Hà Nội: Nỗ lực phủ xanh tài khoản định danh điện tử

Phạm Trọng Tùng
Chủ nhật, 02/07/2023 | 20:57
0
Công an xã Vân Canh (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đang nỗ lực không kể ngày đêm để hoàn thành nhiệm vụ kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2.

Những ngày qua, hình ảnh cán bộ, chiến sỹ công an, đoàn thanh niên xã Vân Canh, huyện Hoài Đức (Hà Nội) không quản thời tiết nắng mưa, đêm tối trực tiếp xuống từng địa bàn dân cư tuyên truyền, vận động và bố trí phương tiện đưa đón những người cao tuổi, người khó khăn trong việc đi lại hay thành lập các tổ công tác lưu động đến từng địa bàn thôn, xóm để kích hoạt tài khoản định danh điện tử đã trở nên quen thuộc, gần gũi với bà con địa phương.

Với phương châm “Vì nhân dân phục vụ”, “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”, việc cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 tại xã Vân Canh những ngày qua không chỉ được thực hiện trong giờ hành chính mà còn được triển khai thực hiện trong các khung giờ từ 18h đến 23h các ngày trong tuần.

Bên cạnh đó, việc tăng cường làm định danh điện tử lưu động vào ban đêm tại các khu dân cư cũng đang được đẩy mạnh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong việc thực hiện Đề án 06 ở bất cứ thời điểm nào.

Dân sinh - Hà Nội: Nỗ lực phủ xanh tài khoản định danh điện tử

Các chiến sĩ công an địa phương làm lưu động định danh điện tử.

Thiếu tá Trần Thanh Hương - Phó trưởng Công an xã Vân Canh, huyện Hoài Đức cho biết, ban chỉ huy công an xã đang thực hiện đồng bộ các biện pháp đúng phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng nhân khẩu”.

Công an xã Vân Canh đã chủ động phối hợp các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa phát thanh, truyền thanh tại từng thôn xóm, tổ dân cư và qua mạng xã hội về mục đích, ý nghĩa, những lợi ích thiết thực của việc đăng ký tài khoản định danh để nhân dân nâng cao nhận thức, cùng đồng hành trong việc đăng ký, thực hiện.

Dân sinh - Hà Nội: Nỗ lực phủ xanh tài khoản định danh điện tử (Hình 2).

Công an xã đến từng nhà dân để kích hoạt định danh.

Trong quá trình thực hiện Đề án 06 cũng có những khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, với phương châm "làm hết việc, không hết giờ", "còn người còn làm". Đội ngũ cán bộ, chiến sỹ Công an xã Vân Canh đã không quản ngày đêm, nắng mưa trong việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân với những cách làm phù hợp, như: Đến tận nhà người dân, nơi mua bán, sinh hoạt, học tập, làm việc… ở tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày, đêm, thứ bảy, chủ nhật.

"Với với quyết tâm, nỗ lực của cả các cán bộ, chiến sỹ Công an xã Vân Canh tính đến ngày 24/6/2023, xã đạt 86,83% (đứng thứ 2 toàn huyện Hoài Đức) về chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử”, Thiếu tá Trần Thanh Hương cho hay.

Dân sinh - Hà Nội: Nỗ lực phủ xanh tài khoản định danh điện tử (Hình 3).

Thiếu tá Phạm Văn Tú - cán bộ công an xã Vân Canh, huyện Hoài Đức cho biết: “Đa số người dân trên địa bàn đi làm giờ hành chính chủ yếu là công chức và công nhân đi làm ở các nhà máy, nên anh em chúng tôi hầu như làm việc vào buổi tối hết. Có những lúc, đi vào các xóm nhà dân không có sóng điện thoại để kích hoạt mã OTP, để kích hoạt tài khoản định danh cho một người dân cũng rất khó”.

Cũng theo Thiếu tá Tú, hai vợ chồng anh đều là cán bộ công an, vợ anh là đang công tác tại công an quận Bắc Từ Liêm vào những đợt cao điểm, cả hai vợ chồng anh ít có thời gian giành cho gia đình “có những tuần bố con còn không được gặp mặt nhau, vợ chồng không có thời gian nên việc đưa đón con đi học cũng nhờ cậy vào ông bà ngoại cả”.

