Godzilla mạnh như thế nào trước khi đối đầu với Kong?

Godzilla mạnh như thế nào trước khi đối đầu với Kong?

Thứ 4, 27/01/2021 | 11:44
0
Trên màn ảnh rộng Godzilla là một quái vật khổng lồ, hình dạng giống khủng long bạo chúa, có thể thở ra một chùm tia năng lượng có sức mạnh khổng lồ.

Godzilla có tên gọi Nhật Bản là Gojira. Trong tiếng Nhật, đây là từ ghép của hai từ là “Gorira”, có nghĩa là "Khỉ đột" và “Kujira” có nghĩa là "Cá voi". Người Nhật lý giải rằng sinh vật này mang những nét khỏe khoắn của khỉ đột và thừa hưởng khả năng sống dưới nước, cũng như thể trạng to lớn của cá voi.

TV Show - Godzilla mạnh như thế nào trước khi đối đầu với Kong?

Tạo hình quái vật Godzilla trong phim.

Xuất thân là một nhân vật thuộc bản quyền của hãng Toho, Godzilla đã có nhiều nguồn gốc và biến đổi khác nhau qua các phần phim. Khi thì Godzilla được miêu tả là loài bò sát tiền sử, lúc lại là hậu quả thí nghiệm của loài người. Còn trong vũ trụ điện ảnh quái vật Monsterverse, Godzilla mang thân phận là một Titan (những vị thần khổng lồ huyền thoại của thần thoại Hy Lạp) - chủ nhân cổ xưa nhất của mặt đất. Dù có nhiều câu chuyện nguồn gốc khác nhau nhưng ở hầu hết các phiên bản, sự thức tỉnh của Godzilla đều gắn liền với các vụ thử nghiệm hạt nhân của con người.

Ở phần phim năm 2014 của của MonsterVerse, Godzilla đã đóng vai trò như một người bảo vệ vùng vành đai Thái Bình Dương và phần còn lại của thế giới, di chuyển giữa các điểm rỗng trên trái đất để theo dõi tất cả các quái vật.

Với kích cỡ khổng lồ (cao 108 mét, nặng 99,000 tấn), sống dựa vào nguồn năng lượng phóng xạ trong lõi trái đất; với cấu tạo cơ thể tựa như thằn lằn, Godzilla nổi tiếng với tuyệt kỹ “Atomic Breath” – hơi thở phóng xạ bắn ra nguồn năng lượng khủng khiếp truyền từ đuôi đến miệng, bằng cách tạo ra một vụ nổ hạt nhân trong cơ thể, Godzilla có thể thở ra một chùm tia năng lượng có sức mạnh khổng lồ.

TV Show - Godzilla mạnh như thế nào trước khi đối đầu với Kong? (Hình 2).

Godzilla có thể thở ra một chùm tia năng lượng có sức mạnh khổng lồ.

Đây cũng là loài “Kujira” có khả năng sống dưới nước, bơi lội siêu đẳng. Trên người được bao bọc bởi lớp vảy cứng như giáp sắt, đuôi, hàm và vuốt cực khỏe, thật khó để tưởng tượng quái vật nào có thể thách thức ông vua này để thống trị giới quái vật.

Trong Godzilla (2014), Godzilla mang tới cho khán giả những trận chiến kinh hoàng và mãn nhãn với những con MUTO và được mọi người "tôn sùng" là vua của tất cả các loài quái vật cổ đại hay chúa tể quái vật.

Trong phần tiếp theo Chúa tể Godzilla (2019) là tác phẩm hợp tác giữa hãng Warner Bros. và Legendary Pictures là tiếp nối sau kết thúc của phần đầu tiên, khi con người phát hiện ra những sinh vật cổ đại Titan khổng lồ vẫn còn tồn tại trên Trái Đất. Sau khi đánh bại kẻ thù ở phần đầu tiên, Godzilla mất tích vào lòng biển.

Mãi cho đến khi loài người vô tình đánh thức King Ghidorah, một con rồng ba đầu đến từ ngoài hành tinh muốn tranh ngôi chúa tể quái vật với Godzilla. Sự thức tỉnh của Ghidorah kéo theo vô số những con quái vật khổng lồ khác trên thế giới. Chúng cày nát hành tinh này trước sự bất lực và tuyệt vọng của loài người. Không còn cách nào khác, họ đành phải trông chờ vào sự can thiệp của Godzilla.

TV Show - Godzilla mạnh như thế nào trước khi đối đầu với Kong? (Hình 3).

Godzilla và Ghidorah.

