Hà Nội: Khánh thành 2 trụ sở Công an xã của huyện Gia Lâm

Phạm Trọng Tùng
Thứ 6, 19/05/2023 | 09:23
0
Vừa qua, Đại tá Phạm Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an Tp.Hà Nội đã chủ trì lễ khánh thành trụ sở Công an các xã Kiêu Kỵ và Phù Đổng, huyện Gia Lâm.

Cùng dự lễ cắt băng khánh thành trụ sở Công an các xã còn có Thiếu tướng Nguyễn Khắc Cường - Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và doanh trại, Bộ Công an; ông Nguyễn Việt Hà - Bí thư huyện uỷ Gia Lâm; bà Đặng Thị Huyền - Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm.

Sự kiện - Hà Nội: Khánh thành 2 trụ sở Công an xã của huyện Gia Lâm

Các đại biểu cắt băng khánh thành trụ sở Công an xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm.

Công trình trụ sở Công an các xã Kiêu Kỵ và Phù Đổng khánh thành và đưa vào sử dụng đã giải quyết những khó khăn về nơi làm việc, cũng như sinh hoạt, học tập cho cán bộ chiến sĩ Công an xã, đáp ứng sự mong đợi của toàn thể cán bộ chiến sĩ Công an các xã cũng như nhân dân địa phương.

Từ đó, tạo điều kiện để các cán bộ, chiến sĩ làm tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn. Công trình cho thấy sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với lực lượng công an nói chung, chủ trương xây dựng Công an xã chính quy nói riêng.

Kết cấu công trình theo tiêu chuẩn Công an phường kiểu mẫu, với 3 tầng, hơn 10 phòng làm việc và phòng chuyên môn. Tổng diện tích xây dựng sàn là 850 m2. Ngoài ra, còn có các hạng mục phụ trợ như nhà để xe, cổng, tường rào, sân bê tông… Sau 5 tháng thi công, đến nay các công trình đã hoàn thành và đi vào sử dụng.

Sự kiện - Hà Nội: Khánh thành 2 trụ sở Công an xã của huyện Gia Lâm (Hình 2).

Các đại biểu cắt băng khánh thành trụ sở Công an xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm.

Phát biểu tại lễ khánh thành trụ sở Công an các xã Kiêu Kỵ và Phù Đổng, Đại tá Phạm Thanh Hùng nhấn mạnh: “Để đảm bảo cho cán bộ, chiến sĩ có nơi làm việc, ở và ứng trực góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thời gian qua, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường đầu tư cho Công an Thành phố, trong đó có lĩnh vực xây dựng cơ bản.

Việc xây dựng và bàn giao trụ sở làm việc Công an xã Kiêu Kỵ và Phù Đổng là minh chứng điển hình cho sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với lực lượng Công an nói chung, chủ trương xây dựng Công an xã chính quy nói riêng".

Phó Giám đốc Công an Tp.Hà Nội cũng mong muốn huyện Gia Lâm đẩy nhanh việc đầu tư xây dựng trụ sở làm việc của các xã, thị trấn còn lại, để lực lượng Công an xã chính quy ổn định, yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Sự kiện - Hà Nội: Khánh thành 2 trụ sở Công an xã của huyện Gia Lâm (Hình 3).

Đại tá Phạm Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an Tp.Hà Nội phát biểu tại lễ khánh thành. 

Theo Đại tá Phạm Thanh Hùng, các công trình trụ sở này được triển khai trên tinh thần Nghị quyết 12-NQ/ĐUCA ngày 25/7/2022 của Đảng ủy Công an Trung ương về việc đảm bảo cơ sở vật chất cho Công an xã, thị trấn, trong đó, đề ra chỉ tiêu đến hết năm 2023, phấn đấu hoàn thành việc đầu tư, xây dựng nhà ở doanh trại đối với 100% Công an xã, thị trấn trên toàn quốc. Đến hết năm 2025, 100% Công an xã được đầu tư, xây dựng trụ sở làm việc, sinh hoạt đáp ứng yêu cầu công tác.

