Gửi cái

Gửi cái "ghế tình nhân"

Chủ nhật, 05/08/2018 | 11:00
1
Dư luận xôn xao, phụ huynh lo ngay ngáy, các nhà xã hội học, thậm chí luật học cũng vào cuộc mổ xẻ sự việc cặp đôi thể hiện tình yêu ngay tại… rạp chiếu phim hiện đại, xung quanh hàng trăm khán giả.

Đáng trách quá đi chứ. Nhưng ngẫm lại, tôi cho rằng, lỗi đầu tiên thuộc về chiếc “ghế tình nhân”. Nó nửa kín nửa hở, phân chia từng đôi, vừa đủ để bọn trẻ “thích thì nhích” trong không gian mờ ảo, tranh tối tranh sáng.

Nghe vậy, bạn tôi bênh chiếc ghế. người bảo tại “quả” camera hồng ngoại, nếu nó không quét qua, ghi lại, thử hỏi, lấy gì mà phát tán? Người khác lại nói, tại nhân viên làm lộ đoạn clip khiến dư luận dậy sóng. Còn tôi, vẫn bảo lưu, chiếc ghế phải chịu trách nhiệm đầu tiên!

Cafe8 - Gửi cái 'ghế tình nhân'

Hình ảnh một đôi trai gái được cho là đang quan hệ tình dục trên ghế sweetbox của rạp chiếu phim CGV.

Các nhà xã hội, tâm lý học, với mớ triết lý cao siêu thì cho rằng, “yêu” kiểu ấy là trái thuần phong mỹ tục, lố quá, hóa ngông, phản cảm, khác người, cần lên án để bọn trẻ mở mắt ra. Nghe chuyện, có người bảo, lạc hậu quá. Xưa Thị Nở, Chí Phèo thăng hoa ngay cạnh vườn chuối, còn chẳng kịp để Thị Nở về hỏi người cô xem nên, không nên “yêu” đó thôi. Nhưng nên nhớ, cuộc yêu của Thị Nở chỉ có ánh trăng chứng giám. Đồ rằng, nếu có ai ngấp nghé săm soi, đố cặp đôi dám “hành sự” dù “cuồng” cỡ nào.

Chưa bàn đến chuyện xử lý nhân viên tung cảnh “nóng” của khách lên mạng vì đó là chuyện của cơ quan chức năng, tôi chỉ muốn nói đến sự ngọt ngào của chiếc ghế cùng với sứ mệnh mà người ta giao cho nó mà thôi.

Trên Người Đưa Tin, tác giả Mai Thu dẫn câu hỏi của nhiều bạn đọc: "Có nên đặt loại ghế sweetbox (chiếc hộp ngọt ngào) hay còn gọi là "ghế tình nhân" dành riêng cho các đôi tình nhân trong rạp chiếu phim?". Trong rạp chiếu ánh sáng đã mờ mờ ảo ảo, khá hạn chế và riêng tư rồi thì có cần phải có ghế ngồi kiểu riêng tư như thế nữa hay không? Biết là ý thức, hành động của đôi bạn đó là không đúng mực nhưng sự có mặt của loại ghế này trong rạp chiếu phim thì nói sao không tức cảnh sinh tình?

Ở Mỹ, đa phần các trường hợp bị phát hiện, các đôi tình nhân đều bị cảnh sát buộc tội có hành vi bất lịch sự, khiếm nhã nơi công cộng và phải nộp tiền phạt. Cuối 2017, đôi nam nữ ở bang Texas bị cảnh sát bắt giữ sau khi quan hệ trong một rạp chiếu phim ở San Antonio. Trong thời điểm đó, rạp chiếu đang trống và không có bộ phim nào được trình chiếu. Cặp đôi bị phát hiện, bị buộc tội có hành vi bất lịch sự nơi công cộng, bị đưa đến đồn cảnh sát. Mỗi người phải nộp 1.600 USD tiền bảo lãnh để được thả.

Tại Mỹ, hành vi khiếm nhã ở rạp chiếu phim bị phạt ở mức nào còn tùy thuộc vào việc có sự xuất hiện của trẻ em trong rạp chiếu vào thời điểm đó hay không. Riêng với rạp, ở mức tối thiểu, kẻ vi phạm sẽ bị đề nghị rời khỏi rạp chiếu ngay lập tức. Nghiêm trọng hơn, đối tượng đó sẽ bị cấm đến rạp chiếu này vô thời hạn.

Có lẽ, nhiều người cũng đồng quan điểm với tôi, nếu tự trọng, nên xin rút khỏi rạp, để khán giả thực sự đi xem phim chứ không phải đến đó để “đóng phim”.

Ngọc Minh

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Diễn “cảnh nóng” trong rạp CGV: Đừng để bản năng làm lu mờ ý thức

Thứ 5, 02/08/2018 | 17:52
Bạn cho rằng mình đúng vì đó là hành vi riêng tư của bạn. Nhưng bạn hoàn toàn trở thành những kẻ ứng xử thiếu văn hóa ở chốn đông người bởi sự riêng tư thể hiện không đúng chỗ.

Cặp đôi thân mật quá đà trong rạp CGV: Lỗi tại "ghế tình nhân" hay ý thức người dùng?

Thứ 5, 02/08/2018 | 15:51
Liên quan đến việc cặp đôi thân mật quá mức trong rạp chiếu phim và bị tung ảnh lên mạng xã hội, dư luận đặt câu hỏi: Có nên đặt loại ghế Sweetbox (chiếc hộp ngọt ngào) hay còn gọi là "ghế tình nhân" dành riêng cho các đôi tình nhân trong rạp chiếu phim hay không?

"Cảnh nóng" trong rạp CGV: Khi pháp luật gọi tên

Thứ 5, 02/08/2018 | 14:46
Nếu hình ảnh cá nhân thuộc về bí mật đời tư bị tiết lộ trong quá trình thực hiện hợp đồng gây thiệt hại đến quyền nhân thân của khách hàng thì trước tiên CGV phải có trách nhiệm bồi thường.
Cùng tác giả

Nhận về mình sự hi sinh

Thứ 4, 20/06/2018 | 15:43
Tôi muốn nói lời biết ơn các chiến sĩ CSCĐ, chính các anh đã mang lại niềm tin, tình đồng loại, trách nhiệm với xã hội, với bà con mình; Xứng đáng với 6 lời dạy của Bác Hồ kính yêu với lực lượng công an nhân dân.

Bỏ tiền tỷ rước bong bóng cá, chữa bệnh nhà giàu?

Thứ 5, 19/10/2017 | 10:14
Bong bóng một số loài cá đang được rao bán trên thị trường, rẻ cũng vài triệu 1kg, có loại đến bạc tỷ. Có gì đặc biệt trong đó mà giá khủng đến vậy?

Mưa lũ sẽ qua, rừng sẽ bình yên trở lại

Chủ nhật, 15/10/2017 | 15:25
Tôi có niềm tin, các chàng trai của chúng ta sẵn sàng lao vào hiểm nguy, gian khó, thậm chí hy sinh bản thân để cứu dân trong cơn nguy khốn. Trong đầu họ chẳng suy tính thiệt hơn, cũng chẳng cần ai phải tôn vinh.

Tại anh tại ả

Thứ 3, 10/10/2017 | 09:06
Phiên tòa xét xử sơ thẩm Châu Thị Thu Nga và đồng phạm được dư luận đặc biệt quan tâm. Bởi lẽ, bà Nga nguyên là Đại biểu Quốc hội, tiếng là đại gia trong lĩnh vực bất động sản...