Giới trẻ nhập cuộc

Giới trẻ nhập cuộc "săn" phụ kiện gây sốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Hoa tai hình dáng viên thuốc, móc chìa khóa gắn thêm súng ống, đạn dược, hay mặt nhẫn đeo tay thay vì gắn đá hay đính ngọc lại tạo sốt bằng "cái ấy" thể hiện chân thực từ màu sắc đến chất liệu nhựa mềm... đang được giới trẻ đua nhau lùng mua.

Sự kiện - Giới trẻ nhập cuộc 'săn' phụ kiện gây sốc

Phụ kiện "nhạy cảm" cũng được bày bán nhan nhản

"Săn" phụ kiện bạo lực để tăng nam tính

Lần theo một địa chỉ được rao trên mạng với những hình ảnh mời chào hấp dẫn, chúng tôi tìm đến cửa hàng trang sức mang tên "Sói bạc" trên đường Bạch Mai (Hà Nội). Hầu hết những món hàng hầm hố này đều được chủ cửa hàng quảng cáo khi đeo vào sẽ tăng thêm sự nam tính, nên được các bạn nam lùng mua nhiều. Phổ biến ở đây là các loại vòng tay cho cả nam và nữ bằng sắt tây, tráng ngoài bằng lớp inox mỏng được gò theo dạng gai tua tủa khiến ai nhìn cũng phải… chờn.

Giá của mỗi món hàng này dao động 30.000 - 150.000 đồng. Đối với dòng móc chìa khóa hay dây đeo cổ hình chiếc đầu lâu được trạm trổ theo hình thức công nghiệp, nhưng cũng không kém phần tinh vi gắn kèm theo một điếu thuốc lá màu trắng. "Nặng đô" hơn là hình những thanh đao, kiếm... mà khi kiểm tra thì độ sắc nhọn khiến không ít người giật mình nghi ngờ vì không hiểu chúng được được mài giũa có chủ đích gì không…

Được cô cháu gái đang học lớp 9 Trường THCS Giảng Võ nhận dẫn đường, chúng tôi tìm đến khu Khương Thượng, gần Trường Đại học Y Hà Nội, để tận mắt chứng kiến khu phố được mệnh danh là thế giới phụ kiện của giới trẻ. Gọi là khu phố cho oai, nhưng thực tế nơi đây như một con ngõ nhỏ, vốn đã chật chội nay lại thường xuyên gây ách tắc giao thông bởi người và xe luôn trong tình trạng tràn từ vỉa hè xuống lòng đường.

Lựa chọn một cửa hàng vào dạng hoành tráng nhất nhì ở đây, chúng tôi không khỏi hoa mắt trước hàng trăm kiểu dáng phụ kiện bắt mắt. Đóng vai đi mua quà tặng cho người yêu vốn là dân "có số có má" để tìm mua một số loại phụ kiện nam có hình dáng "càng hù dọa được thiên hạ càng tốt", chúng tôi được chủ cửa hàng xởi lởi đưa ra cơ man nào các hình thù kỳ quái. Đối với dây đeo cổ, phổ biến nhất là loại dây da, còn mặt dây rất phong phú, từ cờ lê, mỏ lết đến lựu đạn, súng tiểu liên, AK...

Hầu hết những mặt dây gây sốc kiểu này đều được đúc bằng sắt nên khá nặng, kích thước tùy theo yêu cầu; thậm chí, "khủng" nhất còn có loại nặng gần nửa kg còn hình dáng "sao y bản chính". Tuy nhiên, với loại mô hình (kích cỡ nhỏ) thì được bày bán đại trà, còn riêng loại "hàng khủng", chủ cửa hàng rỉ tai cho biết đó là thứ đồ dễ rơi vào tầm ngắm nên, chỉ có thể đặt hàng và giao hàng kín đáo.

Mối nhập về vẫn là nguồn từ chợ Tân Thanh (Lạng Sơn), Móng Cái (Quảng Ninh) và đương nhiên là xuất xứ từ Trung Quốc là chính, và mức giá dao động từ 40.000 đồng đến vài ba trăm nghìn, tùy theo kích cỡ nhỏ hay to.

Loay hoay bên cạnh chúng tôi, một cậu bé mặt non choẹt, tóc nhuộm xanh đỏ rất thời trang, đang ướm thử lên cổ chiếc dây chuyền có hình lưỡi dao găm sắc lạnh. Ngạc nhiên hơn khi vô tình chúng tôi biết được cậu bé tên Hoàng T.

Bí thư chi đoàn lớp 11 Trường THPT K. (Hà Nội). Khi được hỏi lý do "kết" mặt dây chuyền gây sốc này, cậu bé hồn nhiên cho biết: "Do đối thủ đang "tán" người yêu em là đối tượng khá ngổ ngáo nên buộc em phải ngụy trang hình dáng bên ngoài ngầu hơn bình thường để dọa lại hắn!".

Thế mới biết, không chỉ "làm mưa làm gió" trong giới trẻ sành điệu, mà với những thành phần được coi là ngoan ngoãn cũng "không đỡ nổi" trước sức hút của những loại phụ kiện này.

Sự kiện - Giới trẻ nhập cuộc 'săn' phụ kiện gây sốc (Hình 2).

Phụ kiện bạo lực được bày bán ở nhiều cửa hàng lưu niệm

Đẳng cấp từ... phụ kiện "nóng"

Đối với giới nữ, ngoài những loại phụ kiện mạng tính điệu đà, dạng hoa bướm hay ngộ nghĩnh với mẫu hình những con thú nhỏ được cách điệu một cách đáng yêu thì việc "tậu" cho mình những loại trang sức có hình dáng như những viên thuốc đang khá phổ biến.