Ông Nguyễn Việt Hà - Bí thư huyện uỷ Gia Lâm cho biết, trụ sở làm việc Công an xã Kiêu Kỵ và Phù Đổng là trụ sở đầu tiên trên địa bàn huyện Gia Lâm hoàn thành đầu tư xây dựng, được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng nằm trong Đề án của UBND huyện Gia Lâm về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Công an xã chính quy giai đoạn 2021-2025.

Công trình được xây dựng trên khuôn viên trụ sở làm việc thoáng đãng. Huyện uỷ, UBND và nhân dân huyện Gia Lâm tin tưởng, sau khi đưa vào hoạt động các công trình thiết thực này sẽ góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, đưa huyện Gia Lâm ngày một phát triển.

Sự kiện - Hà Nội: Khánh thành 2 trụ sở Công an xã của huyện Gia Lâm (Hình 4).

Các đại biểu thăm quan thực tế tại trụ sở mới của Công an hai xã Kiêu Kỵ và Phù Đổng. 

Thay mặt cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Gia Lâm, Thượng tá Phạm Văn Hậu, Trưởng Công an huyện cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, Công an Tp.Hà Nội và cấp uỷ, chính quyền huyện Gia Lâm, đồng thời khẳng định, có trụ sở mới sẽ tăng thêm tính chính quy, tinh nhuệ, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ đảm bảo, giữ gìn an ninh trật tự địa bàn. Đồng thời, cam kết khi tiếp nhận trụ sở mới, cán bộ chiến sĩ Công an các xã Kiêu Kỵ và Phù Đổng sẽ vận hành và bảo quản tốt trang thiết bị được giao, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Hà Nội: Điều chỉnh giao thông tại 3 nút giao thường xuyên ùn tắc

Thứ 5, 18/05/2023 | 19:51
Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành thông báo về việc tổ chức giao thông tại nút giao Sa Đôi – Đại Mỗ; tuyến đường chính A và nút giao Phan Văn Trường – Xuân Thủy.

Hà Nội: Kịp thời ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo 150 triệu đồng

Thứ 5, 18/05/2023 | 10:27
Các đối tượng sử dụng phương thức giả danh là công an để gọi điện thoại, đe dọa tống tiền người dân nhẹ dạ, cả tin.

Công an Tp. Hà Nội cảnh báo về app lừa đảo đầu tư chứng khoán

Thứ 5, 18/05/2023 | 14:20
Người dân cần thận trọng khi thực hiện đầu tư chứng khoán trên các ứng dụng (app) giao dịch không rõ nguồn gốc để tránh bị lừa đảo.
Cùng tác giả

Người dân thích thú check in bên đường hoa phong linh rực vàng

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:40
Những ngày đầu Xuân, cung đường hoa phong linh vàng rực tại Hà Đông, Hà Nội đang trở thành điểm đến thu hút đông đảo người dân và du khách.

Dòng người tiễn biệt "báu vật nhân văn" thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu

Thứ 6, 01/03/2024 | 19:28
Hàng dài người đã tiễn biệt đại lão đồng đền Phủ Dầy Trần Thị Duyên - "báu vật nhân văn" của thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hoa lê rừng xuống phố hút khách sau Tết

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:21
Sau Tết Nguyên đán, để thay thế đào, quất,… người dân lại chuyển sang chọn hoa lê rừng để trang trí nhà.

Xử lý hàng loạt xe chở hàng cồng kềnh

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:18
Ngày 28/2, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tiến hành xử lý hàng loạt xe ba gác, xe tự chế, xe chở hàng cồng kềnh.

Hà Nội: Xử lý hơn 100 vi phạm giao thông từ Zalo

Thứ 3, 27/02/2024 | 14:05
Ngày 27/2, Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, qua trang Zalo, đơn vị đã xử phạt đối với 109 trường hợp vi phạm.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.