Góc khuất thác loạn ở đảo “ấu dâm” và bản di chúc bí ẩn sau vụ tự sát của triệu phú cô độc

Góc khuất thác loạn ở đảo “ấu dâm” và bản di chúc bí ẩn sau vụ tự sát của triệu phú cô độc

Vũ Thu Hương
Thứ 3, 02/06/2020 | 06:30
0
Suốt cả thập kỷ, hòn đảo của triệu phú Jeffrey Epstein chìm trong bức màn bí ẩn. Trên đảo thường xuyên có sự xuất hiện lạ thường của nhiều cô gái trẻ đẹp. Điều gây sốc nhất là khi qua đời, người đàn ông không vợ này bất ngờ có tới 130 người tới nhận vị triệu phú là cha. Triệu phú bí ẩn này là ai? Bí mật cuộc đời ông ta có gì đặc biệt?

Không vợ nhưng có tới 130 người con?

Cho đến lúc lìa đời sau vụ tự sát ngày 10/8/2019 tại phòng giam ở New York, trong thời gian chờ xét xử về cáo buộc mua bán dâm và lạm dụng tình dục nhiều bé gái, triệu phú người Mỹ Jeffrey Epstein vẫn chính thức là người đàn ông cô độc. Đến lúc chết về hình thức ông ta không vợ, không con.

Sự ra đi của một người đàn ông độc thân nhưng sở hữu khối tài sản khổng lồ: 574 triệu USD với biệt thự ở New York, khu bất động sản cao cấp rộng 30 ha cùng dànxe hơi... đã khiến dư luận địa phương khi đó đặt ra nhiều câu hỏi. Đặc biệt, 2 ngày trước khi tự sát, triệu phú đã ký tên vào bản di chúc cuối cùng "The 1953 Trust" mà không đề tên người thụ hưởng khiến chủ nhân của khối tài sản vẫn là câu hỏi lớn.

Tiêu điểm - Góc khuất thác loạn ở đảo “ấu dâm” và bản di chúc bí ẩn sau vụ tự sát của triệu phú cô độc

Triệu phú người Mỹ Jeffrey Epstein

Vấn đề này có lẽ sẽ chìm vào quên lãng nếu như Jeffrey Epstein không có tiền sử là một kẻ ấu dâm. Ông ta từng bị cáo buộc tấn công tình dục nhiều bé gái và phụ nữ. Bởi lẽ đó nên một trang web do công ty chuyên về ADN Morse Genealogical đã được lập ra để tìm người thừa kế cho Epstein với niềm tin rằng sẽ có những “giọt máu” của tỷ phú lưu lạc đâu đó sau các trò ăn chơi thác loạn.

"Jeffrey Epstein đã quan hệ tình dục bừa bãi quá lâu. Đến nỗi bây giờ việc ông ta có thể làm cha lại trở nên hợp lý. Thậm chí còn có thể là ông nội", Harvey Morse, người sáng lập ra công ty ADN Morse Genealogical nhận định.

Nếu công ty thiết lập được các đầu mối thuyết phục, họ sẽ kiến nghị tòa án Mỹ cho xét nghiệm ADN để xác nhận mối liên kết di truyền. "Khoảng 1/4 các cuộc gọi thông báo đã yêu cầu công ty điều tra" - ông Morse nói thêm.

Epsteinheirs.com thông báo những người nghĩ mình là con của Epstein có thể đăng ký. Nếu có ai trong số những người này có quan hệ huyết thống với triệu phú, họ có thể được chia phần trong khối gia sản khổng lồ nói trên.

Và thật bất ngờ, theo thống kê mới công bố hôm cuối tháng Năm, hiện đã có 386 người liên lạc với công ty và cho đến nay có khoảng 130 người tuyên bố họ có thể là con của triệu phú.

Đảo ấu dâm của tay chơi triệu phú

20 năm trước, triệu phú Epstein mua đứt đảo tư nhân Little St. James nằm ngoài khơi vùng Caribe. Suốt ngần ấy thời gian, nếu đến gần hòn đảo này mà hỏi chuyện người dân địa phương thì hoặc không nhận được câu trả lời, hoặc được nghe một thứ mơ hồ, không đầu không cuối. Hòn đảo của triệu phú bao năm cứ trùm trong tấm màn bí ẩn như vậy.

Ngay khi mua đảo về, triệu phú Epstein dựng lên hàng rào tự nhiên bằng những cây cọ cao vút và cắm 2 lá cờ Mỹ khổng lồ ở 2 đầu hòn đảo. Mỗi lần có du khách hay thợ lặn tiến lại gần Little St. James, bảo vệ sẽ đến mép nước và đề nghị người lạ rời đi. Hòn đảo bởi vậy giống như một pháo đài nổi bất khả xâm phạm.

Tiêu điểm - Góc khuất thác loạn ở đảo “ấu dâm” và bản di chúc bí ẩn sau vụ tự sát của triệu phú cô độc (Hình 2).

Một góc được cho là đảo ấu dâm của triệu phú Mỹ 

Epstein sau đó còn mua luôn đảo Great St. James ở gần đó và thuê một số người trên đảo tới làm việc cho mình. Những người làm thuê trên hòn đảo tư nhân của Epstein phải ký cam kết bảo mật thông tin, song có người kể rằng họ tận mắt được thấy nhiều cô gái trẻ, dường như vẫn ở tuổi vị thành niên, trong dinh thự của Epstein.

