Giờ

Giờ "vàng" ăn trái cây giúp đẹp da, giảm cân nhanh chóng, chị em không nên bỏ qua

Thứ 7, 11/07/2020 | 15:29
0
Sau một giấc ngủ dài vào ban đêm, vào buổi sáng, dạ dày của bạn sẽ ở trong trạng thái trống rỗng. Kết hợp ăn trái cây cùng uống nước lọc được xem là cực tốt cho sức khỏe.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn trái cây vào một thời điểm nhất định trong ngày có thể tác động tích cực hoặc tiêu cực đến cơ thể. Vậy khi nào là thời điểm tốt nhất trong ngày để ăn trái cây?

Ăn trái cây đúng cách giúp cơ thể hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng, hỗ trợ quá trình giảm cân. Bên cạnh việc lên thực đơn ba bữa ăn chính mỗi ngày, bạn nên lưu ý những thời điểm ăn trái cây đúng cách nhằm mang lại sức khỏe toàn diện cho cơ thể.

Giảm cân nhanh bằng trái cây là phương pháp đơn giản, rẻ tiền mà bạn có thể làm tại nhà, cách này vừa làm thon gọn vóc dáng lại còn làm cho làn da mịn màng, tươi trẻ. Để đạt hiệu quả cao nhất khi giảm cân bằng trái cây bạn nên chú ý những yếu tố sau:

Sức khỏe - Giờ 'vàng' ăn trái cây giúp đẹp da, giảm cân nhanh chóng, chị em không nên bỏ qua

Nên ăn trái cây vào bữa sáng

Sau một giấc ngủ dài vào ban đêm, đường ruột trở nên trống rỗng. Do đó, một chế độ ăn uống giàu chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Thời điểm này, ăn trái cây sẽ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và lipid trong cơ thể, giúp nhuận tràng, cải thiện khả năng miễn dịch.

Vào bữa sáng, bạn nên tránh những loại quả có nhiều axit như quả chua. Hãy ăn các loại trái cây như táo, lê, nho...

Để đảm bảo một bữa sáng lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng, bạn không nên ăn toàn trái cây mà cần phải kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác.

Nên ăn trái cây vào các bữa phụ

Các bữa ăn giữa giờ, các bữa ăn phụ giữa 3 bữa ăn chính thay vì ăn các món ăn nhẹ bạn có thể thay thế thành trái cây.

Vào khoảng 10h và 16h, bạn có thể ăn các bữa phụ. Bữa ăn này giúp bạn giảm cơn đói trong khi chờ đến bữa ăn chính. Trái cây là thực phẩm lành mạnh để ăn vào thời điểm này. Chúng không chứa nhiều năng lượng mà chủ yếu là nước, chất xơ, các vitamin và chất khoáng. Vì thế, nó không làm bạn tăng cân như các loại đồ ăn vặt khác.

Ngoài ra, ăn trái cây trước bữa ăn khoảng một tiếng giúp tiêu hóa dễ dàng hơn, hỗ trợ giảm cân. Chất xơ trong trái cây tạo cảm giác no lâu, khiến bạn ăn ít hơn trong bữa ăn.

Ăn trái cây còn làm giảm lượng chất béo sản sinh khi ăn thịt, giúp hấp thu thức ăn tốt, hạn chế lưu lại dạ dày.

Ăn trái cây trước và sau khi tập luyện

Nếu ăn trái cây trước khi tập, nó sẽ cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng tức thời để giúp thực hiện quá trình tập luyện vất vả. Điều tương tự cũng đúng sau khi tập, cơ thể mất hết năng lượng và mệt mỏi sau khi thực hiện những bài tập nặng.

Sức khỏe - Giờ 'vàng' ăn trái cây giúp đẹp da, giảm cân nhanh chóng, chị em không nên bỏ qua (Hình 2).

Ăn trái cây thường xuyên rất tốt cho sức khỏe.

Nên ăn trái cây trước bữa tối

Ăn trái cây trước giờ ăn tối tốt hơn so với ăn trước khi đi ngủ. Đó là vì trái cây có lượng calo thấp hơn và giàu chất xơ sẽ làm bạn no khi bữa tối là bữa ăn nhẹ nhất trong ngày. Trái cây để ăn trước bữa tối: Dứa và táo.

Lưu ý khi ăn trái cây giảm cân

Không nên ăn các loại trái cây có vị ngọt quá nhiều như nhãn, xoài…vì chúng có thể làm bạn dư quá nhiều đường, dù là đường tự nhiên nhưng trong thức ăn cũng có vì vậy mà nó sẽ làm tăng nồng độ isulin trong máu là tích tụ mỡ thừa.

Nên lựa chọn cẩn thận và rửa thật sạch trái cây trước khi ăn. Tránh ăn các loại trái cây có vị chua khi hệ tiêu hóa không khỏe vì chúng chứa nhiều acid citric.

Không dùng trái cây thay thế hoàn toàn cho các loại thực phẩm khác. Cần phải ăn đủ thịt, cá, rau củ, tinh bột... để đảm bảo sức khỏe.

Bạn nên ăn trái cây theo mùa và ăn đa dạng loại quả.

Trúc Chi (T/H)

 

Miệt thị gỏi cuốn Việt Nam, một diễn đàn Malaysia bị xóa sổ

Thứ 6, 10/07/2020 | 20:24
Chỉ một thời gian rất ngắn sau khi có bài viết miệt thị món gỏi cuốn của Việt Nam, một diễn đàn của Malaysia đã mất tích trên internet.

“Cười không ngậm được miệng" với cách phê sổ liên lạc bá đạo

Thứ 7, 11/07/2020 | 08:30
"Vừa xinh đẹp vừa giỏi ngoan", "người đàn ông khá hoàn hảo, ngoại trừ việc còn xa cách với lớp"...đó là những phê của một thầy giáo trong cuốn sổ liên lạc khiến dân cư mạng vô cùng thích thú.

Phiên chợ cổ hoài niệm giữa lòng Thủ đô có giá “trên trời”, mỗi năm chỉ họp một lần

Thứ 6, 10/07/2020 | 11:00
Chợ đồ cổ chỉ họp một phiên duy nhất vào cuối năm nhưng vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều người dân Thủ đô đến để thưởng lãm.

Uống nước chanh leo cần tránh những điều này kẻo “rước họa vào thân”

Thứ 7, 04/07/2020 | 09:30
Nước chanh leo là thức uống giải khát rất được yêu thích vào mùa hè. Tuy nhiên, như nhiều thực phẩm khác nếu sử dụng sai cách sẽ khiến bạn gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.