GM bắt đầu thử nghiệm và lắp ráp xe tự lái tại Michigan

GM bắt đầu thử nghiệm và lắp ráp xe tự lái tại Michigan

Thứ 6, 16/12/2016 | 17:03
0
CEO GM Mary Barra vừa công bố công ty sẽ bắt đầu phát triển xe tự lái thế hệ tiếp theo tại nhà máy ở Michigan, gần nơi công ty lắp ráp xe điện Chevrolet Bolt.

GM cho biết thêm rằng công ty sẽ thử nghiệm xe trên đường công cộng ở Detroit. Trước đó, công ty đã thử nghiệm xe tự lái sử dụng hệ thống tự lái tạo bởi Cruise - một startup được GM mua lại hồi đầu năm nay - ở cả San Francisco, California và Scottsdale, Arizona.

Tin tức xe - GM bắt đầu thử nghiệm và lắp ráp xe tự lái tại Michigan

 Chevrolet Bolt hiện đang là chiếc xe điện do GM sản xuất bán ra thị trường.

Việc thử nghiệm tại Michigan được GM đưa ra ngay sau khi thống đốc bang Rick Snyder ký thành luật cho phép các công ty thử nghiệm phương tiện tự lái trên đường giao thông công cộng. Bang cũng cho phép người tiêu dùng mua và sử dụng xe tự lái khi công nghệ sẵn sàng. Điều này nhanh chóng được các công ty ủng hộ, bao gồm cả các công ty như Uber.

Trên Linkedln, Barra giải thích rằng Michigan cung cấp rất nhiều vấn đề khác nhau trong điều kiện thử nghiệm xe tự lái trong các thành phố mà họ thử nghiệm, bao gồm cả một loạt điều kiện về đường xá, thời tiết và khí hậu. Cô lưu ý rằng khu vực thử nghiệm của họ bây giờ bao gồm mọi thứ, từ điều kiện nhiệt độ sa mạc cho đến đường phố đông đúc. Tính đến tháng 9, đã có khoảng 30 chiếc xe tự lái sử dụng hệ thống Cruise thử nghiệm tại các thành phố San Francisco và Scottsdale.

Barra lưu ý trên blog rằng GM cam kết đến một tương lai xe tự lái vì những lợi ích mà chúng cung cấp cho khách hàng do những cải tiến về tính an toàn, tiện lợi và chất lượng cuộc sống. Cô trích dẫn số liệu thống kê vào năm 2015 từ Bộ Giao thông vận tải cho thấy có đến 90% trong số 35.000 trường hợp tử vong giao thông xuất phát từ lỗi của người điều khiển phương tiện.

Tin tức xe - GM bắt đầu thử nghiệm và lắp ráp xe tự lái tại Michigan (Hình 2).

 GM tin rằng xe tự lái là mục tiêu cần thiết trong bối cảnh phần lớn các tai nạn giao thông hiện nay có lỗi xuất phát từ người điều khiển

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC tại một họp báo ở Detroit, cô Barra giải thích lý do tại sao cô tin rằng GM có một lợi thế khi nói đến việc cạnh tranh với các công ty khác trong việc phát triển công nghệ xe tự lái. Cô nói “Chúng tôi có 100 năm thực sự hiểu biết về xe, đưa chúng di chuyển trên đường phố và đảm bảo cung cấp những chiếc xe chất lượng an toàn cao. Khi bạn mất quyền kiểm soát, xe tự lái sẽ rất đặc biệt cho người tiêu dùng”.

Cô Barra nói thêm rằng GM hiện có hơn 100 người làm việc tại Thung lũng Silicon về hệ thống tự lái. Những nhân viên này làm việc liên tục với nhóm ở Michigan trong việc xây dựng các cơ sở lắp ráp mới gần với nhà máy Orion, nơi GM lắp ráp Bolt EV - chiếc xe đang được GM sử dụng độc lập để thử nghiệm hệ thống từ Cruise.

Linh Nhi theo TechCrunch

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.