Giọt nước mắt hạnh phúc của những người nghèo nhận xe máy miễn phí

Giọt nước mắt hạnh phúc của những người nghèo nhận xe máy miễn phí

Nguyễn Duy Cường
Thứ 3, 02/11/2021 | 19:09
0
Ngày 2/11, Người Đưa Tin đồng hành cùng doanh nhân Nguyễn Tường Vi trao 5 xe máy mới cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tp.Đà Nẵng.

Thêm động lực vào cuộc sống

Trao đổi với Người Đưa Tin, em Nguyễn Thị Bích Trâm, học sinh lớp Trường THPT Trần Phú kể, gia đình em thuộc hộ nghèo của phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, Tp.Đà Nẵng đã nhiều năm. Trước đây, thu nhập gia đình phụ thuộc vào công việc xe ôm của cha, mua ve chai của mẹ.

Năm 2019, cha mất vì căn bệnh hiểm nghèo suy thận mãn tính. Tình hình tài chính của gia đình ngày càng khó khăn khi mẹ trở thành trụ cột gia đình.

Mẹ em đau ốm triền miên, suy nhược phải thường xuyên uống thuốc duy trì sức khoẻ nên công việc không ổn định. Đợt dịch Covid-19 vừa qua, gia đình em cũng rất khó khăn, chật vật vì không có việc làm, chỉ đủ sống qua ngày với số tiền tiết kiệm ít ỏi.

Dân sinh - Giọt nước mắt hạnh phúc của những người nghèo nhận xe máy miễn phí

Em Trâm cho biết, rất vui mừng khi nhận được chiếc xe máy mới. 

“Với hoàn cảnh khó khăn, em luôn ý thức, tự nhủ phải cố gắng hết sức trong năm học cuối cấp để thực hiện ước mơ vào đại học. Điều em mong muốn là có phương tiện đi lại để thuận tiện trong việc học, đi làm thêm phụ giúp mẹ đỡ vất vả hơn. Hôm nay, em nhận được chiếc xe máy thì rất vui mừng”, nữ sinh nói.

Trong khi đó, em Đặng Hồng Ân, SN 1997, ngụ quận Hải Châu, chia sẻ, từ khi sinh ra, đã khuyết một phần mặt. Nhờ một tổ chức nước ngoài, em được phẫu thuật. Khuôn mặt nay đã đầy đặn hơn trước, nhưng khiếm khuyết vẫn còn hiện hữu.

Dân sinh - Giọt nước mắt hạnh phúc của những người nghèo nhận xe máy miễn phí (Hình 2).

Những khiếm khuyết vẫn còn hiện hữu trên khuôn mặt Ân. 

Cha Ân chạy xe thồ. Mẹ bán cơm vỉa hè. Từ ngày dịch Covid-19 bùng phát, quán cơm của mẹ đóng cửa. Những cuốc xe ôm của cha cũng vắng dần.

“Điều em mong muốn nhất là được sống như một người bình thường, có khuôn mặt lành lặn. Khi ra đường, không ai dòm ngó, chỉ trỏ về mình”, Ân chia sẻ.

“Để phụ giúp gia đình, em xin phục vụ ở quán nhậu. Dù lương không cao, thiếu ổn định nhưng vẫn có thể hỗ trợ cha. 3 ngày trước, em biết thông tin mình được hỗ trợ xe máy thì vui mừng khôn xiết, không tài nào ngủ được. Với món quà này, em có thêm động lực để vững tin vào cuộc sống hơn”, nam thanh niên nói.

Vượt xa ước mơ

Bà Phạm Thị Chiếnm SN 1963, ngụ quận Hải Châu, rơm rớm nước mắt nhận chiếc xe máy mới. Bà kể, gia đình thuộc diện khó khăn. Nhiều năm qua, bà mưu sinh bằng việc rửa chén bát cho các quán ăn, quán nhậu. Từ khi dịch bùng phát, các hàng quán đóng cửa, bà cũng thất nghiệp. Hơn 1 tháng trở lại, bà mua trứng lộn bán vỉa hè.

Nhiều năm trước, một người quen thấy hoàn cảnh khó khăn, cho bà chiếc xe máy cũ. Đến nay, chiếc xe đã xuống cấp, thường xuyên hư hỏng. Nhiều hôm, trên đường lấy trứng, xe bỗng hư giữa đường, bà vừa dắt xe vừa rơi nước mắt.

Dân sinh - Giọt nước mắt hạnh phúc của những người nghèo nhận xe máy miễn phí (Hình 3).

Bà Chiến mừng rỡ khi nhận được chiếc xe mới. 

“Từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ dám nghĩ đến sẽ có ngày sở hữu được chiếc xe máy mới. Thế nhưng, nhờ lòng tốt của mạnh thường quân, đã vượt xa điều tôi mong ước”, vừa lau nước mắt, bà vừa nói.

Bên cạnh, chị Nguyễn Thị Huyền, SN 1983, ngụ quận Thanh Khê, khóc nghẹn: “Tôi không ngờ mình lại nhận được chiếc xe mới thế này”. Giọng run run, chị kể, mình từng có một gia đình hạnh phúc, với sự đỡ đần của chồng.

