Guardiola bình thản khi Man City bị Southampton cắt mạch toàn thắng

Chủ nhật, 23/01/2022 | 09:15
0
HLV Pep Guardiola của Manchester City tin rằng trận hòa 1-1 trước Southampton là biểu hiện của khó khăn trong việc bảo vệ chức vô địch Premier League.
Bóng đá Anh - Guardiola bình thản khi Man City bị Southampton cắt mạch toàn thắng

Chú thích ảnh

Các nhà đương kim vô địch Man City đã không thể kéo dài chuỗi trận thắng của họ lên con số 13 sau khi phải vất vả mới có trận hòa 1-1 trước Southampton. Phát biểu sau trận đấu, HLV Pep Guardiola thừa nhận ông không có gì phàn nàn về màn trình diễn của các cầu thủ và kèm theo đó là chia sẻ về hành trình sắp tới: “Đó là lý do vì sao đây là danh hiệu khó khăn nhất mỗi mùa giải và cũng là danh hiệu quan trọng nhất. Nó rất khó đạt được, với nhiều ứng viên khác nhau và tất cả đều sẵn sàng.

Man City đang là đội ĐKVĐ, chúng tôi đã vô địch Ngoại hạng Anh nhiều lần trong quá khứ và điều đó hiến các đối thủ không thoải mái. Vì thế, việc giành danh hiệu này lại ngày càng khó khăn hơn.

Đó là lý do vì sao việc giành danh hiệu liên tiếp trong 12 hay 13 năm qua chỉ xảy ra 1 lần. Đó là trường hợp của chính Man City. Và bây giờ chúng tôi đang cố gắng làm điều đó một lần nữa. Man City biết đó là thử thách khó khăn. Chúng tôi vẫn còn nhiều trận phải chơi. Điều mà chúng tôi phải làm là cố gắng thi đấu như hôm nay.

Kể cả khi chúng tôi chiến thắng hôm nay thì cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2021/22 cũng không kết thúc. Ở tháng 1 thì không ai là nhà vô địch cả. Có rất nhiều trận đấu còn ở phía trước”.

Nhận định thêm về trận đấu, chiến thuật gia người Tây Ban Nha nói: “Chúng tôi chơi thật sự tốt. Không may là chúng tôi thủng lưới ngay hiệp một. Nhưng tôi nghĩ đó là một trong những màn trình diễn tốt nhất của chúng tôi cho đến lúc này.

Southampton có tổ chức ấn tượng và đây là một trong những màn trình diễn tốt nhất của chúng tôi trước họ. Kết quả không tốt nhưng màn trình diễn là rất ấn tượng. Trước đó, Man City từng chơi tốt hơn trong trận đấu với Arsenal nhưng hôm đó, chúng tôi có chiến thắng còn ngày hôm nay thì không. Đôi khi bạn xứng đáng chiến thắng nhưng bạn không thắng. Dù vậy, cách chúng tôi chơi hôm nay rất ấn tượng.

Southampton là một đội bóng có tổ chức. Họ chơi với sơ đồ 4-4-2, chơi bóng dài, phản công tốc độ, triển khai tốt. Nhưng hôm nay chúng tôi đã chơi tốt. Tại sao chúng ta phải mất niềm tin vào những gì chúng ta đã làm? Đó là một màn trình diễn tốt?. Chúng tôi sẽ mất điểm, đó là điều chắc chắn và cách mất điểm như hôm nay là rất tốt.

Chúng tôi có 2 tuần để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Mọi người sẽ nói rằng cuộc đua vô địch chưa kết thúc và đó là điều tốt với đội bóng này. Tôi thích có khoảng cách 40 điểm với Liverpool nhưng điều đó không thể xảy ra vào tháng 1. Giờ thì chúng tôi sẽ nghỉ ngơi và cố gắng trở lại mạnh mẽ nhất có thể”, cựu HLV Barcelona và Bayern Munich nhấn mạnh.

DUY PHONG

Guardiola gạ Barca đổi De Jong lấy Sterling

Thứ 3, 09/11/2021 | 16:45
HLV Guardiola không còn muốn giữ lại Sterling. Do đó, ông tính “đề nghị” CLB Barcelona đổi cầu thủ. Sterling sẽ gia nhập Barca còn De Jong đến Etihad.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.