Hà Nội: Người dân xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường

Hà Nội: Người dân xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường

Nguyễn Hữu Thắng
Thứ 2, 09/08/2021 | 19:36
2
Chiều 9/8, nhiều người dân đã tới các trụ sở UBND phường trên địa bàn Hà Nội để xin xác nhận của chính quyền sở tại theo quy định mới.
Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường

Theo quy định mới UBND TP. Hà Nội ban hành thì người đi đường cần phải xuất trình đủ giấy đi đường mẫu mới đã được công bố trước đó và kèm theo căn cước công dân/Chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, giấy đi đường phải có xác nhận của cơ quan, đơn vị công tác và xác nhận của chính quyền địa phương.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường (Hình 2).

Trong sáng nay, lực lượng chức năng cũng tiến hành tăng cường nhắc nhở người dân ra được phải có đầy đủ các loại giấy tờ theo UBND TP. Hà Nội quy định.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường (Hình 3).

Ghi nhận của PV trước cửa UBND phường Tân Mai (quận Hoàng Mai) chiều ngày 9/8, đại diện một doanh nghiệp trên địa bàn vội vàng đóng dấu của Công ty để xin dấu xác nhận của phường trước khi hết giờ hành chính. Theo người này, ngay đầu từ giờ chiều đã có mặt để làm thủ tục xác nhận giấy đi đường cho công ty. 

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường (Hình 4).

“Thành phố ban hành quy định nhưng lại không ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện cụ thể, việc này khiến doanh nghiệp chúng tôi khá vất vả trong khâu thực hiện, chạy tới chạy lui cả chiều vẫn chưa xong”, người này than.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường (Hình 5).

Ông Nguyễn Thanh Tùng – Chủ tịch UBND phường Tân Mai (quận Hoàng Mai) cho biết, UBND phường tiến hành yêu cầu người dân cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, theo đó đơn vị chịu trách nhiệm giám sát, rà soát chặt chẽ theo từng đối tượng. Trong ngày hôm nay cũng hướng dẫn nhiều người dân để thực hiện đúng quy định. “Không để tình trạng xác nhận giấy tờ tràn lan gây nguy hiểm, ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo giãn cách để phòng, chống dịch”, ông Tùng nói.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường (Hình 6).

Cũng theo ghi nhận của PV tại UBND phường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng), ngay từ chiều có nhiều người dân đại diện cho nhiều doanh nghiệp trên địa bàn xếp hàng chờ để xin xác nhận cho nhân viên.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường (Hình 7).

Trao đổi với PV, ông Phạm Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng) cho biết, trên địa bàn phường chỉ có khoảng 10 đơn vị là các cơ sở kinh doanh thiết yếu và các tổ chức đơn vị sự nghiệp, các đơn vị sẽ phải tổng hợp danh sách và nội dung công việc và cử 1 cá nhân ra phường để làm thủ tục. "Chúng tôi phân công lực lượng lượng đảm bảo giãn cách từ cửa vào và có đường ra riêng để không xảy ra tình trạng ùn ứ không đảm bảo giãn cách theo quy định”, Phó Chủ tịch phường nói.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường (Hình 8).

Theo quan sát của phóng viên, người đến xin xác nhận phải mang đẩy đủ các giấy như lịch trực, phân công công việc của từng nhân sự, giấy đi đường có xác nhận ở nơi đang công tác sau đó phường sẽ tiến hành rà soát, xác minh.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường (Hình 9).

Sau khi hoàn tất thủ tục, các cán bộ văn phòng tại phường sẽ đóng dấu và gửi lại người dân. Cán bộ làm thủ tục đóng dấu xác nhận cho biết, lượng người đến UBND phường hôm nay tăng hơn so với mọi ngày để kịp làm đủ giấy tờ theo yêu cầu của UBND TP.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường (Hình 10).

UBND phường sẽ chịu trách nhiệm việc rà soát, xác minh thông tin của người dân trước khi cấp. Khâu rà soát mất khá nhiều thời gian nên cũng gây ảnh hưởng đến người dân.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường (Hình 11).

Xếp hàng chờ đợi khá lâu, người dân chỉ đành “làm bạn” với chiếc điện thoại của mình.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường (Hình 12).

Tại UBND phường Yên Hoà (quận Cầu Giấy), người dân xếp hàng dài ra tận ngoài cổng của Uỷ ban.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường (Hình 13).

Hơn 16h tại UBND phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) vẫn còn khá đông người xếp hàng phía ngoài để chờ xin xác nhận.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng dài xin xác nhận giấy đi đường (Hình 14).

Nhiều người dân xếp hàng cho biết, hiện chúng tôi cũng chỉ biết đừng chờ để nộp hồ sơ, còn được xác nhận không thì vẫn phải chờ đợi. Tuy nhiên, việc xếp hàng chờ đợi này cũng gây mất an toàn trong phòng, chống dịch vì không đảm bảo giãn cách theo chỉ thị.

"Siêu thị mini 0 đồng" thứ 3 tại Hà Nội đi vào hoạt động

Thứ 2, 09/08/2021 | 14:35
“Siêu thị mini 0 đồng” thứ 3 tại quận Tây Hồ, Hà Nội đã được đưa vào hoạt động nhằm tiếp tục giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân mất việc làm.

Hà Nội: Tăng cường kiểm tra giấy đi đường của người dân

Thứ 2, 09/08/2021 | 10:18
Sáng 9/8, toàn bộ các chốt kiểm soát Covid-19 đều tăng cường kiểm tra giấy đi đường của người dân sau khi có chỉ đạo mới từ UBND Thành phố Hà Nội.
Cùng tác giả

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử lý dứt điểm bãi rác Nam Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:23
Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội yêu cầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, sớm triển khai thêm một nhà máy xử lý ở khu vực bãi rác Nam Sơn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.

Hà Nội: Hiện trạng đoạn vành đai "đắt nhất hành tinh"

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:33
Đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (Tp.Hà Nội) dài 2,2km thuộc dự án vành đai 1 với tổng đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng dự kiến hoàn thành đầu năm 2025.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.