Góc khuất ít ngờ về cựu sát thủ trong băng đảng khét tiếng Gambino

Góc khuất ít ngờ về cựu sát thủ trong băng đảng khét tiếng Gambino

Thứ 4, 25/01/2023 | 08:15
0
Băng đảng Gambino đã hoành hành nhiều năm, cựu sát thủ John Alite đã sát hại nhiều nạn nhân và trở thành tội phạm xã hội đen đáng sợ.

Sau một thời gian bị quản giáo, vào năm 2021, cựu sát thủ John Alite của băng đảng Gambino đã chia sẻ về quá khứ "đẫm máu" khi còn là một trong những tội phạm xã hội đen đáng sợ nhất.

Pháp luật - Góc khuất ít ngờ về cựu sát thủ trong băng đảng khét tiếng Gambino

Cự sát thủ John Alite từng là một sát thủ của băng đảng tội phạm Gambino. Ảnh: Lad Bible.

Alite chia sẻ với Lad Bible: "Tôi không cần đưa ra một số liệu ước chừng, tôi có thể đưa ra con số chính xác. Tôi từng dính líu đên 46 vụ tấn công bằng súng, 29 vụ trong số đó do tôi trực tiếp thực hiện và 17 vụ là tôi ra lệnh thực hiện. Tôi làm những điều mà phần lớn tội phạm khác không làm, tôi tham gia rất nhiều vụ xả súng".

Cựu sát thủ Alite tiếp tục nói: "Tôi từng không coi đó là điều gì quá lớn. Nhưng tôi đã có liên quan tới các vụ việc và do đó giờ tôi gặp phải nhiều di chứng. Tôi đã can thiệp vào quá nhiều vụ việc".

Lớn lên ở khu dân cư Woodhaven của thành phố New York (Mỹ), Alite từng được bạn bè gọi là "Deathaven". Tuổi thơ của nhân vật này bao quanh bởi bạo lực và lạm dụng. Cha của Alite dù không trực tiếp tham gia vào băng đảng nhưng có quan hệ với rất nhiều tội phạm có tổ chức trong khu vực. Alite từ sớm đã được trùm băng đảng Gambino John Gotti Senior ưu ái.

"Khi ấy tôi không nhận ra điều này nhưng họ nhìn tôi giống như một 'ngôi sao đang lên' vì họ biết rằng tôi có thể làm bất kỳ điều gì họ mong muốn. Tôi muốn trở nên giống họ vì tôi biết rằng mọi người đều sợ họ. Tôi muốn người khác cũng phải dè chừng mình như vậy", cựu sát thủ kể lại.

Chỉ một thời gian  ngắn sau khi gia nhập băng đảng, Alite nhanh chóng vươn lên vị trí cấp cao, phụ trách các thương vụ buôn bán heroin, cocain, hoạt động vay nặng lãi và thành người "thi hành án" của ông trùm John A. 'Junior' Gotti.

Pháp luật - Góc khuất ít ngờ về cựu sát thủ trong băng đảng khét tiếng Gambino (Hình 2).

Alite từng là cánh tay phải của Gotti Junior trong nhiều năm. Ảnh: Lad Bible.

Vào thời điểm đó, công tố viên liên bang Jay Trezevant-người đã tham gia vụ kiện cuối cùng chống lại Gotti Junior và Alite, cho biết bộ đôi này từng là nỗi sợ của đường phố. Ông nói: "Những tên tội phạm khác cũng cảm thấy sợ hãi họ".

Hoạt động trong băng nhóm khét tiếng, Alite thừa nhận ông là một người nóng tính và dễ mất kiểm soát khi nổi cáu. Ông kể lại: "Gotti Junior đặt biệt danh cho tôi là 'Shakes', vì ông ấy biết khi tôi tức giận, tôi sẽ run lên một chút vì tôi đang cố gắng kiểm soát tâm trạng của mình".

Thời điểm đen tối nhất cuộc đời Alite không ngần ngại xả thân, khi đã có cái nhìn xa hơn cựu sát thủ Alite kể về một trong những vụ giết người dã man nhất của mình, Alite cho biết đã có một nhóm người đột nhập vào nơi ở của ông. Ông nói: "Có những người đã đột nhập vào bất động sản của tôi. Tôi đã hành quyết họ. Tôi cho họ vài giây để nói ai đã cử họ tới và sau đó tôi giết họ. Đây là vấn đề cá nhân bởi họ đến nhà tôi, họ muốn giết tôi. Họ muốn tôi chết và do đó tôi giết họ".

Ở thời kỳ quyền lực nhất trong "sự nghiệp" tội phạm, Alite và nhóm của ông kiếm được từ 1-2 triệu USD mỗi tháng, cho phép ông ta sống lối sống xa hoa. Ông chia sẻ: "Tôi có lẽ đã chi khoảng 1,5 triệu USD thuê luật sư và tôi sở hữu 12 bất động sản khác nhau. Trong đó, tôi có một bất động sản trị giá 10 triệu USD, có một đường lái xe, sân bóng chày, bể bơi, một sân bóng rổ, võ đài quyền anh ngoài trời, gian hàng...Đó chỉ là việc của một tay xã hội đen. Tất cả chúng tôi đều có thuyền. Chúng tôi có thuyền chở thuốc lá. Gotti và tôi có chiếc Baja 280. Mọi người đều lái xe, ô tô tốc độ. Bạn biết đấy, đó là cuộc sống mà chúng tôi đã sống".

