Giọt nước mắt muộn màng của người đàn ông nhận án tử, muốn được vợ thăm 1 lần

Giọt nước mắt muộn màng của người đàn ông nhận án tử, muốn được vợ thăm 1 lần

Hà Thị Hằng
Thứ 5, 25/11/2021 | 16:05
0
Nhận bản án tử hình, Thò Bá Tồng bật khóc nhắn nhủ với chúng tôi muốn được vợ vào thăm một lần.

Trong ngày cuối tháng 11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm Thò Bá Tồng, SN 1998, trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma tuý. 

Có lẽ do hoàn cảnh khó khăn, dịch Covid-19,... mà vợ con và người thân Tồng không đến tham dự phiên toà. Thỉnh thoảng bị cáo đưa mắt xuống khán phòng rồi buồn bã cúi đầu xuống vì không thấy bóng dáng ai quen thuộc. So với thời điểm bị bắt, người đàn ông này có vẻ xanh xao và gầy gò hơn nhiều.

Hồ sơ điều tra - Giọt nước mắt muộn màng của người đàn ông nhận án tử, muốn được vợ thăm 1 lần

Bị cáo Thò Bá Tồng khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Theo tìm hiểu, Tồng sinh ra trong một gia đình nghèo, dân tộc thiểu số ở huyện miền núi Quế Phong. Tồng cho biết do cuộc sống quá khó khăn, không được đi học nên không biết chữ. Từ nhỏ đến khi lớn lên Tồng chỉ quanh quẩn bên bản làng cùng với nương rẫy. Đến tuổi trưởng thành Tồng kết hôn với cô gái ở huyện bên và sinh hai đứa con đủ nếp, tẻ. Kinh tế tuy không dư dả nhiều nhưng gia đình Tồng khá hạnh phúc.

Ngày Tồng bị bắt vì liên quan đến ma tuý gia đình ngỡ ngàng. Họ không tin Tồng lại dính đến thứ gây hại người đó.

Theo đó, vào năm 2019, Thò Bá Tồng sang khu vực bản Tăng Xầu, huyện Mường Quắn, tỉnh Hủa Phăn (Lào) để mua trâu bò thì quen Mùa Bá Mùa. Đến khoảng 2h ngày 18/6/2021, Mùa gọi điện thuê Tồng đưa ma tuý giao cho khách là người Việt Nam. Khoảng 4h cùng ngày, Tồng đi đến xã Tri Lễ gặp Mùa để nhận ma tuý. Tồng đưa 1 bánh heroin và 90 gói ma tuý. Mùa nói với Tồng về cất giấu để giao cho khách rồi lấy tiền về. Xong việc, Mùa sẽ trả cho 2 triệu đồng.

Hồ sơ điều tra - Giọt nước mắt muộn màng của người đàn ông nhận án tử, muốn được vợ thăm 1 lần (Hình 2).

Tồng đã bật khóc khi nhắc đến vợ con của mình.

Khoảng 5h, ngày 19/6, Mùa điện thoại cho Tồng đưa ma tuý cho khách. Đến 6h cùng ngày, Tồng mang theo số ma tuý trên đi giao cho khách. Tuy nhiên, Tồng chưa gặp người mua thì bị Công an bắt quả tang. Tang vật thu giữ là hơn 2.100gam ma tuý.

Tại phiên toà, Thò Bá Tồng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tồng khai nhận do cuộc sống khó khăn nên đã làm liều. Bị cáo rất hối hận về hành vi gây ra.

Vị đại diện VKSND tỉnh Nghệ An đề nghị mức án tử hình dành cho bị cáo Tồng. Tuy nhiên, dường như bị cáo này không hiểu tử hình là gì nên vị hội thẩm phải giải thích. Lúc này, bị cáo Tồng xin HĐXX giảm nhẹ tội để có cơ hội về với vợ con.

