Hạ Liverpool, Real Madrid lần thứ 14 vô địch Champions League

Chủ nhật, 29/05/2022 | 04:32
0
Pha làm bàn duy nhất của tiền đạo Vinicius Junior đã giúp cho Real Madrid đánh bại Liverpool 1-0 trong trận chung kết Champions League 2021/22.
Bóng đá Châu Âu - Hạ Liverpool, Real Madrid lần thứ 14 vô địch Champions League

Ghi bàn Liverpool vs Real

Real: Vinicius (59’)

So với Liverpool, Real Madrid nhập cuộc thận trọng và có tính toán. Đội bóng có 13 lần vô địch cúp C1/Champions League chơi rất “biết mình biết người” trước một Liverpool sẵn sàng chơi pressing và không ngại tấn công tầm cao.

Sức ép được Liverpool tạo ra ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 16, Courtois cứu thua cho Real sau pha dứt điểm của Salah trong vòng cấm. Sau đó Thiago sửa lòng từ ngoài vòng cấm nhưng Courtois ôm gọn bóng.

Phút 21, Mane đi bóng rồi dứt điểm đầy quyết đoán ở cánh phải. Thủ thành Courtois bay hết cỡ đẩy bóng trúng cột dọc, chạm vào lưng cựu cầu thủ Chelsea nhưng vẫn chưa chịu đi vào lưới. Pha bóng đáng tiếc cho Liverpool và may mắn cho Real.

Không tấn công ồ ạt như Liverpool nhưng mỗi pha lên bóng của Real luôn tiềm chứa nguy hiểm. Nhưng cũng phải đợi tới phút 45, Real mới khiến cho hàng thủ trứ danh của Liverpool gặp rắc rối.

Phút 45, Benzema ghi bàn vào lưới Liverpool sau tình huống dứt điểm tốt của Karim Benzema. Nhưng sau khi VAR kiểm tra, bàn thắng của Benzema không được công nhận vì gót chân của anh đã ở việt vị. Và 0-0 là kết quả cuối cùng của trận này.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra hấp dẫn. Real Madrid để Liverpool cầm bóng nhiều hơn nhưng họ vẫn chơi chủ động từ phòng ngự lẫn tấn công. Liverpool dù kiểm soát thế trận nhưng họ thật sự bế tắc trước hàng thủ lọc lõi, đọc tình huống và cũng rất tiểu xảo của Real.

Phải đợi tới phút 59, thế quân bình của trận đấu bị phá vỡ. Real có pha dàn xếp tấn công tốt bên cánh phải khi mà Valverde có pha chuyền bóng khó chịu sang cánh trái cho Vinicius đệm bóng cận thành tung lưới Alisson. 1-0 cho đội bóng Hoàng gia.

Thời gian tiếp theo, Liverpool phải đẩy cao đội hình và khi đội bóng của Klopp có thể xuyên phá hàng thủ đối phương thì họ vấp phải 1 Thibaurt Courtois chơi quá ổn định và như “lên đồng”. Cựu thủ môn Chelsea có hàng loạt pha cứu thua giúp Real bảo toàn mành lưới.

Thắng trận, Real có lần thứ 14 giành chức vô địch cúp C1/Champions League và họ vẫn là đội bóng giàu thành tích nhất của đấu trường này.

Đội hình thi đấu Liverpool vs Real

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson, Thiago, Henderson, Fabinho, Diaz, Mane, Salah.

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Militao, Alaba, Mendy, Kroos, Casemiro, Modric, Vinicius, Benzema, Valverde.

DUY PHONG

Trọng tài đã sai khi tước bàn thắng của Benzema vào lưới Liverpool?

Chủ nhật, 29/05/2022 | 04:15
Benzema suýt mở điểm cuối hiệp 1 ở trận chung kết Champions League giữa Real Madrid vs Liverpool, nhưng đáng tiếc bị từ chối bàn thắng.
Cùng chuyên mục

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.

Klopp cảm thấy gì sau thảm bại của Liverpool trước Atalanta?

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:06
HLV Jurgen Klopp đã bày tỏ vẻ mặt thực sự suy sụp khi mà Liverpool thất bại đậm trước Atalanta ngay trên sân nhà Anfield.

Thủ môn cứu thua bầm tím mặt, Liverpool vẫn bại với tỷ số đậm

Thứ 6, 12/04/2024 | 08:49
Thủ thành Caoimhin Kelleher đã dính đòn đau ở trận Liverpool vs Atalanta sau một pha dứt điểm từ đối phương.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.