Kiếm tiền bất chính và chỉ tìm cách hưởng thụ nhưng cuối cùng tất cả sụp đổ và mối quan hệ của Alite với Gotti Jr. đã xấu đi. Cuối cùng, hai người họ trở thành kẻ thù không đội trời chung.

Sau khi bị bại lộ, vào đầu những năm 2000, Alite đã chạy trốn trong nhiều năm, sử dụng hộ chiếu giả để đi từ nước này sang nước khác. Nhân vật này đã đi từ St. Lucia, Cuba, Colombia, Jamaica, Argentina, Uruguay tới cả Đức. Đến năm 2006, Interpol bắt được Alite ở Brazil. Trong thời gian bị giam, cuộc sống tội phạm của Alite ở quê nhà cũng sụp đổ.

Được biết, hơn 50 băng nhóm xã hội đen đã chống lại Băng đảng Gambino đã hoành hành nhiều năm, cựu sát thủ John Alite đã sát hại nhiều nạn nhân và trở thành tội phạm xã hội đen đáng sợ., bao gồm cả Gotti Jr., người đã gặp FBI vào năm 2005, cung cấp cho chính quyền những gì họ cần để bắt Alite. Trong khi đó, các đối tác cũ tiếp quản công việc kinh doanh của ông và xóa sạch tài sản của ông.

Khi trở về Mỹ và bị băng đảng cũ phản bội, Alite đã quyết định hợp tác với FBI và kể cho họ nghe về những vụ giết người dã man mà ông đã thực hiện. Do luật dẫn độ và sự hợp tác, Alite bị kết án 10 năm tù. Sau thời gian thụ án, ông được trả tự do vào năm 2016.

Ngoài băng đảng khét tiếng Gambino, được biết vào nửa đầu thế kỷ 20, khi truyền thông đã phát triển mạnh thì những góc khuất trong thế giới mafia bắt đầu được lộ sáng. Nhiều vụ “thanh toán” băng đảng mafia đậm tính bi kịch trong một thế kỷ qua.

Đặc biệt cái chết của “trùm sò” Frank Cali – người đứng đầu gia đình tội phạm khét tiếng Gambino – đã khiến người ta nhớ lại những vụ “thanh trừng” mafia chấn động nước Mỹ trong quá khứ.

Theo báo The New York Times, Frank Cali, “bá chủ” tội phạm thành New York đã bị mưu sát ngay bên ngoài ngôi nhà của hắn ta ở quận Staten Island, đây là lần đầu tiên một “bố già” gia đình mafia bị “tẩn” kể từ khi cựu thủ lãnh Paul Castellano (của gia đình mafia Gambino) bị ám sát vào năm 1985.

Trúc Chi (t/h)

Những truyền thống kỳ lạ mà chỉ người dân Bang Texas, Mỹ mới hiểu

Chủ nhật, 08/01/2023 | 18:55
Cuộc sống ở Texas, Mỹ là một cuộc sống độc đáo với nhiều nền văn hóa đa dạng. Cho dù đó là cách chuẩn bị thức ăn hay ngôn ngữ họ sử dụng, đây là những truyền thống tuyệt vời của Texas và chỉ có người dân nơi đây mới hiểu được.

Mexico bắt con trai trùm ma túy El Chapo, băng đảng đáp trả, chặn 6 lối vào thành phố

Thứ 6, 06/01/2023 | 13:33
Cuộc đấu súng giữa các thành viên băng đảng Sinaloa và lực lượng an ninh Mexico khiến các trường học, tòa nhà hành chính trong khu vực phải đóng cửa. Các tay súng thậm chí còn tấn công một căn cứ không quân.

Trùm băng đảng Mexico được xe bọc thép giải thoát khỏi tù: Cuộc đấu súng như phim sau đó

Thứ 6, 06/01/2023 | 12:10
Trùm băng đảng Los Mexicles, một trong 30 tù nhân trốn thoát khỏi nhà tù ở Mexico, đã đấu súng với lực lượng an ninh ở một ngôi nhà trước khi lái xe đâm vào trạm xăng và tiếp tục đấu súng.

9 thành viên băng đảng ma túy khét tiếng đào hầm vượt ngục trong đêm

Thứ 4, 21/07/2021 | 06:00
Những thành viên của băng đảng buôn bán ma túy nguy hiểm bậc nhất Brazil đã thực hiện kế hoạch vượt ngục bằng đường hầm như trong phim hành động.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Bắt nhóm mua thỏi vàng giả 5 triệu đồng rồi lên mạng gạ bán tiền tỷ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:11
Công an tỉnh Lai Châu biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân trong đấu tranh Chuyên án 0424V, bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.