Theo tư vấn của chị chủ cửa hàng Hello Kitty trên phố Khương Thượng thì các bạn gái đang có xu hướng "kết" những đôi bông tai hay nhẫn đeo tay có điểm nhấn được tạo dáng giả một viên thuốc; còn dây chuyền hoặc lắc tay thì được xâu chuỗi từ nhiều viên thuốc giả ghép lại với nhau.

Thậm chí, có bạn còn mê mẩn chơi nguyên một bộ trang sức thuốc giả đủ màu sắc cho đồng bộ. Thu Linh - một "tín đồ" của phụ kiện cho biết, hầu hết trang sức giả thuốc này đều được làm bằng nhựa hoặc bằng đồng, mạ hoặc nhuộm màu cho bắt mắt và giống như thuốc thật, với mức giá 80.000 - 300.000 đồng/bộ.

Không chỉ dừng lại ở sự độc đáo mà những phụ kiện nhạy cảm được sáng tạo trên chất liệu nhựa dẻo hoặc đề can với hình dáng giống bộ phận sinh dục nam, nữ hay cách điệu các tư thế nhạy cảm đang được một bộ phận giới trẻ ưa chuộng.

"Chị hỏi móc khóa "nóng" hả? Mặt hàng "hot" đấy, nhưng shop em vừa hết mất rồi. Chỉ còn các loại dây chuyền hay bông tai với hình dáng kém nhạy cảm hơn chút thôi. Cô nhân viên của shop Hello Kitty nhiệt tình giới thiệu.

Mặt hàng bớt nóng hơn này được đưa ra với hình dáng được nhái lại các bộ phận trên khuôn mặt người như mắt, mũi, miệng, tai... dùng làm mặt dây chuyền hoặc hoa tai, mặt nhẫn... Nhặt một đôi bông tai có hình tai người đang đeo hoa tai để ướm thử, chúng tôi cảm thấy hơi rợn người bởi độ mềm dẻo của chất liệu cũng như sự "sống động quá đà" của loại trang sức này.

Quyết lùng cho được loại phụ kiện nóng bỏng, nhạy cảm, chúng tôi bước sang cửa hàng bên cạnh. Cũng với chất liệu như đã nói ở trên, lần này người mua thật sự toại nguyện khi cầm trên tay một chiếc nhẫn xinh xắn, nhưng mặt nhẫn là đôi gò bồng đào với đầu nhũ hoa tô điểm khá bắt mắt.

Chủ cửa hàng bật mí, người săn lùng những loại trang sức này không chỉ có phái nam mà phái nữ cũng không ít người tỏ ra hào hứng. Như để chứng minh lời mình nói, chị chủ cửa hàng chỉ tay vào một nhóm các bạn nữ vẫn còn mang đồng phục học sinh đang vừa lựa chọn vừa rúc rích cười phía góc trong của cửa hàng.

Lại gần, chúng tôi mới tá hỏa khi phát hiện các cô nàng đang truyền nhau một số mặt dây chuyền có hình bộ phận nhạy cảm của đàn ông. Hình dáng này được mô phỏng y như thật, nhưng kích thước được thu nhỏ lại.

Sự kiện - Giới trẻ nhập cuộc 'săn' phụ kiện gây sốc (Hình 3).

Khi được hỏi về thú chơi có phần hơi quái này, Dương Liên - một cô gái trong nhóm nữ sinh nơi góc cửa hàng kia - một du học sinh Thái Lan cho biết: "Ở Thái, thứ trang sức này chỉ mang mục đích trang trí và các bạn học sinh cũng đã bình thường hóa thứ phụ kiện nhạy cảm này từ lâu rồi". Chưa ai xác minh để biết lời Liên nói là có thật hay chỉ là "chém gió" lấy oai, nhưng tiết lộ này cũng khiến nhiều bậc phụ huynh không khỏi lo ngại…

Tìm hiểu được biết, bố mẹ của chàng Bí thư chi đoàn lớp 11 Trường THPT K. gương mẫu Hoàng T. thì cũng suýt ngất khi vô tình phát hiện ra trong ngăn kéo bàn học của con trai mình là chiếc dây chuyền có gắn dao găm sắc nhọn. Lập tức, "vũ khí" để Hoàng T. thể hiện sự "anh hùng rơm" cũng bị tịch thu, kèm theo một quyết định "giám sát lỏng" được ban hành.

Cụ thể, bố mẹ cậu sẽ chia nhau kèm cậu đi học hàng ngày, bởi nỗi lo sợ đến lúc nào đó nhỡ con trai mình sẽ vô tình gây án bằng chính thứ trang sức bạo lực nguy hiểm này.

Biến linh vật thành "vũ khí nguy hiểm”

Anh Đức Thuận - Hướng dẫn viên của Công ty du lịch Asian (Trần Khát Chân, Hà Nội) chi biết: "Tại khu du lịch của đền Angkor, khách du lịch thường xuyên được chào mời mua móc khóa hình dương vật nam mà những người bán hàng ở đây gọi là Linga. Theo người bán thì đây là một món đồ may mắn, có tác dụng trừ tà và Linga là biểu tượng cho sức mạnh quyền lực của thần Shiva (một vị thần trong Hindu giáo) chứ không hề mang ý nghĩa dung tục. Thế nhưng, do không hiểu biết, lại đua đòi, nhiều bạn trẻ đã biến một thứ linh vật thành "vũ khí" nguy hiểm…

Linh Nhi