Hà Nội: Choáng ngợp trước “biển người” chờ đổ xăng trước giờ điều chỉnh giá

Thứ 3, 11/10/2022 | 12:49
0
Trước thông tin giá xăng có thể tăng mạnh theo giá xăng dầu thế giới trong kỳ điều chỉnh giá xăng vào chiều nay, 11/10, hàng nghìn người đã đổ về các cây xăng tại Hà Nội để tranh thủ “đổ đầy bình”.

Theo lịch, chiều nay sẽ là kỳ điều chỉnh giá xăng dầu tiếp theo. Trong khi đó, giá xăng dầu thành phẩm tại thị trường Singapore cũng như thế giới được điều chỉnh tăng cao so với kỳ tính giá trước đó.

Theo phán đoán của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như của nhiều người, khả năng giá xăng dầu trong nước sẽ tăng mạnh trong kỳ điều chỉnh giá chiều nay.

Hàng nghìn người đổ về các cây xăng tại Hà Nội tối qua (10/10) để đổ xăng.

Vì vậy, ngay trong tối qua và sáng nay, người dân “lũ lượt” kéo nhau đi đổ xăng khiến các cây xăng trong nội thành Hà Nội luôn trong tình trạng “quá tải”.

Một số cây xăng còn treo biển dừng bán, chờ nhập hàng.

Cụ thể, khoảng 21 giờ ngày 10/10, một số cửa hàng xăng dầu đã thông báo hết hàng như cửa hàng xăng dầu trên phố Láng Hạ, Khâm Thiên, Thái Thịnh. Các cây xăng còn lại đông nghịt khách.

“Mới 9 giờ tối, xe tôi gần hết xăng nên đi đổ vì sợ sáng mai muộn giờ làm nhưng cây xăng ở Khâm Thiên (Đống Đa, Hà Nội) báo hết hàng. Muốn mua phải xuống cây xăng Nam Đồng hoặc 5 giờ sáng hôm sau quay lại”, chị Hương, trú tại Khâm Thiên cho biết.

Ngậm ngùi quay về, đến sáng nay, chị Hương ra đổ xăng thì phải chờ khoảng 30 phút mới đến lượt vì cây xăng có 4 vòi bơm nhưng chỉ có duy nhất 1 nhân viên bán xăng.

Theo khảo sát của PV, hầu hết các cây xăng tại nội thành Hà Nội đều mở cửa bán hàng như thường ngày trong sáng nay, 11/10, không cây xăng nào báo hết hàng như tối qua.

Tuy nhiên, trước thông tin xăng dầu có thể tăng giá mạnh, lượng người đi đổ xăng “đông như trảy hội”, đông hơn hẳn những ngày trước đó.

Hầu như ai cũng yêu cầu “đổ đầy bình”.

Tại cây xăng Nam Đồng và Ngã Tư Sở từ sáng sớm đến giữa trưa luôn trong tình trạng đông nghịt khách.

Tình trạng tương tự diễn ra tại cây xăng trên đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội).

Mỗi trụ bơm xăng có từ 2-4 vòi bơm nhưng hầu hết chỉ có 1 nhân viên bán xăng.

Trong khi đó, càng về trưa, khách hàng kéo đến ngày một đông nên nhiều người phải chờ từ 15-30 phút mới đến lượt “đổ đầy bình”.

Một số người còn mang chai nhựa hoặc can nhựa đến mua xăng nhưng không xếp hàng khiến nhiều người bức xúc.

Một số cây xăng trên đường Láng (Đống Đa) còn thông báo không bán xăng vào chai nhựa, lọ nhựa.

Lãnh đạo một số doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu cho biết, trong kỳ điều hành ngày 11/10, nếu cơ quan quản lý không trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá xăng có thể tăng khoảng 300 đồng/lít, còn giá dầu diesel sẽ có khả năng tăng tới 2.000 đồng/lít.

Hồng Cảnh

Cùng chuyên mục

Clip: Xe máy phi vào ô tô bán tải, 2 người gặp đại nạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 00:30
Xe máy chở 2 người chạy tốc độ cao tông vào đuôi ô tô bán tải đang dừng đỗ "gác" 2 bánh bên phải lên vỉa hè. Cú tông mạnh khiến 2 người đi xe máy bị văng hàng chục mét, nằm gục trên đường.

Chàng trai Kiên Giang ẵm nút Kim cương YouTube, nhà 3 lần phá sản, lấy “chị đẹp” nổi tiếng

Thứ 5, 18/04/2024 | 23:55
Sao nam này được ngưỡng mộ với chuyện tình đẹp cùng hot girl FapTV - nhóm được nhận nút Kim cương tại Việt Nam.

Nghi phạm cướp tiệm vàng ở Bình Dương bị bắt tại Campuchia

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:29
Sau khi tổ chức cướp tiệm vàng, các đối tượng đã vượt biên sang Campuchia bỏ trốn.

Tin tức 24h qua: Người vi phạm “bị bắt là bỏ phương tiện”, bãi giữ xe quá tải

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:55
Người vi phạm “bị bắt là bỏ phương tiện”, bãi giữ xe quá tải; Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

TP.HCM: Cháy nhà trong hẻm ở quận 8

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:36
Phát hiện đám cháy bùng lên từ căn nhà trong hẻm trên đường Bùi Minh Trực (quận 8, TP.HCM), nhiều người hô hoán dập lửa nhưng bất thành.