Giống chó lạ, đại gia Việt từng chi 2,6 tỷ sang nước ngoài “rước về

Giống chó lạ, đại gia Việt từng chi 2,6 tỷ sang nước ngoài “rước về"

Thứ 4, 25/10/2023 | 15:34
1
Ở Việt Nam hiện nay cũng có nhiều người nuôi loài chó này làm cún cưng.

Cuối năm 2018, nhiều người từng xôn xao trước thông tin một đại gia ở Biên Hòa (Đồng Nai) đã dám chi 2,6 tỷ đồng để mua 1 chú chó từ Hà Nam, Trung Quốc.

Theo báo Dân Trí, chủ nhân của chú chó có giá trị siêu "khủng" này là anh Nguyễn Văn Tuyến ở Biên Hòa (Đồng Nai). Còn chú chó có giá 2,6 tỷ đồng này là giống chó Exotic Bully màu nâu đỏ đẹp nhất Trung Quốc.

Anh Tuyến cho biết: “Tôi mua chú chó này qua một người bạn tên là Minh Lang ở Hà Nam (Trung Quốc). Nhưng thực sự, tôi mua với giá 2,6 tỷ đồng không phải là để chơi trội mà chỉ muốn anh em trong hội chơi chó cùng chơi, cùng nhìn ngắm chó đẹp. Muốn Việt Nam cũng được nhiều bạn bè cùng đam mê trên thế giới biết tới.”

“Tôi không có nhiều tiền, nhưng thấy các đại gia mua giống chó này về và cho phối giống quá đắt nên thêm quyết tâm mua nó về”, anh Tuyến nói thêm.

Cũng theo anh Tuyến, dòng chó này là dòng chó cơ bắp, chân tay khuỳnh, đô con, đầu to. Nó có nguồn gốc từ Mỹ và được lai thuần chủng từ 2 loại chó cũng sang trọng không kém đó là em Pitbull và ABulldog.

“Tuy là chó sang, nhưng cách chăm sóc cũng không quá đặc biệt, chỉ cần cho ăn thức ăn nhiều đạm để bổ sung cơ bắp và giúp mượt lông. Nó rất hiền, thân thiện với mọi người và rất dễ gần. Vì thế, rất nhiều người yêu thích nó và giá trị cũng vì thế mà đẩy lên cao hơn”, anh Tuyền nói.

Đời sống - Giống chó lạ, đại gia Việt từng chi 2,6 tỷ sang nước ngoài “rước về'

Anh Tuyến mua chú chó Exotic Bully tại Hà Nam (Trung Quốc). Ảnh: Dân Trí

Được biết, để mua được chú chó “khủng” này, anh Tuyến đã phải sang tận Hà Nam, Trung Quốc để hoàn tất quá trình khám y tế và thanh toán tiền cho chủ cũ. Không những vậy, anh Tuyến cũng phải đi ròng rã 4 ngày liền, từ Việt Nam sang tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Sau đó, anh Tuyến phải bay sang Hàn Quốc rồi từ Hàn Quốc mới bay về Hà Nội rồi bay trở về Tp.HCM.

Lý giải về giá trị cao đến bất ngờ của nó, anh Tuyến cho biết đây là một con chó hoàn hảo trong dòng Exotic Bully, có màu nâu đỏ đẹp nhất Trung Quốc vào thời điểm bấy giờ. Giá của dòng chó Exotic Bully này trên thị trường dao động từ hàng chục triệu đến hàng tỷ đồng.

Cùng có niềm yêu thích đối với chó Exotic Bully, anh Dương Siếu Hòa, Tp.HCM, chia sẻ với Thanh Niên anh đã bỏ ra khoảng 1,6 tỉ đồng để mua một cặp chó Exotic Bully.

Đời sống - Giống chó lạ, đại gia Việt từng chi 2,6 tỷ sang nước ngoài “rước về' (Hình 2).

