Google Maps cập nhật nhiều tính năng hữu ích cho khách du lịch

Google Maps cập nhật nhiều tính năng hữu ích cho khách du lịch

Thứ 6, 27/10/2023 | 15:54
0
Google mở rộng các tính năng hiện có và giới thiệu một số tính năng mới cho ứng dụng Maps.

Theo Vietnamnet, ngày 26/10, Google mở rộng các tính năng hiện có và giới thiệu một số tính năng mới cho ứng dụng Maps (Bản đồ).

Gã khổng lồ tìm kiếm cho hay, trí thông minh nhân tạo (AI) cho phép Google Maps cải tiến khả năng tìm trạm sạc xe điện (EV), đề xuất cụ thể về các hoạt động sự kiện đang diễn ra xung quanh vị trí người dùng và hình ảnh hoá sâu hơn một số thành phố trên thế giới. Ngoài ra, tính năng mới sử dụng trường bức xạ thần kinh, công nghệ AI mở ra khả năng tạo lập ảnh 3D từ hình ảnh 2D.

“AI thực sự đã tăng cường năng lực lập bản đồ của công ty”, Chris Phillips, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc bộ phận Google Địa lý, cho hay.

Cách thức tìm kiếm mới hoạt động xung quanh

Google nhận thấy người dùng có xu hướng gõ các cụm từ chung chung như “việc cần làm” ở một khu vực nhất định. Do đó, Google Maps được cập nhật để trả về những thông tin chuyên biệt hơn.

Cụ thể, thay vì nhận danh sách ngẫu nhiên các hoạt động đang diễn ra gần vị trí của bạn, ứng dụng này sẽ tạo danh sách hoạt động được phân loại theo chủ đề. Chẳng hạn, nếu người dùng tìm kiếm hoạt động giải trí ở Tokyo, Google Maps sẽ phản hồi bằng các chủ đề như “anime”, “hoa anh đào” hay “triển lãm nghệ thuật” để họ có thể tìm hiểu chi tiết.

Thông tin trạm sạc xe điện

Công ty Mỹ cũng cải tiến tính năng tìm trạm sạc EV, cho phép lái xe biết thời điểm trạm sạc được sử dụng gần đây nhất để tránh tình trạng người dùng lái xe đến địa điểm không còn hoạt động.

Chức năng cũng cho phép lái xe xem tốc độ của bộ sạc và liệu xe của họ có tương thích hay không, mặc dù đó không phải là những công cụ mới.

“Ống kính thông minh”

Tính năng Lens Map (ống kính) đang được mở rộng tới 50 thành phố khác. Chức năng này trước đây được gọi là “Tìm kiếm bằng Chế độ xem trực tiếp” (Search with Live View), cho phép người dùng sử dụng camera điện thoại quét qua các toà nhà xung quanh. Sau đó AI phân tích hàng tỷ bức ảnh và cho bạn biết tên cửa hàng, bài đánh giá cũng như thông tin khác về đối tượng mà nó nhìn thấy.

Ngoài ra, Google cho biết chế độ “Xem chân thực” (Immersive View) được ra mắt vào tháng 5 vừa qua, đã được mở rộng thêm các thành phố như Los Angeles, New York và San Francisco.

Trong thời gian tới, công ty tìm kiếm hàng đầu thế giới sẽ mở rộng quyền truy cập hình ảnh về toà nhà và làn đường đến 12 quốc gia khác.

Theo Lao Động, đối mặt với sự cạnh tranh mới từ Microsoft và OpenAI, Google cũng được cho là đang “chạy đua” để xây dựng một công cụ tìm kiếm hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) “hoàn toàn mới”.

Theo The New York Times, công ty đang trong giai đoạn đầu tạo ra một dịch vụ tìm kiếm sẽ cố gắng dự đoán những gì người dùng muốn với hi vọng mang lại “trải nghiệm được cá nhân hóa hơn nhiều”.

Dự án này tuy “không có thời gian biểu rõ ràng”, nhưng Google cũng đang phát triển một bộ tính năng AI mới cho công cụ tìm kiếm hiện có của mình với tên mã là “Magi”.

Đào Vũ (T/h)

Công an thông tin vụ 2 nghệ sĩ Quốc Cơ – Quốc Nghiệp “chồng đầu đi xe máy”

Thứ 4, 25/10/2023 | 21:41
Công an TP Thủ Đức, TP.HCM đã thông tin về video Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đi xe máy trong tư thế chồng đầu lên nhau lan truyền trên mạng.

Đối tượng bị truy nã đến công an đầu thú sau 4 năm lẩn trốn

Thứ 3, 24/10/2023 | 15:02
Sau 4 năm lẩn trốn, ngày 23/10, Hoàng Văn Thiết đã ra đầu thú tại Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

UUV “Cá đuối” Manta Ray vượt qua thử thách cuối cùng, sẵn sàng thực chiến

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:15
Loại vũ khí mang tên Manta Ray (Cá đuối) dễ dàng được vận chuyển đi khắp thế giới và lắp ráp mà không choán không gian tại bến tàu hoặc các cơ sở hải quân.

Amazon, Microsoft, Alphabet đang hái “quả ngọt” từ đầu tư vào AI?

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:15
Mặc dù các gã khổng lồ công nghệ vẫn đang ở giai đoạn đầu của hành trình phát triển AI tạo sinh, nhưng lợi ích thu được từ AI là không thể phủ nhận.

Cảnh báo phần mềm độc hại giả mạo bản cập nhật Chrome

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:05
Người dùng Android cần cảnh giác với bản cập nhật Google Chrome giả mạo lừa cài đặt phần mềm độc hại mới có tên "Brokewell".

Ốp lưng có ảnh hưởng đến khả năng bắt sóng của điện thoại?

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:09
Sử dụng ốp lưng thường xuyên nhưng nhiều người vẫn thắc mắc dùng ốp lưng có ảnh hưởng đến khả năng tiếp nhận sóng của điện thoại hay không.

Lý do lợi nhuận của Samsung quý 1/2024 tăng vọt 933%, vượt qua Apple

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:15
Samsung Electronics, nhà sản xuất memory chip lớn nhất thế giới  quý I/2024 vượt qua Apple với lợi nhuận tăng vọt 932,8%.  
     
Nổi bật trong ngày

UUV “Cá đuối” Manta Ray vượt qua thử thách cuối cùng, sẵn sàng thực chiến

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:15
Loại vũ khí mang tên Manta Ray (Cá đuối) dễ dàng được vận chuyển đi khắp thế giới và lắp ráp mà không choán không gian tại bến tàu hoặc các cơ sở hải quân.

Amazon, Microsoft, Alphabet đang hái “quả ngọt” từ đầu tư vào AI?

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:15
Mặc dù các gã khổng lồ công nghệ vẫn đang ở giai đoạn đầu của hành trình phát triển AI tạo sinh, nhưng lợi ích thu được từ AI là không thể phủ nhận.

4 tháng đầu năm, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:00
Trong 4 tháng đầu năm 2024, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 34,1 tỷ USD.

Giá vàng 3/5: Vàng trong nước đi ngang

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:48
Giá vàng thế giới giảm trở lại xuống 2.304,4 USD/ounce, thấp hơn hôm qua 21 USD. Tại thị trường trong nước, vàng SJC chủ yếu đi ngang.