Dân sinh - Giọt nước mắt hạnh phúc của những người nghèo nhận xe máy miễn phí (Hình 4).

Chị Huyền bên mạnh thường quân Tường Vi. 

Tai hoạ ập đến, chồng chị bị hỏng hai mắt do một tai nạn. Từ đó, chị gồng gánh nuôi chồng và 2 đứa con còn nhỏ. Số tiền làm công nhân may ít ỏi, chị phải gói ghém mới đủ cái ăn cho cả nhà.

“Chiếc xe máy của tôi đã cũ mèm. Mỗi ngày, tôi phải đi làm sớm hơn đồng nghiệp nửa tiếng, phòng trường hợp xe hỏng giữa đường. Hôm nào xe hỏng, tôi cầm mũ bảo hiểm ra đường, vẫy xe đi nhờ.

Khó khăn đến tận cùng nhưng tôi chưa bao giờ dám nghĩ đến việc thay xe. Bởi, tiền ăn còn không đủ thì đâu dám nghĩ đến chuyện khác.

Từ ngày nhận được thông tin được hỗ trợ chiếc xe máy mới, tôi không ngủ được. Niềm vui khiến tôi lâng lâng. Buổi sáng, tôi dậy thật sớm, tắm rửa, mặc bộ đồ đẹp nhất đến nơi được trao xe. Tôi không cầm được nước mắt khi đứng bên cạnh chiếc xe mới. Từ nay, tôi không còn lo xe hư nữa rồi. Tôi cảm ơn nhà hảo tâm rất nhiều”, người phụ nữ nở nụ cười tươi.

Dân sinh - Giọt nước mắt hạnh phúc của những người nghèo nhận xe máy miễn phí (Hình 5).

Chị Huyền vui mừng: "Từ nay, tôi không còn lo xe hư nữa rồi".

Chị Tường Vi chia sẻ: “Việc hỗ trợ này không lớn nhưng khi thấy giọt nước mắt của những người được nhận xe tôi không khỏi bồi hồi. Thấy niềm vui của những người gặp khó khăn giúp tôi có thêm động lực để tiếp tục hành trình thiện nguyện”.

Niềm vui nơi học sinh được đến trường học trực tiếp ở Tp.Đà Nẵng

Thứ 5, 21/10/2021 | 17:03
2 trường học đầu tiên tại Tp.Đà Nẵng cho học sinh đến trường học trực tiếp. Tất cả học sinh phải thực hiện thông điệp 5k.

Nước mắt ngày mưa

Chủ nhật, 17/10/2021 | 07:15
Anh rời xa tôi vào một chiều mưa, khi nghe tin, trái tim tôi vụn vỡ, trước mắt là màn mưa chiều xứ Huế. Từ đây, tình yêu của anh không bao giờ trở lại…

Nỗi lo gồng lỗ và phá sản trong niềm vui được mở bán tại chỗ

Thứ 7, 16/10/2021 | 18:17
Ngày đầu được phép mở bán tại chỗ, người dân Tp.Đà Nẵng rất hào hứng, vui vẻ nhưng nhiều chủ quán vẫn đầy nỗi lo âu.
Cùng tác giả

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Thanh âm tháng tư

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:59
Chương trình được diễn ra miễn phí vào tối ngày 27/4 tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, với 17 tiết mục dàn dựng đặc sắc.

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam thu lợi gần 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:59
Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam có lợi nhuận sau thuế là 795,6 tỷ đồng, tăng 293 tỷ đồng so với năm trước.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Điện lực Miền Trung sắp đổi Chủ tịch Hội đồng thành viên

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:15
EVNCPC đặt mục tiêu doanh thu hoạt động phân phối điện năm nay 48.826 tỷ đồng và tổng vốn đầu tư 6.391,557 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Huế: Nam thanh niên nghi bị trượt chân xuống sông đuối nước thương tâm

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:15
Sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE ngừng việc tập thể

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:23
Không đồng ý với thông báo tạm nghỉ việc trong vòng 1 tháng, hàng trăm công nhân đã đồng loạt ngừng việc để phản đối.

Bình Phước: Giếng khoan tập trung hỗ trợ người dân có nước sạch sinh hoạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:28
Những ngày qua, hàng trăm hộ dân ở xã biên giới Bù Gia Mập đã chủ động đến giếng nước tập trung lấy nước sạch sinh hoạt về sử dụng.

Vụ chìm sà lan khiến 5 người mất tích: Huy động trực thăng tìm kiếm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:41
Ngày 25/4, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã huy động thêm trực thăng, thợ lặn, mở rộng khu vực tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật sà lan vùng biển Quảng Ngãi.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:10
Tỉnh Bình Thuận sẽ bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại NovaWorld Phan Thiết, thời lượng không quá 15 phút, số lượng 90 giàn tầm thấp.

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.

Huế: Nam thanh niên nghi bị trượt chân xuống sông đuối nước thương tâm

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:15
Sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lâm Đồng: Hàng trăm ha sầu riêng thiếu nước do khô hạn

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Nắng hạn kéo dài khiến sông, suối tại nhiều địa phương ở thủ phủ sầu riêng huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng) thiếu nước tưới, hàng trăm ha sầu riêng khô héo.