Mang dáng vẻ hầm hố; vai, chân cơ bắp; đầu dạng hộp; mắt xếch; khung xương tốt... nhưng giống chó này lại rất hiền lành và thân thiện. Ảnh:HOÀI NHÂN/báo Thanh Niên.

Theo anh Hòa, mặc dù là “hậu duệ” của dòng chó chiến đấu, mang dáng vẻ hầm hố, vai, chân cơ bắp, nhưng Bully lại hiền lành và thân thiện. Chúng rất được ưa chuộng tại Mỹ, Thái Lan và gần đây là Việt Nam.

“Mình là người chuyên nuôi động vật như cá Ranchu, rồng Nam Mỹ, còn về chó mình chỉ có nuôi Phốc Sóc thôi, chứ Bully thì chưa. Một lần vô tình bắt gặp hình ảnh Exotic Bully trên mạng, tự dưng mình thấy thích cái vẻ hầm hố của chúng, kích thước lại nhỏ gọn hơn dòng tiêu chuẩn, nhìn rất vừa mắt. Khi tìm hiểu thì biết chúng có nguồn gốc lai tạo tốt, lại là giống chó hiền lành và an toàn, nên nhờ một người bạn chuyên chơi Bully tư vấn để tậu về”, anh Hòa chia sẻ.

Đời sống - Giống chó lạ, đại gia Việt từng chi 2,6 tỷ sang nước ngoài “rước về' (Hình 3).

Để đảm bảo chó cưng phát triển, anh Hòa phải lắp đặt máy lạnh chạy 24/24 trong phòng nuôi. Ảnh:HOÀI NHÂN/báo Thanh Niên.

Anh cho biết, khi giao dịch, anh phải cho người bay sang tận nơi kiểm tra sức khỏe, hoàn tất thủ tục, rồi “hộ tống” 2 chú chó suốt một quãng đường dài để về nhà an toàn. Thêm vào đó, để đảm bảo chó cưng phát triển tốt, anh Hòa phải duy trì nhiệt độ thích hợp trong căn phòng nuôi chó bằng máy điều hòa. Hằng tháng, cặp chó "ngốn" gần 100 kg thịt, chưa tính các loại thức ăn dạng hạt. 

Ngoài cặp chó "khủng", anh Hòa còn nuôi và phối giống đàn chó Phốc Sóc bạc tỉ. Mỗi năm, anh Hòa chi trung bình 100 triệu đồng để dắt các "bé" Phóc Sóc của mình đi tham dự các cuộc thi đấu và từng đoạt được nhiều giải thưởng. Được biết, mỗi tháng, anh Hòa chi 20 triệu đồng để thuê người trông nom, chăm sóc đàn chó quý.

Minh Hoa (t/h)

Đặc sản là "báu vật" giá có thể lên tới 300 tỷ/kg, mỗi năm chỉ thu hoạch được 6 lạng

Thứ 6, 13/10/2023 | 09:59
Loại trà này được hái từ những cây mọc trên vách núi cách đây hơn 300 năm, được xem là đặc sản "hiếm có khó tìm".

"Đặc sản" bò chi chít trên cây, trước không ai ăn nay giá nửa triệu/kg

Thứ 4, 11/10/2023 | 14:44
Dù có vẻ ngoài xấu xí, thoạt nhìn giống cào cào nhưng nhưng thực chất đây là đặc sản nức tiếng ở Lạng Sơn.

Đặc sản "truyền đời", mỗi năm chỉ thu được 6 lạng, giá tới 37 tỷ/kg

Thứ 7, 30/09/2023 | 16:12
Nhìn bên ngoài chúng không có gì đặc biệt nhưng khi thưởng thức mới cảm nhận được độ ngon của nó.

2 loại cá đặc sản ở Việt Nam có tên có "ngượng đỏ mặt", rất ngon và hiếm

Thứ 5, 21/09/2023 | 09:56
Nghe tên của 2 loài cá này chắc chắn nhiều người sẽ bật cười. Đây là những đặc sản nổi tiếng nhiều người muốn thưởng thức.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.