Graham Potter: Sau khủng hoảng là tham vọng vô địch cùng Chelsea

Thứ 7, 18/03/2023 | 09:29
0
Sau khi phần nào vượt qua khủng hoảng, Graham Potter mới đây đã cho thấy tham vọng lớn khi tuyên bố muốn vô địch châu Âu cùng với Chelsea.
Bóng đá Anh - Graham Potter: Sau khủng hoảng là tham vọng vô địch cùng Chelsea

Graham Potter khẳng định chiến thắng chứ không phải cách người quản lý hành xử mới là điều quan trọng sau khi được trao quyền đối đầu tại Champions League với người đồng nghiệp hiền lành Carlo Ancelotti.

Vài giờ sau khi vạch ra mong muốn chinh phục châu Âu bằng một tuyên bố khoa trương, Chelsea và Potter sẽ đối đầu với đương kim vô địch Real Madrid trong trận tứ kết vào tháng tới.

Chelsea sau đó có thể đối đầu với Manchester City ở bán kết - lặp lại trận chung kết năm 2021 ở Porto, mà The Blues đã giành chiến thắng - nếu đội bóng của Pep Guardiola có thể vượt qua câu lạc bộ cũ của ông là Bayern Munich ở vòng 8 đội.

Tại một sự kiện chiêu đãi dành cho các thành viên Chelsea vào tối thứ Năm, Potter đã nói trên sân khấu, trong một clip lan truyền: "Chúng tôi sẽ cố gắng đánh bại Everton (ở Premier League hôm nay), Real (Champions League) và sau đó chúng tôi sẽ cố gắng để giành chức vô địch Champions League".

Sau lễ bốc thăm ở Nyon ngày hôm qua, Potter cười nói: "Tôi đã nói là chúng ta sẽ cố vô địch Champions League mà! Điều đó cũng tương tự đối với bảy câu lạc bộ khác. Họ cũng sẽ nói rằng họ có thể thua ở tứ kết vì đó là bản chất của Champions League. Chúng tôi sẽ tập trung vào Madrid khi chúng tôi đến đó. Hiện tại, đó là Everton".

"Cảm giác là phấn khích nhưng tôi muốn nói về Everton hơn vì đó là trận đấu tiếp theo. Những thứ khác là một chặng đường dài".

Bóng đá Anh - Graham Potter: Sau khủng hoảng là tham vọng vô địch cùng Chelsea (Hình 2).

Sau khi bị nghi ngờ về cách tiếp cận nhẹ nhàng của mình và được so sánh với những huấn luyện viên thẳng thắn và khiêu khích hơn của Chelsea trong quá khứ, tiếng kêu gọi tập hợp trên sân khấu của Potter đã được lòng những người ủng hộ.

Tuy nhiên, khi được hỏi về Ancelotti và thái độ điềm tĩnh của ông ấy, Potter nói: “Tôi không buồn nói về việc mọi người nghĩ bạn nên như thế nào. Carlo Ancelotti, Pep Guardiola, Jurgen Klopp đều có điểm khác biệt và tôi nên là tôi. Tôi không quan tâm những gì bạn nghĩ là phản ứng của tôi với điều đó".

"Nếu bạn thắng, bạn có thể trở thành bất cứ ai bạn muốn và nếu bạn thua, ai đó sẽ muốn một người khác. Bạn chỉ cần là chính mình. Nếu bạn cố gắng hành động, tình huống sẽ phát hiện ra bạn. Carlo đã là chính mình trong suốt sự nghiệp của mình và đã làm rất tốt".

"Tôi không biết rõ ông ấy. Tôi đã đối đầu với Carlo khi ông ấy còn là huấn luyện viên ở Everton. Đó là một quý ông. Những gì ông ấy đã đạt được trong sự nghiệp của mình thật đáng kinh ngạc".

Potter thừa nhận ông rất ngạc nhiên khi thấy Mason Mount có tên trong đội hình tuyển Anh mới nhất của Gareth Southgate. Tiền vệ này chỉ được chọn để Potter xác nhận 24 giờ sau đó rằng anh sẽ không đủ sức khỏe để tham dự vòng loại Euro 2024 của Anh vào tuần tới trước Ý và Ukraine. "Tôi không biết về bất kỳ trở ngại nào đối với Mount. Anh ấy chưa bao giờ có mặt theo như tôi biết", Potter nói.

"Tôi rất ngạc nhiên khi thấy anh ấy được nêu tên. Là một câu lạc bộ, chúng tôi sẽ tìm kiếm sự rõ ràng về lý do tại sao anh ấy lại như vậy. Anh ấy cần một chút thời gian để chấn thương ổn định, điều này khiến anh ấy gần như bị loại khỏi đội tuyển Anh. Liệu họ có cần một chút thời gian để kiểm tra lại điều đó hay không, tôi không biết".

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Tứ kết C1: Pep gặp lại ác mộng, Chelsea quyết rửa hận Real

Thứ 6, 17/03/2023 | 20:29
Theo kết quả bốc thăm tứ kết Champions League, đã có những cặp đấu rất đáng được chờ đợi như Chelsea vs Real hay Man City vs Bayern.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.