Góc nhìn: Mancini hèn khi đổ hết lỗi cho học trò

Góc nhìn: Mancini hèn khi đổ hết lỗi cho học trò

Thứ 7, 23/02/2013 | 14:11
0
HLV Roberto Mancini vừa lên tiếng chê bai phong độ của các trụ cột như Samir Nasri, Joe Hart… và yêu cầu BLĐ City sớm bổ sung những cầu thủ chất lượng như Luis Suarez (Liverpool), Edison Cavani (Napoli) và Radamel Falcao (Atletico).

Man City giờ chỉ còn đấu trường FA Cup để phấn đấu, trong bối cảnh bị đội đầu bảng M.U bỏ xa 12 điểm trên BXH Premier League và trước đó là bị loại ngay từ vòng bảng Champions League cũng như cúp Liên đoàn.

Đứng trước cơn mưa chỉ trích của người hâm mộ, HLV Mancini khẳng định phong độ thất thường của Man City năm nay có liên quan đến sự sa sút của một số trụ cột như tiền vệ Samir Nasri và thủ thành thành Joe Hart. Chiến lược gia người Italia hy vọng BLĐ City nên chi đậm để mang về nhiều siêu sao hơn nhằm phục vụ kế hoạch đánh chiếm Premier League và Champions League.

Bóng đá Quốc tế - Góc nhìn: Mancini hèn khi đổ hết lỗi cho học trò

Mancini hy vọng người hâm mộ nên tin tưởng ông thay vì so sánh với hình mẫu của sự thất bại là người đồng nghiệp Arsene Wenger của Arsenal. Mancio khẳng định ông là một người khát khao chiến thắng, sẵn sàng đi shopping để mua về những cầu thủ thích hợp cho việc chinh phục, chứ không phải khư khư giữ két làm giàu cho CLB như “Giáo sư”.

Thêm một luận điểm khiến những ai không ủng hộ Mancini phải xem xét lại, đó là việc ông này chỉ sắp phải đối mặt với mùa giải thứ nhất trắng tay, trong khi cơn khát danh hiệu của Arsenal kéo dài đến năm thứ 8 liên tiếp mà Wenger vẫn bình an vô sự. Một đội bóng muốn trở thành một thế lực cần có một chiến lược dài hơi, đồng thời không được phép thay HLV như thay áo và Mancio cũng từng mang về 3 danh hiệu sau 2 mùa đầu tiên dẫn dắt City mà bị sa thải xem ra đúng là bất công.

Nhưng về thực tế, Mancini đã gặp may khi giành chức vô địch Premier League sau mùa giải năm ngoái được sự bảo hộ của thần may mắn. Lỗi lớn nhất của Mancio là ông chưa định hình được phong cách cho Man xanh kể từ lúc bén duyên với đội bóng này từ năm 2009. Nhìn City thi đấu, người ta chưa thể công nhận đây là một đội bóng lớn, mà nó chỉ được xem là tập hợp của những siêu sao, có sức mạnh nhưng không có sự gắn kết. Sự thăng hoa của City giống như biểu đồ hình sin, lên xuống thất thường. Họ hưng phấn trước một đối thủ nhu nhược, nhưng rụt rè trước những kẻ dám vùng lên.

Man City được mệnh danh là sát thủ hiệp 2 ở mùa trước, khi 68/93 bàn sau 38 trận của họ xuất phát trong quãng thời gian này (chiếm 67,7%). Điều này chứng tỏ điều gì? Man City rất đáng sợ trong nửa sau của hiệp đấu, nhưng cũng cho thấy họ quá kém cỏi khi không diệt gọn đối thủ từ sớm, điều mà các đội như M.U, Chelsea thường xuyên làm được.

Về nhân sự, kể từ lúc đến sân Etihad, Man City cho phép Mancini toàn quyền lựa chọn mục tiêu ưa thích, nhưng ông tự cho thấy mình không hề có mắt nhìn người. Tất cả ngôi sao ở sân Etihad lúc này đều do Mancio chấm, song giờ chính ông là người chê bai “căn nhà” tự tay mình xây nên.

Nasri, Joe Hart… sa sút cũng không bằng cậu học trò đổ đốn đồng hương Mario Balotelli của Mancini. Trong khi những mục tiêu tiềm năng như Robin Van Persie lại bị Mancini buông lơi và khẳng định City không thừa tiền đầu tư vào những mục tiêu như vậy. Kết cục thì sao, Percy vụt sáng ở M.U và giờ Mancini muốn sửa sai bằng những cái tên siêu “hot” như Cavani hay Falcao…

Thành công không phải lúc nào cũng đến nhờ dàn cầu thủ tên tuổi, mà nó còn bắt nguồn từ lối chơi, định hướng của đội bóng đó. Chẳng đâu xa, hãy nhìn vào Barca, đội hình ra sân của họ trong những năm gần đây thường xuyên có ít nhất 70% lượng cầu thủ xuất phát từ lò đào tạo của CLB. Barca không cần mua quá nhiều mà vẫn có được thành công.

Vậy nên, người hâm mộ có quyền phản bác khi Mancini không ngừng đổ lỗi cho các học trò hòng đòi mua thêm “sao”, thay vì đi tìm sự ổn định cho đội nhà.

Theo Bongdaplus.vn

Mancini và Balotelli suýt đánh nhau trên sân tập

Thứ 6, 04/01/2013 | 15:00
"Siêu quậy" Mario Balotelli lại khiến ông thầy Roberto Mancini cáu tiết và ẩu đả có thể đã xảy ra nếu không có sự can thiệp của những người xung quanh.

Hiếp dâm, Mancini đối mặt 44 tháng tù giam

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
– Ngôi sao bóng đá Brazil – Amantino Mancini đang đối mặt với án tù 3 năm 8 tháng về tội hiếp dâm một cô gái trẻ say rượu.

Mancini bất bình vì thẻ đỏ của Balotelli

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
– HLV Mancini của Man City đã tỏ ra vô cùng bực tức về chiếc thẻ vàng thứ 2 mà Balotelli đã phải nhận trong trận đối đầu với Liverpoll tại vòng 13 Premier League.

Maradona: Mancini là đồ hư hỏng và mất nết

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Maradona và Carlos Tevez thân thiết với nhau thế nào thì khỏi phải bàn cãi, và HLV của Al Wasl đã không ít lần lên tiếng bảo vệ cầu thủ đồng hương với mình kể từ khi mối quan hệ giữa Tevez và Manchester City không còn được tốt lành như trước.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.