Giới trẻ Hà thành mê tít chụp ảnh mùa sen nở

Giới trẻ Hà thành mê tít chụp ảnh mùa sen nở

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Đến hẹn lại lên, hè về mùa hoa sen nở, sen Hồ Tây tháng năm, tháng sáu đua nhau khoe sắc khiến tuổi teen Hà thành không “cưỡng nổi” vẻ mê hoặc của sen.

Nô nức đi chụp ảnh

Để có một bức ảnh ưng ý, nhiều bạn trẻ đã lên kế hoạch từ trước đó hàng tuần, phải “mướn” một anh “phó nháy có số” một chút đi cùng, nghe dự báo thời tiết ra sao, mượn hoặc thuê sẵn trang phục ...

Sự kiện - Giới trẻ Hà thành mê tít chụp ảnh mùa sen nở

Để có bộ ảnh ưng ý nhiều bạn trẻ sãn sàng chi 200.000 đồng thuê bộ áo dài chụp ảnh bên hồ sen

Trong trang phục áo tân thời cách điệu, bạn Bảo Hằng đang làm việc cho một công ty truyền thông tại Hà Nội cho biết: “Từ hồi còn là sinh viên, nhóm em đã “nghiện” chụp ảnh rồi. Dù đi làm nhưng sở thích chụp hình không giảm mà còn “tăng độ hơn”. Hai tuần trước, cả nhóm đã lên kế hoạch rất chi tiết, chọn ngày nghỉ sẽ đi chụp cho thỏa thích. Kiếm một anh chụp hình chuyên nghiệp, trang phục mỗi người thuê hai bộ, một bộ đồng phục, một bộ tự chọn. Tối hôm trước, mọi người chuẩn bị cẩn thận mọi thứ và một điều không thể thiếu là cập nhật thông tin dự báo thời tiết. Sáng hôm sau cả nhóm hẹn nhau 8h có mặt tại hiệu trang điểm và làm tóc đến khoảng 10h thì hoàn tất, cả nhóm lên đường đến hồ sen bên Hồ Tây (Hà Nội) chụp ảnh.

Để có một bộ ảnh đẹp, ngoài những thứ đã chuẩn bị từ ở nhà, đến đây chúng em thuê thêm thuyền thúng, ô che nắng. Hơn nữa vì “nghệ thuật” cũng phải chịu nắng, chịu vất vả một chút vì thời gian đó mới ít người chụp”.

Dù đang là kỳ thi học kỳ nhưng nhiều sinh viên vẫn không cưỡng lại nổi sự mơ mộng, tinh khiết của những bông sen trắng sen hồng đua nhau khoe sắc. Một phần vì sở thích chụp ảnh, phần vì sau những giờ ôn thi căng thẳng hay đơn giản họ tự thưởng cho mình bằng một buổi chụp ảnh thỏa thích.

Bích Thủy (SV-ĐH KHXH&NV) chia sẻ: “Ôn thi căng thẳng quá nên mấy đứa quyết định bỏ ra một buổi chiều tranh thủ đi chụp vừa để thỏa mãn niềm mong mỏi, vừa để xả xì-trét”.

“Hy sinh vì nghệ thuật”

Đến với “nghệ thuật” chụp ảnh bên hồ sen này, nhiều bạn trẻ dù không “đồ nghề”, không phụ kiện, thậm chí là không một đồng trong túi cũng có thể làm “phó nháy” “làm người mẫu”. Đôi bạn sinh viên Hồng Minh và Thu Hiền (SV năm thứ ba ĐH Công Đoàn) đang ôn thi nhưng vẫn tranh thủ đi làm vài kiểu dù không máy ảnh vui vẻ chia sẻ: “Nhìn trên mạng internet mùa sen đẹp quá, chúng em cũng muốn đến nhìn tận mắt và tranh thủ làm vài kiểu. Hai đứa không có máy ảnh nên mượn tạm chiếc điện thoại Nokia E72 của đứa bạn cùng phòng đi chụp, cũng nét lắm. Vé vào trong hồ 20.000đồng/người cộng với tiền gửi xe 20.000 đồng/cái tính ra hai đứa cũng mất gần 100.000 đồng nên chúng em đứng ngoài này chụp cũng đẹp lắm rồi”.

