Giữa bão tẩy chay, bất ngờ Ngô Thanh Vân đăng tâm thư về Trạng Tí

Giữa bão tẩy chay, bất ngờ Ngô Thanh Vân đăng tâm thư về Trạng Tí

Thứ 6, 30/04/2021 | 17:18
0
Ngô Thanh Vân tâm sự chuyện làm phim, xin khán giả bỏ qua ồn ào bàn tán, thị phi không đáng có.

Sau 2 lần hoãn chiếu do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phim điện ảnh Trạng Tí phiêu lưu ký do Ngô Thanh Vân sản xuất hợp tác cùng đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã chính thức khởi chiếu trên màn ảnh rộng nhằm dịp lễ 30/4 này.

Được coi là dự án tâm huyết của Ngô Thanh Vân ấp ủ suốt 5 năm, tuy nhiên thời gian qua bộ phim vướng phải lùm xùm bản quyền với họa sĩ Lê Linh – tác giả bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt. Những ồn ào không đáng có này phần nào khiến khán giả thờ ơ với tác phẩm do “đả nữ điện ảnh Việt” đầu tư sản xuất lần này. Trước ngày khởi chiếu, cô đã có những lời kêu gọi vô cùng cảm động và hy vọng khán giả “Chỉ cần công tâm với cảm xúc thật của mình với Trạng Tí”.

Giải trí - Giữa bão tẩy chay, bất ngờ Ngô Thanh Vân đăng tâm thư về Trạng Tí
Ngô Thanh Vân trải lòng về bộ phim tâm huyết trong 5 năm, hy vọng khán giả hãy công tâm. Ảnh chụp màn hình.

Nguyên văn chia sẻ của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân:

“Chúng tôi, những nhà làm phim nghiêm túc, khoan nói đến những lời phê phán của các bạn trong thời gian qua. Chúng tôi là những người thầy, người giám khảo khắt khe nhất đối với chính bản thân mình.

Chúng tôi nghiêm túc qua từng khung hình, từng mảng ánh sáng đến từng cái tóc cái áo cho diễn viên của mình. Với mong muốn điều gì? Chỉ để được nghe thấy tiếng cười, tiếng vỗ tay của các bạn vài giây trong rạp, thế thôi là chúng tôi đã vô cùng mãn nguyện rồi.

Ấy vậy mà chúng tôi cũng đã lầm lũi hơn 5 năm cho dự án này, hơn 3 năm sản xuất và truyền thông rồi mòn mỏi chờ đến giây phút này, giây phút mà tất cả các bạn dù ở lứa tuổi nào, dù là trẻ em hay người lớn đều có thể xem nó. Làm phim đâu phải chuyện dễ dàng, nó có hàng ngàn thứ phải lo, phải trải qua. Vì chúng tôi muốn lao động nghiêm túc từng ngày, từng giờ, cố gắng nỗ lực nhiều hơn để các bạn có những bộ phim tốt hơn để xem, để cùng nói về nó.

Công tâm mà nói, chúng tôi cũng chỉ mong cảm nhận câu chuyện của phim mang lại, cùng trải nghiệm những cung bậc cảm xúc, nốt thăng trầm cùng nhân vật.

Nhân đây, chúng tôi cũng xin rằng các bạn đừng so sánh truyện và phim, vì suy cho cùng, nó cũng là hai thể loại khác nhau, hai cách kể chuyện khác nhau từ cấu trúc cho đến cách sáng tạo. Nó được tạo nên từ 2 nghệ sĩ xuất sắc và đầy kinh nghiệm ở cả 2 lĩnh vực. Và lẽ dĩ nhiên, nó được tạo nên từ 2 người khác nhau, nên sẽ có sự khác biệt về tính cách nhân vật.

Kịch bản gốc ở thị trường Việt Nam mình rất hiếm, chúng ta đã và đang bị lấn át quá nhiều bởi những câu chuyện văn hóa của nước bạn. Nên vì thế, nên chăng chúng ta một lần bỏ qua những bàn tán, ồn ào mà một lần xem thử, để thấy được những gì mà bộ phim thực sự muốn truyền tải, bộ phim có đúng như lời đồn đãi ngoài kia hay không?

