Griezmann tự vẽ lại nụ cười sau nỗi thất vọng về băng đội trưởng

Thứ 7, 25/03/2023 | 11:45
0
Sau nỗi thất vọng vì không được trao băng đội trưởng ĐT Pháp, Antoine Griezmann đã cho thấy sự chuyên nghiệp và bản lĩnh ở trận đấu với Hà Lan.
Giải khác - Griezmann tự vẽ lại nụ cười sau nỗi thất vọng về băng đội trưởng

Ghi bàn mở tỷ số rồi sau đó kiến tạo cho Kylian Mbappe ghi bàn, Griezmann đã có một buổi tối đáng nhớ. Griezmann đã tái hiện vai trò tiền vệ mà anh thể hiện rất xuất sắc tại World Cup năm ngoái để xuyên phá hàng thủ Hà Lan dù đội chủ nhà có thời lượng cầm bóng ít hơn hẳn đối thủ.

Nụ cười đã trở lại trên môi của cầu thủ 32 tuổi. Anh không đeo băng đội trưởng nhưng vẫn là một thủ lĩnh của Les Bleus ngay từ đầu.

Griezmann đã cho tất cả thấy, sau 1 phút 55 giây, rằng tình yêu của anh đối với bóng đá và đội tuyển Pháp đã vượt qua sự thất vọng cá nhân của anh.

4 ngày sau khi biết rằng mình sẽ không phải là người kế vị của Hugo Lloris, cầu thủ Atlético de Madrid đã ngậm đắng nuốt cay, tiêu hóa nỗi vỡ mộng và trở lại với chế độ thi đấu.

Với 43 bàn thắng sau 118 lần khoác áo, giờ Griezmann đã đứng thứ 3 trong danh sách những chân sút hàng đầu trong lịch sử The Blues, vượt qua cả Michel Platini.

Giải khác - Griezmann tự vẽ lại nụ cười sau nỗi thất vọng về băng đội trưởng (Hình 2).

Đã có rất nhiều lời bàn tán về anh những ngày trước trận Pháp - Hà Lan này, về nỗi thất vọng của anh. Bị tước mất băng đội trưởng mơ ước, liệu anh có còn muốn tiếp tục chuyến phiêu lưu quốc tế bắt đầu từ năm 2014 khi kết thúc đợt tập trung đầu tiên này mà không có Lloris, Raphaël Varane, Steve Mandanda đã giải nghệ hay Paul Pogba, người bạn lớn của anh vẫn đang chấn thương?

Đối với Didier Deschamps, câu hỏi này không có chỗ đứng. Và huấn luyện viên đã nghĩ như vậy ngay cả trước chiến thắng vang dội trước Hà Lan. “Antoine là đội phó, anh ấy có một vai trò quan trọng như anh ấy luôn có", huấn luyện viên ĐT Pháp đảm bảo vào thứ Năm. "Anh luôn có vai trò quan trọng cả ở trên sân lẫn trong phòng thay đồ".

Và Deschamp đã đúng. Bởi Griezmann đã một lần nữa thể hiện năng lượng và tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Các pha phối hợp của anh cũng chính xác đến chết người và không có gì ngạc nhiên khi bàn thắng thứ hai của Pháp, của Dayot Upamecano (phút thứ 8), được thực hiện sau quả đá phạt đầu tiên của anh.

Ngay cả khi tầm ảnh hưởng của Griezmann lên trận đấu giảm đi đôi chút sau giờ nghỉ, khi The Blues đã khai thông thế trận, nó sẽ có ý nghĩa quyết định trong việc xây dựng kịch bản của buổi tối.

Giải khác - Griezmann tự vẽ lại nụ cười sau nỗi thất vọng về băng đội trưởng (Hình 3).

Mbappé đã nhắc lại một ngày trước đó rằng “cần Griezmann” và ngay cả khi anh không phải lúc nào cũng nói điều này với Griezmann, tân đội trưởng vẫn biết rằng có sự khác biệt rõ ràng khi ĐT Pháp có và không có Griezmann.

Và ở trận đấu này, Mbappe đã cho thấy sự ăn ý đáng sợ với Griezmann. Bàn thắng mở tỷ số của Grizzi là từ đường chuyền của Mbappe.

Sau khi kiến tạo cho Griezmann lập công, đích thân Mbappe cõng người đàn anh ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội. Hành động của Mbappe như một thông điệp đập tan tin đồn mâu thuẫn giữa hai người.

Vụ drama băng thủ quân có thể khép lại từ trận thắng giòn giã 4-0 trước Hà Lan. Nỗi buồn của Griezmann đã không ảnh hưởng đến khát vọng cống hiến của anh với ĐT Pháp.

Đăng Nguyên

Tag: ĐT Pháp

5 tiền đạo chuyển sang đá tiền vệ thành công như Griezmann

Thứ 6, 16/12/2022 | 09:15
Tiền đạo Antoine Griezmann đang đá tiền vệ rất hay để giúp Pháp vào chung kết World Cup 2022. Dưới đây là 5 người từng thành công khi chuyển vai trò như vậy.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.