Xen lẫn vào dòng người nô nức đi chụp ảnh bên hồ sen lớn nhất ở Hà Nội còn có những cặp tình nhân, cặp đôi chụp ảnh cưới. Chị Hà, một chủ đầm sen Hồ Tây cho biết: “Vào những ngày đẹp trời, rất đông người đến chụp, đối tượng chủ yếu là các cặp tình nhân, nhóm bạn học, cô dâu chú rể đến chụp ảnh cưới. Thời gian nhiều người đến chụp ảnh nhất là vào các buổi sáng sớm, vì lúc này sen bắt đầu nở đẹp lắm. Người đến trước thuê được thuyền chèo ra giữa hồ chụp, người chưa thuê được thì cũng tranh thủ trang điểm lại, chuẩn bị trang phục, có đôi thì đứng trên cầu tre tạo cảnh chụp ở góc khác. Tuy nhiên nhiều đôi lại chọn lúc hoàng hôn mới đến chụp, mỗi thời điểm lại có những góc ảnh đẹp khác nhau tùy vào sở thích của mỗi người”.

Vừa hoàn thành xong bộ ảnh cưới của mình, anh Nguyễn Sơn (Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Đến tháng 10 này vợ chồng mình mới tổ chức đám cưới, định gần đến ngày cưới mới chụp nhưng được người bạn làm ở hiệu ảnh tư vấn chụp ảnh cưới vào mùa sen nở là đẹp nhất. Cậu bạn bảo sen Hồ Tây được nhiều người lựa chọn chụp ảnh cưới ngoài trời, cả năm có mỗi dịp hiếm hoi “phông nền” thiên nhiên vừa lãng mạn lại vừa đẹp. Hơn nữa, hoa sen được nhiều người ưa thích, mang ý nghĩa đẹp và sang nên chụp ảnh cưới cùng thì tuyệt vời. Sau một ngày “vật vã” đứng tạo dáng, hai vợ chồng mệt nhoài nhưng rất hài lòng về bộ ảnh cưới. Hy vọng cuộc sống gia đình sau này cũng đẹp và sang như loại hoa quý này”.

Để có được những tấm hình đẹp, nhiều teen cũng gặp “tai nạn” trong lúc “hy sinh vì nghệ thuật” khi đang tác nghiệp, lúc đứng tạo dáng là chuyện bình thường. Chị Hà chủ đầm sen Hồ Tây cho biết: “Khách đến chụp ảnh thỉnh thoảng cũng rơi mất đồ như kính, điện thoại.”. Còn bạn Khánh Hiền (SV- ĐH Kinh doanh và Công nghệ HN) đang chụp ảnh tại đầm sen gần Phủ Tây Hồ chia sẻ: “Đứa bạn học cùng cấp ba với em cả ngày đứng tạo dáng đến sáng hôm sau đau hết người phải nghỉ học mà lúc chụp hình còn để rơi chiếc điện thoại Nokia E63 xuống hồ, bạn trai mò được thì cũng không dùng được nữa. Một đứa bạn trong nhóm học cùng đại học của em trong lúc mải mê “tác nghiệp” vô tình bị “lộ hàng” đứa bạn nhóm khác “chộp” được up lên facebook, ngượng chín mặt”.

Kỳ công để có ảnh trên facebook !?

Để buổi chụp hình diễn ra nhanh chóng và có những bức ảnh đẹp nhất, Bích Thủy cho biết: “ Chúng em phân công mỗi đứa một việc. Người lo mượn máy ảnh “chất một chút”, người biết make up (trang điểm) thì giúp mọi người trang điểm trước ở nhà, người chuẩn bị hậu cần... Ban đầu chúng em cũng lên kế hoạch thuê áo dài nhưng sau khi tham khảo giá thuê mỗi chiếc tận 200.000 đồng nên không thuê mà ai có bộ cánh nào đẹp nhất thì diện. Đến nơi bọn em mua thêm một bó sen để tạo dáng là đủ “phụ kiện” rồi. Tối nay tha hồ ảnh úp lên facebook khoe với mọi người”.

Thiên Vũ