Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội công bố phương án tuyến, vị trí công trình xây dựng tuyến đường 32. Theo đó, tuyến đường thuộc địa bàn các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, huyện Hoài Đức và Đan Phượng (cũ), nay là các phường Xuân Phương và Tây Tựu, các xã Ô Diên và Hoài Đức với tổng chiều dài khoảng 6,5km.
Dự án có điểm đầu tại nút giao với tuyến đường 70 quy hoạch, điểm cuối tại nút giao với đường Vành đai 4.
Về quy mô mặt cắt ngang tuyến đường, toàn tuyến có quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng B=50m (không bao gồm các đoạn tuyến thuộc khu vực nút giao khác mức), trong đó lòng đường xe chạy rộng 16mx2=32m (8 làn xe), vỉa hè 2 bên rộng 2x7,5m=15m, dải phân cách trung tâm rộng 3m xây dựng bố trí tuyến và ga đường sắt đô thị số 3 đi trên cao.

Mới đây, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội phối hợp với UBND xã Hoài Đức tổ chức công bố phương án tuyến, vị trí công trình xây dựng tuyến đường 32, đoạn từ đường 70 đến đường Vành đai 4 có tổng chiều dài khoảng 6,5km. Dự án có điểm đầu tại nút giao với tuyến đường 70 quy hoạch, điểm cuối tại nút giao với đường Vành đai 4.

Về quy mô mặt cắt ngang tuyến đường, toàn tuyến có quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng B=50m (không bao gồm các đoạn tuyến thuộc khu vực nút giao khác mức), trong đó lòng đường xe chạy rộng 16mx2=32m (8 làn xe), vỉa hè 2 bên rộng 2x7,5m=15m, dải phân cách trung tâm rộng 3m xây dựng bố trí tuyến và ga đường sắt đô thị số 3 đi trên cao. Trong ảnh là khu vực đoạn đầu tuyến đi qua Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Đoạn đầu tuyến đi qua Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội dài khoảng 0,2km có quy mô mặt cắt ngang đường rộng B=66,5-68,5m để xây dựng ga đường sắt đô thị tại dải phân cách, thang lên xuống của ga trên vỉa hè phía Bắc và cơ bản đã được giải phóng mặt bằng.

Cấu tạo thành phần mặt cắt ngang tuyến đường cụ thể sẽ được xác định trong quá trình lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Tổng chiều dài khoảng 6,52km chạy qua các phường Xuân Phương và Tây Tựu và các xã Ô Diên và Hoài Đức.


UBND thành phố cũng quyết định xây dựng 6 nút giao thông khác mức (cầu vượt hoặc hầm chui) giữa tuyến đường với đường 70; đường Vành đai 3,5 (đoạn từ cầu Thượng Cát đến Đại lộ Thăng Long); đường Vành đai 4; 3 tuyến đường liên khu vực số 1, số 2 và số 3 nối 3 phân khu S1, S2, S3.

Các nút giao giữa tuyến đường với các đường ngang hiện có và đường ngang quy hoạch khác được tổ chức theo hình thức nút giao bằng.

Chỉ giới đường đỏ các đường ngang sẽ được xác định trong hồ sơ chỉ giới đường đỏ đường ngang; sẽ được bổ sung, xác định cụ thể trong quá trình lập Quy hoạch chi tiết hoặc dự án đầu tư được cấp thẩm quyền phê duyệt. Trong ảnh là nút giao đường QL32 với xã Ô Diên và xã Hoài Đức.


Toàn tuyến có quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng B=50m (không bao gồm các đoạn tuyến thuộc khu vực nút giao khác mức).

Trong đó lòng đường xe chạy rộng 16mx2=32m (8 làn xe), vỉa hè 2 bên rộng 2x7,5m=15m, dải phân cách trung tâm rộng 3m xây dựng bố trí tuyến và ga đường sắt đô thị số 3 đi trên cao.

Tuyến đường sắt đô thị số 3 kéo dài (đoạn từ Nhổn đến Sơn Tây) và các ga dọc tuyến được xác định đi trên cao tại dải phân cách trung tâm của đường 32. Quy mô xây dựng tuyến và các ga dọc tuyến sẽ được xác định trong quá trình lập dự án đầu tư được cấp thẩm quyền phê duyệt.