Giờ nghị án, bị cáo Tồng cúi gầm mặt xuống đất. Bị cáo cho biết rất thương vợ và hai đứa con. Theo Tồng từ ngày bị bắt đến giờ bị cáo chưa được gặp vợ con. Đối mặt với bản án tử, Tồng nhắn nhủ với chúng tôi muốn vợ vào thăm mình. Nhắc đến vợ con bị cáo Tồng ôm mặt khóc. Bị cáo mong vợ giữ gìn sức khoẻ chăm lo cho hai đứa con thơ. Có lẽ giờ đây đối mặt với mức án tử hình Tồng mới thấy hối tiếc nhưng đó là sự hối tiếc muộn màng.   

Hồ sơ điều tra - Giọt nước mắt muộn màng của người đàn ông nhận án tử, muốn được vợ thăm 1 lần (Hình 3).

Với số lượng ma tuý cực lớn, Tồng phải nhận mức án tử hình. 

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thò Bá Tồng tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma tuý. Trong vụ án này, Thò Bá Tồng khai Mùa Bá Mùa đưa ma tuý cho bị cáo đi bán, CQĐT đã ban hành công văn uỷ thác tư pháp cho Viện KSND tỉnh Hủa Phăn (Lào). Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa nhận được trả lời uỷ thác. Vì vậy khi nào có kết quả trả lời uỷ thác sẽ xử lý sau. Đối với người mua ma tuý, do Tồng không biết tên, lai lịch địa chỉ của người này nên không có căn cứ để điều tra làm rõ.

Chỉ vì 2 triệu đồng mà Tồng phải trả giá bằng mạng sống của mình. Đây là cái giá quá đắt Tồng phải trả giá cho hành vi phạm tội của mình.

 

Bản án tử hình cho 5 bị cáo mua bán số lượng ma tuý cực lớn bằng USD

Thứ 4, 24/11/2021 | 14:40
Chơm đã chỉ đạo đàn em hai lần buôn bán số lượng cực lớn với hơn 7,7kg ma tuý. Cái giá các bị cáo phải nhận là mức án tử hình.

Tử hình người đàn ông vận chuyển ma tuý từ Nghệ An vào Đà Nẵng

Thứ 2, 22/11/2021 | 15:15
Đi đòi nợ không được, con nợ nói vận chuyển ma tuý vào Đà Nẵng để bán trả nợ, Măng đã đồng ý. Trên đường vận chuyển, y bị công an bắt.

Mẹ vợ lãnh án tử hình, kéo cả con rể vào vòng lao lý

Thứ 3, 16/11/2021 | 18:00
Ngoài trực tiếp mua bán ma túy, Hương còn nhờ con rể đi giao ma túy giúp mình. Hậu quả, cả hai mẹ con bị bắt và bị tuyên mức án nghiêm khắc.
Cùng tác giả

Nghệ An: Hai thanh niên bị phạt 125 triệu đồng vì trốn nhập ngũ

Thứ 7, 30/03/2024 | 22:55
Không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ năm 2024, hai nam thanh niên bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt hành chính với số tiền mỗi người là 62,5 triệu đồng.

Ra khơi từ nửa đêm trúng con "nhiều đạm", ngư dân bỏ túi tiền triệu

Thứ 5, 07/03/2024 | 12:00
Ra khơi từ 00h ngư dân xứ Nghệ đánh bắt được hàng tấn cá trích tươi rói. Mỗi ngày ngư dân bỏ túi tiền triệu nhờ "lộc" biển.

Điều chưa biết về kẻ bị tử hình vì mang 300 triệu đi "khởi nghiệp"

Thứ 5, 29/02/2024 | 07:00
Với 300 triệu tích góp trước khi đi thi hành án lần thứ 5, gia đình kỳ vọng Tuấn ra tù sẽ tu chí làm ăn. Nhưng không, gã liều mình "khởi nghiệp" với số tiền này.

Bắt 3 "nữ quái" trong đường dây ma tuý mua bán số lượng cực lớn

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:10
Các “nữ quái” móc nối với nhau mua bán hàng nghìn viên ma túy tổng hợp từ miền núi về huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để tiêu thụ.

20 năm tù cho người đàn ông mua bán ma tuý vì áp lực nợ nần

Thứ 3, 27/02/2024 | 07:00
Chính biện minh cho hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân dính nợ nần nhiều, bố mẹ đau ốm thường xuyên nên mới liều mình buôn ma tuý kiếm lời.
Cùng chuyên mục

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.