Có thể nói, sức mạnh của King Ghidorah là vô song, nhưng nó thực tế không thông minh cho lắm. Sinh vật thường xuyên bị kẻ xấu lợi dụng, điều khiển tâm trí, và biến thành thứ vũ khí hủy diệt hàng loạt nhằm phục vụ cho các mục đích xấu xa.

Xét về kích cỡ, King Ghidorah còn to lớn hơn cả Godzilla, và lớp vảy của nó không khác nào bộ giáp không thể xuyên thủng. Ghidorah cũng sở hữu khả năng bay với vận tốc siêu thanh, và có thể tạo ra giông bão chỉ nhờ vài cái đập cánh. Trong các trận chiến, mỗi cái đầu của sinh vật thường bắn ra “tia trọng lực” trông giống như sấm sét.

Trong phim Chúa tể Godzilla (2019) sau khi quân đội sử dụng bom Oxi tấn công Godzilla và Ghidorah trên biển, Ghidorah đã bị Godzilla cắn mất đi một cái đầu nhưng sau đó nó đã có thể tái tạo và tự mọc lại.

Còn Godzilla cũng cho thấy một khả năng “tái tạo” bất ngờ, dù bị thương nặng tưởng chừng như đã mất mạng, nhưng nó đã lặn xuống đáy biển để ăn hạt nhân phục hồi tổn thương.

Đứng trước bờ vực diệt vong, loài người quyết định giúp đỡ chúa tể Godzilla phục hồi với hy vọng sẽ bảo vệ trái đất trước sự đe dọa của Ghidorah.

Với sự giúp đỡ của con người Godzilla đã sở hữu sức mạnh khủng khiếp chưa từng có và giành chiến thắng trước King Ghidorah, qua đó, chính thức trở thành vua của tất cả các quái vật trên trái đất. Sau trận chiến của Godzilla và Ghidorah, các quái vật khác đều vây xung quanh Godzilla và cúi đầu trước vị vua mới. Điều này đồng nghĩa với việc ngôi vương đã được Godzilla giữ vững, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

TV Show - Godzilla mạnh như thế nào trước khi đối đầu với Kong? (Hình 4).

Kong sẽ là đối thủ của Godzilla trong trong bom tấn Godzilla vs. Kong.

Có thể nói, Godzilla là quái vật vô cùng hùng mạnh, có khả năng sống cả dưới nước và trên cạn, sở hữu kích cỡ khổng lồ, có thể thở ra một chùm tia năng lượng có sức mạnh khủng khiếp cùng khả năng “tái tạo” sau khi bị tổn thương. Godzilla được xem là loài quái vật hùng mạnh bậc nhất từng xuất hiện trên màn ảnh rộng.

Tuy nhiên, trong bom tấn Godzilla vs. Kong phần thứ tư trong loạt tác phẩm về các loài quái vật khổng lồ, sau Godzilla (2014), Kong: Đảo Đầu lâu (2017)Chúa tể Godzilla (2019) của Warner Bros, sắp ra mắt tới đây. Đối thủ của Godzilla không phải ai khác chính là Kong quái vật được mệnh danh là vua của đảo Đầu lâu và kết quả ai sẽ là người chiến thắng. Câu trả lời chính thức sẽ được hé lộ khi bom tấn này công chiếu (dự kiến vào ngày 26/3 sắp tới) tại các cụm rạp được phép mở cửa và trên HBO Max (Mỹ).

Quốc Tiệp (t/h)

Clip: Trận chiến cuối cùng của Kong

Thứ 4, 27/01/2021 | 08:00
Trong bộ phim Kong: Đảo Đầu lâu ở cuối phim Kong đã có trận chiến cuối cùng với con lớn nhất của loài Skull Crawler (thằn lằn sọ trắng).

Tam quốc diễn nghĩa: Lý do thật sự khiến Lã Bố giết Đổng Trác

Thứ 4, 27/01/2021 | 06:00
Lã Bố (160-199) tự là Phụng Tiên, là tướng nhà Đông Hán trong lịch sử Trung Quốc. Ông đã tham gia cuộc chiến quân phiệt cuối thời Đông Hán và cuối cùng bị thất bại.

Ca sĩ Lệ Quyên chạy show bằng máy bay

Thứ 3, 26/01/2021 | 11:09
Ca sĩ Lệ Quyên là một trong những nghệ sĩ có mức cát-xê cao tại Việt Nam, chị thường xuyên đi lại giữa Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để biểu diễn.

Clip: Hé lộ diễn biến kịch tính trong trailer của bom tấn Godzilla vs Kong

Thứ 2, 25/01/2021 | 19:00
Hàng loạt hình ảnh kỹ xảo hoành tráng của bộ phim bom tấn Godzilla vs. Kong xuất hiện trong đoạn trailer dài hơn 2 phút.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.