Giới thiệu về Hungary - Hòn ngọc tuyệt vời của vùng Trung Âu

Giới thiệu về Hungary - Hòn ngọc tuyệt vời của vùng Trung Âu

Thứ 4, 28/07/2021 | 09:56
0
Hungary, được mệnh danh là “Hòn ngọc Trung Âu”. Hungary trở thành điểm đến hấp dẫn với những khung cảnh thơ mộng và những công trình di sản văn hóa, kiến trúc hoành tráng, ngoạn mục đã được UNESCO công nhận.

Ngoài ra, Hungary còn được biết đến là quốc gia quan tâm đến chất lượng dịch vụ xây dựng đời sống cho nhân dân như nông nghiệp, công nghiệp, thực phẩm, y tế,…

Cần biết - Giới thiệu về Hungary - Hòn ngọc tuyệt vời của vùng Trung Âu

Hungary - nơi chứa đựng “Trái tim của Châu Âu”

Hungary thuộc khu vực Trung Âu. Phía Bắc tiếp giáp với Slovakia. Phía Đông giáp với Ukraina và Romania, phía Nam giáp với Serbia và Croatia. Phía Tây giáp với Áo và Slovania. Nơi đây có địa hình chiếm 2/3 diện tích lãnh thổ. Các vùng đồi núi tập trung chủ yếu ở phía Tây của sông Danube và các vùng Đông Bắc.

Một đất nước nhỏ bé với bề dày lịch sử hơn một nghìn năm được bắt nguồn từ Vua Saint Stephen - Quốc vương Hungary đầu tiên - sáng lập nhà nước Hungary theo Cơ đốc giáo (năm 1000/1001 sau Công nguyên). Kể từ đó, Hungary luôn đóng một vai trò quan trọng trong khu vực cũng như toàn châu Âu trong bối cảnh chính trị, khoa học và văn hóa quốc tế. Hungary còn là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế như OECD, NATO, Liên minh Châu Âu và Hiệp ước Schengen.

Từng là nơi tồn tại của hai thành phố ở hai bên sông, Buda và Pest đã hợp nhất vào những năm 1800 để tạo thành một quận nội thành, có tên là Budapest và trở thành thủ đô của Hungary, được mệnh danh là “Trái tim của Châu Âu”, và là một trong những thành phố đẹp nhất Châu Âu.

 Nền kinh tế Hungary đang trên đà phát triển

Nền kinh tế Hungary đi vào quỹ đạo phát triển ổn định với tốc độ khá cao từ năm 1997, có những năm GDP tăng khoảng 4-5%. Năm 1995, Hungary trở thành thành viên của Tổ chức Hợp tác Kinh tế (OECD). Hungary đã chứng tỏ tiềm lực tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và đã gia nhập EU vào tháng 5/2004. Hungary đã định hướng nền kinh tế thị trường định hướng xuất khẩu, tập trung nhiều vào ngoại thương.

Các ngành công nghiệp chính bao gồm chế biến thực phẩm, dược phẩm, xe có động cơ, công nghệ thông tin, hóa chất, luyện kim, máy móc, đồ điện và du lịch.

Trong năm 2020, Hungary tiếp tục phát triển trở thành một nền kinh tế hỗn hợp có thu nhập cao, được xếp hạng là nền kinh tế phức tạp thứ 9 theo Chỉ số Phức tạp Kinh tế (ECI). GDP của Hungary trong năm 2020 đạt khoảng 154,56 tỷ đô la Mỹ - đây được coi là tín hiệu an toàn khi kinh tế thế giới bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Nền nông nghiệp và ẩm thực ở Hungary

Hungary nằm ở Trung Âu có điều kiện, thiên nhiên, thời tiết thuận lợi với đất tốt, nguồn nước dồi dào, khí hậu ôn hòa thích hợp cho canh tác nông nghiệp và sản xuất lương thực chất lượng cao. Các loại cây trồng quan trọng nhất phải kể đến là lúa mì, ngô, hướng dương, khoai tây, củ cải đường, cải dầu và nhiều loại trái cây (đặc biệt là táo, đào, lê, nho, dưa hấu, mận, v.v.). Hungary có một số vùng rượu vang sản xuất rượu vang trắng nổi tiếng toàn thế giới Tokaji và Red Bull's Blood. Một thức uống có cồn truyền thống nổi tiếng thế giới khác là rượu trái cây mạnh pálinka.

Qua hàng ngàn năm lịch sử hình thành & phát triển, các món ăn Hungary đã trở thành một phần của di sản văn hóa đáng tự hào và phong phú. Vị cay, đậm đà và hương vị khác nhau, ẩm thực Hungary là một khám phá tuyệt vời và đáng ngạc nhiên đối với nhiều du khách đến đất nước này. 

