Giới trẻ thổi bùng trào lưu vòng may mắn

Giới trẻ thổi bùng trào lưu vòng may mắn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Thời gian gần đây, giới trẻ rộ lên mốt đeo vòng may mắn. Thậm chí, những người trung niên cũng sính vòng may mắn vì theo họ đó vừa là đồ trang sức vừa là "bùa" may mắn mang lại bình an, hạnh phúc...

Từ sở thích của con trẻ

Theo tìm hiểu của PV, gần đây giới trẻ rộ lên mốt đeo vòng, dây chuyền may mắn. Trên các trang mạng như vatgia.com, 123mua.vn... những món đồ trang sức, vòng may mắn được rao bán nhan nhản. Chỉ cần nhấp chuột là thông tin về vòng may mắn hiển hiện với những lời quảng cáo rất mùi mẫn như: "vòng tay may mắn cho mùa yêu thương", "dây chuyền cỏ may mắn bốn lá thiên thần tình yêu"...

Những mẫu vòng may mắn được giới trẻ yêu thích. Ảnh minh họa

Cũng bởi những lời quảng cáo "ngọt như mía lùi" mà nhiều bạn trẻ đua nhau lên mạng đặt hàng. Giới học sinh, sinh viên thì chọn vòng tay may mắn bình dân với giá từ 45- 100 nghìn đồng. Đặc biệt vòng tay may mắn "Ruby Friendship Bracelets" được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Mai Phương- chủ cửa hàng bán vòng may mắn ở phố Khương Thượng (Hà Nội) bật mí: "Friendship Bracelets là loại vòng tay hiện nay rất được giới trẻ phương Tây ưa chuộng, đặc biệt là các bạn trong lứa tuổi teen và sinh viên.

Friendship Bracelets là một xu hướng của tuổi trẻ có từ rất lâu và đem lại may mắn cho những ai đeo nó". Phương bật mí cho biết: "Mỗi ngày cửa hàng bán được hàng trăm vòng may mắn. Có nhiều bạn học sinh, sinh viên đến đặt hàng cho cả lớp".

Linh Chi (Học sinh trường THPT Đống Đa) cho biết: "Cả lớp em cùng đeo vòng tay Friendship màu đỏ. Đây là hàng handmade 100%. Em cũng chẳng biết vì sao mọi người lại gọi là vòng may mắn, tuy nhiên em chỉ nghĩ rằng màu đỏ thường mang đến sự may mắn cho người đang đeo nó. Dù nó đơn giản hay cầu kì như thế nào thì màu đỏ luôn là biểu tượng của sự may mắn! Trước hôm thi khảo sát đầu năm, cả lớp em đã đồng phục đeo vòng may mắn với ky vọng sẽ có điểm thi tốt".

Ngọc Minh (sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội) chia sẻ: "Gần đây, giới sinh viên rất sính dây chuyền Hula- dây chuyền thiên thần tình yêu vì họ tin vào những điềm may, sự an lành, hạnh phúc. Dây chuyền cỏ may mắn thiên thần tình yêu của Hula có kích thước mặt 1.5cm x 2cm, với thiết kế tinh xảo, mặt dây thiên thần tình yêu mang hình cô bé, cậu bé thiên thần màu xanh, đỏ rất dễ thương và đáng yêu. Mỗi mặt bên trong là một lá cỏ may mắn 4 lá thật được ép trong chất liệu Platinum giúp cho cỏ giữ được màu sắc và hình dáng".

Đến chiêu “bắt sóng” của người kinh doanh

Tưởng chừng, sở thích đeo vòng may mắn của con trẻ chỉ là chuyện thoảng qua. Vậy mà nhiều người thành đạt, giới văn phòng, người trung niên... cũng sính trào lưu này. Đặc biệt những chiêu "bắt sóng" trào lưu của những người kinh doanh mới thật tài tình và đem lại lợi nhuận bộn tiền.

Theo tìm hiểu của PV, trong khi học sinh, sinh viên đua nhau mua vòng may mắn bình dân. Giới trẻ, công chức lại rộ lên mốt mua trang sức, vòng may mắn đắt tiền hơn, thậm chí lên tới cả chục triệu đồng. Nắm bắt theo trào lưu mới, hàng loạt các cửa hàng kinh doanh trang sức, vòng may mắn cũng được khai trương.