Tôi chỉ mong bạn công bằng với nó, với bản thân mình. Nếu đã xem phim rồi, mà các bạn vẫn thấy nó sai, chúng tôi sẽ sửa tiếp. Bởi vì trên hết, chính câu chuyện và ý nghĩa của phim sẽ là yếu tố thuyết phục các bạn, chứ không phải những lời đàm tiếu, thị phi ở ngoài kia.

Còn nếu nó đúng, chúng tôi cần lắm những tràng vỗ tay, những cái vỗ vai khích lệ từ các bạn. Bởi vì chúng tôi đã dám liều mình, xông pha đi đầu cho dòng phim về gia đình, dòng phim dành cho mọi lứa tuổi, dám đánh đổi rất nhiều thứ để tin vào nó, tin vào giấc mơ rằng cả gia đình các bạn dù già, trẻ, lớn, bé đều có thể cùng nhau vui vẻ, cùng xem và cùng khóc cười với cảm xúc chân thật mà bộ phim mong muốn truyền tải. Đó là điều đáng trân trọng, trân yêu của tình gia đình, tình mẫu tử, tình bạn trong mỗi chúng ta…”.

Giải trí - Giữa bão tẩy chay, bất ngờ Ngô Thanh Vân đăng tâm thư về Trạng Tí (Hình 2).

Ngô Thanh Vân trong buổi ra mắt phim.

Bộ phim Trạng Tí phiêu lưu ký mang chủ đề rất nhân văn là tài trí của trẻ em, lòng dũng cảm, về tình bạn, tình mẫu tử...

Từ khi bắt đầu phát triển ý tưởng, Ngô Thanh Vân đã muốn tạo nên một sản phẩm điện ảnh có thể quảng bá nét đẹp trong văn hoá, cảnh quan và con người Việt Nam đến thế giới. Phim thuộc thể loại phiêu lưu - kỳ ảo - gia đình, mang đến câu chuyện cảm động về hành trình đi tìm cha Tí của bộ tứ lừng danh Tí - Sửu - Dần - Mẹo. Trên đường đi, nhóm đã nhiều lần gặp phải những khó khăn và thử thách. Nhờ đó, tình cảm của nhóm dần trở nên khăng khít hơn.

Câu chuyện tuy không có nhiều tình tiết "xoắn não", nhưng với cách dẫn dắt cảm xúc vô cùng khéo léo của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, Trạng Tí phiêu lưu ký được đánh giá đã thành công trong việc truyền tải các giá trị nhân văn.

Phim có kinh phí hơn 40 tỷ đồng, là một trong những tác phẩm đắt đỏ nhất của điện ảnh Việt.

Hoài Thu

Lộ diện nhan sắc trong veo con gái 5 tuổi của Hoa hậu Hà Kiều Anh

Thứ 6, 30/04/2021 | 13:43
Dù mới 5 tuổi nhưng con gái của Hoa hậu Hà Kiều Anh được nhiều người khen xinh đẹp, có tiềm năng trở thành hoa hậu tương lai.

Sao nam showbiz xuống sắc khiến người hâm mộ choáng váng, bất ngờ nhất là “tình cũ” Ngô Thanh Vân

Thứ 4, 21/04/2021 | 09:41
Những nam thần từng được nhiều yêu mến bởi nhan sắc, tuy nhiên loạt sao nam sau đây khiến khán giả choáng váng vì xuất hiện trở lại với ngoại hình”trượt dốc không phanh”.

Bóc giá dàn xế hộp từng qua tay "đả nữ" Ngô Thanh Vân

Thứ 5, 04/03/2021 | 14:40
Không phải là người thích “chơi trội” về xe sang, tuy nhiên Ngô Thanh Vân vẫn "khéo" để lộ những xế hộp của riêng mình.

Phim Trạng Tí bị tẩy chay, lời trần tình của Ngô Thanh Vân và dấu hỏi hồi kết

Thứ 2, 25/01/2021 | 12:55
Trước những ồn ào trên mạng xã hội đối với bộ phim Trạng Tí, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã lên tiếng giãi bày quá trình thực hiện dự án.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.

Hoa hậu Vbiz lộ diện sau thời gian dài "ở ẩn", cuộc sống ở Mỹ thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong một cuộc thi về nhan sắc, Hoa hậu Dương Mỹ Linh từng vượt mặt Võ Hoàng Yến. Vào năm 2014, Hoa hậu này rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.
     
Nổi bật trong ngày

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.