Cần biết - Giới thiệu về Hungary - Hòn ngọc tuyệt vời của vùng Trung Âu (Hình 2).

Người dân Hungary đặc biệt đam mê các món hầm, thịt hầm, thịt lợn nướng, thịt bò, thịt gia cầm, thịt cừu và thịt thú săn. Họ yêu thích sự pha trộn của các loại thịt và rau củ và đó cũng là một đặc điểm truyền thống của ẩm thực Hungary.

Bên cạnh đó, Hungary được biết đến là quốc gia có lịch sử lâu đời về chăn nuôi và là nguồn cung chủ yếu gan ngỗng cho cả châu Âu. Gan ngỗng Hungary đã được xuất khẩu đi các nước trên thế giới, trong đó xuất khẩu nhiều nhất sang Pháp để chế biến thành món pate gan ngỗng lừng danh.

 Lĩnh vực công nghệ thông tin ở Hungary - tập trung phát triển hạ tầng & triển khai mạng 5G

Hungary là nhà sản xuất điện tử lớn nhất ở Trung và Đông Âu. Trong 20 năm qua, Hungary cũng đã phát triển thành một trung tâm lớn về công nghệ di động, bảo mật thông tin và nghiên cứu phần cứng liên quan.

Thị trường CNTT Hungary đã phát triển nhanh chóng trong vài năm qua và dẫn đầu khu vực về lắp ráp máy tính và sản xuất thiết bị truyền thông. Trong những năm gần đây, giá trị xuất khẩu của các dịch vụ do lĩnh vực dịch vụ CNTT-TT ở Hungary tạo ra đã có sự tăng trưởng đáng kể.

 Ngoài ra, Hungary là một địa điểm lý tưởng cho các trung tâm R&D, có sẵn một lượng lớn các chuyên gia địa phương với chi phí hợp lý và kiến thức đặc biệt về ngành. Hungary tổ chức một số trung tâm R&D, tập trung vào việc phát triển các ứng dụng và hệ thống, cho dù là cho các công ty mẹ của họ hay cho các khách hàng bên ngoài.

 Với tham vọng trở thành trung tâm phát triển 5G của châu Âu, Hungary đã và đang tìm cách nhanh chóng triển khai mạng 5G hiệu quả. Một cuộc đấu giá quốc gia cho các giấy phép phổ tần để phát triển 5G ở các băng tần 700MHz, 2.1GHz và 3.6GHz đã được tổ chức vào tháng 3 năm 2020. Ba công ty di động Hungary thống trị lĩnh vực Công nghệ - Thông tin đã giành được phổ tần với giấy phép có thời hạn 15 năm cho đến năm 2035. Dải tần 700MHz sẽ chỉ trở nên phổ biến sau tháng 9 năm 2020.

 Kể từ giữa năm 2018, Magyar Telekom đã tiến hành thử nghiệm 5G và trạm tiêu chuẩn 5G đầu tiên đã được mở tại Zalaegerszeg (Tây Hungary) vào cuối tháng 1 năm 2019. Magyar Telekom đã thử nghiệm công nghệ 5G với một số nhà cung cấp, bao gồm cả đơn vị Hungary của Huawei, họ đã tuyên bố ra mắt dịch vụ 5G ở Hungary với việc cung cấp các trạm gốc 5G vào tháng 4 năm 2020. 

Nếu bạn quan tâm đến đất nước - con người - văn hóa cũng như các sản phẩm chất lượng cao của Hungary, chúng tôi luôn sẵn sàng, vui lòng liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào:

Cần biết - Giới thiệu về Hungary - Hòn ngọc tuyệt vời của vùng Trung Âu (Hình 3).

Garyu Trading Co., Ltd.

Địa chỉ: 18F, Yebisu Garden Place Tower, 4-20-3 Ebisu, Shibuya, Tokyo

Điện Thoại: + 81- (0) 3-5789-5890

Website: https://hepaoffice.jp/en/

LÊ HẢI

Tag: Du lịch

Sở Du lịch Thừa Thiên- Huế chính thức có Giám đốc sau 5 năm “bỏ trống”

Thứ 2, 05/07/2021 | 16:29
Sau 5 năm “bỏ trống”, sáng ngày 5/7, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức lễ công bố bổ nhiệm người giữ chức danh Giám đốc sở Du lịch.

Du lịch hè này không lo say xe nhờ 7 mẹo siêu đơn giản

Chủ nhật, 04/07/2021 | 05:00
Say xe khiến bạn cảm thấy buồn nôn, chóng mặt, mất đi sự thú vị của chuyến đi. Tuy nhiên bạn có thể áp dụng một số biện pháp để khắc phục vấn đề này.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.