Chủ tiệm vàng Ngọc Thanh (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: Trong thời buổi giá vàng cao chót vót, nhiều tiệm vàng cũng đổi hướng quay sang kinh doanh thêm các mặt hàng trang sức dưới cái mác "vòng may mắn", "trang sức may mắn". Thậm chí có nhiều đôi uyên ương cũng chuyển hướng sang mua trang sức, vòng may mắn với chất liệu mã não, đá garnet, pha lê swarovski... thay vì mua những bộ trang sức cưới có trọng lượng từ 1 lượng vàng trở lên. Để đáp ứng nhu cầu, nhiều cửa hàng vàng tung ra những bộ trang sức tinh xảo, kiểu dáng lạ và giá thành hợp lý.

Những mẫu vòng may mắn VB 57, dây chuyền lắc, lắc tay mã não Agate BX-004; dây chuyền, hoa tai ALM, bộ trang sức cá sấu 06; bộ kết hợp vòng tay, nhẫn con nhện 05; bộ vòng may mắn làm từ đá garnet với ý nghĩa là may mắn trong tình yêu được điểm thêm những hạt pha-lê swarovski ánh... được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Giá thành của những bộ trạng sức may mắn này có giá từ 380 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng.

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, một số cửa hàng vàng bạc cũng "bắt sóng" cho ra mắt trang sức bằng bạc dưới mác "vòng may mắn". Các trang sức bạc được mạ vàng trắng, xi bạch kim về hình thức nó vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ mà giá cả rất “mềm” phù hợp với túi tiền của nhiều người, đặc biệt là dân lao động nghèo, công nhân. Chỉ cần 1- 2 triệu đồng là khách hàng đã có một bộ trang sức đẹp và mang nhiều ý nghĩa.

Chủ cửa hàng Ngọc Thanh cởi mở: "Nếu như mọi năm, những bộ trang sức bằng vàng 18 - 24K được khách hàng chuộng nhất thì năm nay, trọng lượng trong trang sức giảm, những bộ trang sức vàng thấp tuổi cũng trở nên thịnh hành, đặc biệt là các loại vòng trang sức may mắn được lựa chọn nhiều nhất. Nhiều bạn trẻ chọn mua vì tin vào sự may mắn, hạnh phúc mà chiếc vòng đem lại. Nhiều người còn gọi đó là "bùa may mắn"?

Chủ cửa hàng còn cho biết thêm, giới trung niên cũng chuộng những loại vòng may mắn làm từ các loại đá. Thậm chí, có nhiều người còn đặt hàng từ Singapore, Thái Lan... Những chiếc vòng tay may mắn của Thái Lan có giá từ 5.000- 10.000 bath ( tương đương từ 3,5- 7 triệu đồng). Hiện, cửa hàng Ngọc Thanh đang có đơn đặt hàng mua 4 chiếc vòng may mắn của Thái Lan với giá từ 7- 10 triệu đồng/ chiếc cho một khách hàng nữ ở Đại Cồ Việt (Hà Nội).

Chị Vũ Thanh Nhi (Giám đốc Cty TNHH Thanh Nhã- Bắc Ninh) cho biết: "Mọi năm, tôi đầu tư khá nhiều tiền để mua những bộ trang sức. Nhưng do giá vàng cao ngất ngưởng, tôi cũng chuyển sang xu hướng mua sắm đồ trang sức mới. Trước, tôi chỉ thích những bộ nữ trang cầu kỳ thì giờ lại chuộng những bộ đơn giản, ít họa tiết. Những chiếc vòng, dây chuyền may mắn đẹp long lanh cũng chỉ tốn 3-5 triệu đồng, thay vì phải bỏ ra 40-50 triệu mua bộ trang sức bằng vàng".

Trước trào lưu mua vòng may mắn, chuyên gia tâm lý Nguyễn Thanh Nga cho rằng: "Ai cũng mong muốn mình sẽ có cuộc sống an lành, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn. Bởi thế khi nghe về những vật phẩm, trang sức có gắn với "mác" may mắn là họ không ngần ngại chi tiền. Chẳng có cơ sở nào để khẳng định những bộ trang sức đó là trang sức may mắn nhưng vì sao họ vẫn tin và vẫn mua. Đó là quan niệm.

Nhiều người cũng đã chia sẻ với tôi về những xu hướng, trào lưu mới của giới trẻ. Họ muốn tự tạo ra cho mình cơ sở niềm tin với tư duy hãy tạo ra những may mắn cho mình. Sự may mắn do tình cờ mà đến không thể kéo dài bởi vì bạn sẽ có khuynh hướng ỷ lại và trông chờ vào may mắn tiếp theo mà không muốn làm gì hết. Sự may mắn do chúng ta tự tạo ra mới là may mắn thật sự, và nó sẽ ở với chúng ta lâu dài".

Ngân Giang