Hà Nội: Hồ Đền Lừ đã được giải cứu khỏi cảnh ô nhiễm

Hà Nội: Hồ Đền Lừ đã được giải cứu khỏi cảnh ô nhiễm

Thứ 5, 25/05/2017 | 14:53
0
Ngay sau khi báo điện tử Người Đưa Tin đăng bài phản ánh, đơn vị quản lý hồ đã cử các công nhân đến vớt rác “giải cứu” hồ Đền Lừ khỏi cảnh ô nhiễm.

Chiều 24/5, hơn chục công nhân thuộc công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội đã có mặt tiến hành thu gom, vớt rác thải “giải cứu” lòng hồ Đền Lừ khỏi cảnh ô nhiễm.

Xã hội - Hà Nội: Hồ Đền Lừ đã được giải cứu khỏi cảnh ô nhiễm

Hàng chục bao tải dứa chứa bát hương và rác thải được vớt dưới lòng hồ lên bờ. (Ảnh: Nhất Nam)

Theo ghi nhận của PV, hàng chục bao tải dứa rác thải, bát hương vỡ bị vứt bỏ dưới lòng hồ đã được các công nhân thu gom để vận chuyển đi nơi khác.

Chứng kiến cảnh hồ Đền Lừ được giải cứu sau thời gian ô nhiễm, người dân địa phương hết sức phấn khởi. Nhiều người bày tỏ mong muốn hồ luôn được trong sạch, không còn rác để mọi người đi dạo bộ, hít thở không khí trong lành.

Ông Võ Tiến Hùng – Giám đốc công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã cử công nhân đến thu gom rác để xử lý cảnh ô nhiễm đồng thời bơm thêm nước vào lòng hồ”.

Xã hội - Hà Nội: Hồ Đền Lừ đã được giải cứu khỏi cảnh ô nhiễm (Hình 2).

Lòng hồ dần hết rác thải. (Ảnh: Nhất Nam)

Trao đổi với PV về thực trạng ô nhiễm ở các hồ nước trên địa bàn TP.Hà Nội, GS.TS Mai Đình Yên - hội Sinh thái học Việt Nam, khoa Sinh học trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội đưa ra đánh giá cho biết, hầu hết các hồ mặt nước ở Hà Nội đang lâm vào cảnh ô nhiễm.

“Từ Hồ Tây, Hồ Gươm… hiện đều đang ô nhiễm và vụ cá chết ở Hồ Tây là một minh chứng. Hay như việc Hà Nội sắp nạo vét Hồ Gươm cũng là do ô nhiễm…”, GS.TS Mai Đình Yên đánh giá.

Theo GS.TS Mai Đình Yên, có nhiều nguyên nhân dẫn đến sông, hồ ở Hà Nội bị ô nhiễm, trong đó có ý thức con người. “Từ việc thả cá ở hồ, nước thải sinh hoạt, hay rác thải là nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm ở hồ”, GS. Yên nêu nhận định.

Xã hội - Hà Nội: Hồ Đền Lừ đã được giải cứu khỏi cảnh ô nhiễm (Hình 3).

Cảnh ô nhiễm ở lòng hồ Đền Lừ trước khi đươc giải cứu. (Ảnh: Nhất Nam)

Nói về giải pháp, GS.TS Mai Đình Yên cho rằng, Hà Nội nên quan tâm đến việc nạo vét, vận động người dân chung tay bảo vệ môi trường và không nên cho thả cá ở các hồ mà nên để hệ sinh thái hồ được phát triển tự nhiên. “Bảo vệ môi trường, bảo vệ lòng hồ cũng là bảo vệ môi trường sống cho mai sau, vì thế cần sự chung tay của tất cả chứ không riêng gì của cá nhân ai hay cơ quan chức năng nào”, GS.TS Mai Đình Yên kết luận.

>>> Xem thêm

Công viên giữa Thủ đô biến thành 'nghĩa địa', ngập rác thải ô nhiễm

Hà Nội: Bất ngờ nguyên nhân khiến hồ Đền Lừ ô nhiễm

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.