tượng đã mang theo dao, cầm gạch để làm hung khí. Khi thấy ông H. đang dùng kích soi gần nơi An thả ống lươn, hai đối tượng đã phục kích đánh ông H. đến chết.

Sau khi gây án, hai đối tượng ung dung bỏ về, ngay sau đó Phương đã trốn sang Lào làm ăn để nhằm thoát tội. Vào lúc 2h sáng 7/11, đối tượng Lưu Xuân Phương đã được giải về trụ sở công an huyện Yên Thành để tiến hành làm rõ hành vi giết người của y cùng với tên Lưu Xuân An.

Không thể đánh đổi một mạng người!

Không khí tang tóc trùm lên cả xóm nghèo, đi đâu ai cũng nhắc đến cái chết thương tâm của ông H. bằng cái lắc đầu tiếc nuối cũng như cái rùng mình ớn lạnh cho những kẻ đã xuống tay tàn nhẫn đối với ông H.. Ông Nguyễn Duy Huyên (50 tuổi) hàng xóm của gia đình ông H. ngậm ngùi nói: "Những kẻ gây nên sự việc thật độc ác và tàn nhẫn quá. Bình thường, ông H. là người sống rất hòa đồng và thân thiện với hàng xóm láng giềng nên ở đây ai cũng quý mến ông ấy".

Pháp luật - Giết người dã man vì... mấy con lươn (Hình 2).

Đối tượng Lê Xuân An - một trong 2 kẻ gây ra cái chết thương tâm cho ông H.

Ông Nguyễn Phúc Hưởng (SN 1960) anh trai ruột của ông H. nghẹn ngào: "Thật không ngờ tai bay vạ gió lại xảy ra với chú ấy như vậy, chú ấy ra đi đột ngột quá, đến cả các con cũng không được gặp mặt lần cuối. Đứa con trai đầu là cháu Nguyễn Phúc M. (SN 1986) đang đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Còn đứa con trai thứ hai là Nguyễn Phúc T. (SN 1991) thì đang đi làm ăn xa, nhà chỉ có ba mẹ con là đàn bà con gái cả. Thật tội cho chú ấy, không biết vợ con chú ấy sẽ vượt qua nỗi đau này như thế nào nữa".

Bà Đường Thị H. vợ ông H. ngồi khóc nức nở gọi tên chồng. Bỗng tiếng khóc não nề bị ngắt quãng bởi bà H. lại ngất xỉu. Vừa xoa bóp cho bà H., bà Nguyễn Thị Tuyết (53 tuổi) ngậm ngùi: "Từ hôm chồng mất, bà ấy suốt ngày như vậy đó, lúc tỉnh thì khóc gọi tên chồng như than oán, nhưng một lúc sau bà ấy lại ngất đi nên chúng tôi phải thay nhau túc trực ở đây để canh chừng".

Bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1959) hàng xóm của gia đình ông H. chia sẻ: "Người chết thì cũng đã chết rồi, nhưng nếu nguyên nhân dẫn đến các đối tượng đánh chết ông H. chỉ vì mấy con lươn thì thật không đáng, chúng nhẫn tâm quá. Mấy con lươn mà đổi cả mạng người sao?".

Được biết, hàng ngày, ngoài công việc đồng áng, ông H. buổi tối còn tranh thủ đi kích cá ngoài đồng nhằm kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Vốn là một người hiền lành chăm chỉ, chưa từng xích mích với ai trong xóm.

"Bố em đi kích cá từ 1h sáng, bình thường cứ 6h sáng thì bố về. Hôm 3/11 thấy bố về muộn, linh tính có chuyện chẳng lành, hai mẹ con em chạy đi tìm vì sợ bố bị nhiễm điện giật ngoài đồng, không ngờ bố chết thảm như vậy. Bố em có gây thù oán với ai đâu. Chỉ tội cho mẹ, sức khỏe đã yếu không chịu nổi khi nghe tin sốc này, mẹ cứ ngất lên ngất xuống không ăn uống được gì. Chồng tôi (Nguyễn Phúc Mạnh - con trai ông H. -PV), thì đi nước ngoài chưa kịp nhìn mặt bố lần cuối...". Nói đoạn, cô con dâu ông H. lại bật khóc nức nở.

Đáng thương và đáng phẫn nộ

Ông Nguyễn Minh Huấn (SN 1956), xóm trưởng xóm 12 cho biết: "Ông H. là một người hiền lành, siêng năng, ngày đi làm đồng, tối ông ấy còn đi bắt cá kiếm thêm tiền lo thuốc thang cho vợ. Người ta cứ nghĩ, ông đi kích cá rồi ăn trộm trúm lươn, nhưng khi kiểm tra hiện trường thì trúm lươn vẫn còn nguyên không có dấu hiệu gì mất mát cả. Mà nếu có ăn trộm, một cân lươn có mấy chục nghìn đồng cũng không thể hành động một cách dã man, tước đi mạng sống của một con người như vậy được. Tội ác ngông cuồng của kẻ phạm tội phải được trừng trị nghiêm trước pháp luật".

Hằng Hà


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.