"Khi ông ta có mặt trên đảo, mọi người chỉ biết cúi đầu làm việc của mình", một người dân bản địa tiết lộ. Đổi lại, Epstein tặng họ quà, máy móc cũ hay gỗ thừa cho công nhân làm việc trong dinh thự trên đảo.

Bức màn bí mật chỉ được mở ra vào đầu năm 2008, khi triệu phú Epstein bị cáo buộc gạ gẫm trẻ vị thành niên bán dâm. "Giờ đây tất cả mọi người đều gọi đó là đảo ấu dâm, đó là góc khuất của vùng này", Kevin Goodrich, một người cho thuê tàu từ đảo St. Thomas chia sẻ.

Tuy vậy vào năm 2008, triệu phú Epstein không bị phán quyết các tội danh nghiêm trọng mà chỉ ngồi tù 13 tháng bên cạnh việc bồi thường tiền cho các nạn nhân. Vài ngày sau khi kết thúc án xử ở New York, người dân ở St. Thomas đã phát hiện nhiều thay đổi lạ thường trên hòn đảo của triệu phú.

Theo đó, hòn đảo suốt một thời gian dài không bật đèn vào ban đêm, ban ngày buông rèm kín và cũng không có công nhân đến làm việc, ngoại trừ 1 người điều khiển xe golf vòng quanh như thể đi tuần tra.

Nhưng không lâu sau đó, hòn đảo bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Theo cư dân địa phương, triệu phú Epstein sở hữu 4 chiếc tàu, 1 chiếc phà để hàng ngày vận chuyển 200 công nhân từ đảo St. Thomas đến đảo của mình.

Đến ngày 8/7/2019, Jeffrey Epstein chính thức bị bắt lần thứ hai vì tội tổ chức mại dâm trẻ vị thành niên. Lúc này sự thật kinh hoàng trong hòn đảo này cũng được biết đến.

Theo cáo trạng, Epstein đã dụ dỗ các bé gái trong độ tuổi vị thành niên, trong đó có những em chỉ mới 14 tuổi, đến thăm các biệt thự của ông ta trong khoảng thời gian 2002-2005, rồi trả cho các nạn nhân hàng trăm USD mỗi người để lạm dụng tình dục.

Nhân vật này biết rõ các nạn nhân của mình dưới 18 tuổi, nhưng vẫn yêu cầu họ "massage khỏa thân" trước khi lạm dụng tình dục. Bị cáo còn trả thêm tiền cho các “con mồi” để tìm kiếm, dụ dỗ thêm các cô gái khác cùng độ tuổi vào đường dây.

Trước khi sự việc được phanh phui, kẻ bệnh hoạn vốn sở hữu nhiều tài sản ở Manhattan, Palm Beach, New Mexico và Pariscũng là bị đơn trong rất nhiều vụ kiện dân sự liên quan tới tội hiếp dâm.

Trong một vụ kiện dân sự, người phụ nữ có tên Jennifer Araozcáo buộc Epstein cưỡng hiếp người này khi cô mới 15 tuổi. Người cáo buộc cho biết, cô thực sự tức giận vì “Jeffrey sẽ không phải đối mặt với những người sống sót từng bị ông ta lạm dụng trước tòa”.

Jeffrey Epstein là một triệu phú ngành tài chính. Ông phất lên nhờ quan hệ bạn bè với nhiều nhân vật có tiếng tăm trong giới tinh hoa Mỹ. Thành công tài chính của triệu phú Epstein phụ thuộc vào mạng lưới quan hệ rộng, giúp ông mở những bữa tiệc tại gia, nơi ông ta có thể giao lưu với các học giả, chính trị gia, nhà tài chính, thành viên hoàng gia và cả những cô gái xinh đẹp. Epstein đã nhận được sự trợ giúp đáng kể từ Ghislaine Maxwell, con gái nhà tài phiệt Anh Robert Maxwell. Trong vòng một thập niên, Epstein đã thăng tiến từ công việc dạy kèm cho con gái của Alan "Ace" Greenberg, Chủ tịch ngân hàng đầu tư Bear Stearns và trở thành đối tác của ngân hàng này khi mới ngoài 20 tuổi. Ông tư vấn cho những khách hàng giàu có nhất của Bear Stearns và thiết lập một liên minh chặt chẽ với Greenberg và giám đốc điều hành sau đó là James Cayne.

Choáng váng trước tòa lâu đài xây gần 10 năm của triệu phú Nam Định, ngày cưới cô dâu nhận vương miện 100 cây vàng

Chủ nhật, 31/05/2020 | 08:00
Nội thất bên trong đa phần từ những loại gỗ quý như gỗ hương, gỗ đỏ, cẩm lai. Đặc biệt, phần gỗ lát sàn dày tới 12cm, chỉ tính riêng số tiền gỗ lát sàn cũng đã lên đến 120 tỷ đồng. Có người còn cho rằng, nếu lấy số gỗ này đi bán thì cũng đủ để mua một tòa lâu đài khác. 

Tin có người ngoài hành tinh, tỷ phú Nga không tiếc tiền vung hàng trăm triệu USD tìm sự sống ngoài Trái đất

Thứ 6, 29/05/2020 | 20:00
“Câu hỏi mà tôi trăn trở bấy lâu nay là: “Biết đâu bên ngoài kia có người ngoài hành tinh sinh sống thì sao?”, tỷ phú Milner chia sẻ.
Cùng tác giả

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Lộ diện quốc gia có mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất ở châu Âu

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Tất cả 10 quốc gia hàng đầu có ngân sách quân sự cao nhất đều tăng chi tiêu trong năm 2023.