“Tuy nhiên, với trách nhiệm của một người cán bộ công an cơ sở, chúng tôi luôn tự ý thức được tinh thần nỗ lực vượt khó và nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, vị Thiếu tá chia sẻ.

Bà Mai Thị Chiên (76 tuổi, xã Vân Canh) xúc động: “Rất thương những người chiến sĩ công an luôn âm thầm phục vụ nhân dân, các anh phải hy sinh thời gian dành cho gia đình, vợ con làm đêm muộn nhiều ngày. Nhờ có các chiến sĩ công an tích cực đến từng hộ dân mà người già như chúng tôi cũng được hưởng nhiều lợi ích của Nhà nước”.

Hải Phòng vượt mức chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Chủ nhật, 02/07/2023 | 12:59
Đến nay, Tp.Hải Phòng hoàn thành vượt mức kích hoạt tài khoản định danh điện tử, sớm hơn nửa tháng so với chỉ tiêu được giao.

Chưa đăng ký tài khoản định danh điện tử có bị xử phạt?

Thứ 6, 30/06/2023 | 10:38
“Chưa đăng ký tài khoản định danh điện tử có bị phạt không?” là thắc mắc của nhiều người.

Hải Phòng: Đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non sau clip đánh học sinh

Thứ 2, 26/06/2023 | 13:51
Chính quyền phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, Tp.Hải Phòng vừa đình chỉ hoạt động của lớp mầm non độc lập Hà My có liên quan đến đoạn clip đánh học sinh.
Cùng tác giả

Người dân thích thú check in bên đường hoa phong linh rực vàng

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:40
Những ngày đầu Xuân, cung đường hoa phong linh vàng rực tại Hà Đông, Hà Nội đang trở thành điểm đến thu hút đông đảo người dân và du khách.

Dòng người tiễn biệt "báu vật nhân văn" thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu

Thứ 6, 01/03/2024 | 19:28
Hàng dài người đã tiễn biệt đại lão đồng đền Phủ Dầy Trần Thị Duyên - "báu vật nhân văn" của thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hoa lê rừng xuống phố hút khách sau Tết

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:21
Sau Tết Nguyên đán, để thay thế đào, quất,… người dân lại chuyển sang chọn hoa lê rừng để trang trí nhà.

Xử lý hàng loạt xe chở hàng cồng kềnh

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:18
Ngày 28/2, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tiến hành xử lý hàng loạt xe ba gác, xe tự chế, xe chở hàng cồng kềnh.

Hà Nội: Xử lý hơn 100 vi phạm giao thông từ Zalo

Thứ 3, 27/02/2024 | 14:05
Ngày 27/2, Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, qua trang Zalo, đơn vị đã xử phạt đối với 109 trường hợp vi phạm.
Cùng chuyên mục

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam nói gì về thứ hạng cải cách hành chính giảm?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:47
Khối lượng công việc chuyên môn tương đối nhiều nên công chức, viên chức xử lý chưa kịp thời trên phần mềm, việc kết thúc quy trình trên phần mềm chậm.

48 xe gặp sự cố hư hỏng sau 6 ngày thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:06
Theo đơn vị quản lý tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, sau thông xe đã có 48 xe gặp sự cố hư hỏng, trong đó 26 xe được cứu hộ để đảm bảo giao thông.

Cà Mau, Bạc Liêu: Doanh thu từ du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 chỉ tăng nhẹ

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Tổng thu du lịch của tỉnh Bạc Liêu trong dịp lễ đạt khoảng 76,5 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ. Cà Mau đạt 166,4 tỷ đồng, tăng 2% so cùng kỳ.

Huế sử dụng thiết bị bay không người lái để giám sát cháy rừng

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:35
Thừa Thiên-Huế đã trang bị hệ thống thiết bị bay không người lái nhằm giám sát cháy rừng, phục vụ công tác chỉ huy chữa cháy rừng và xác định thiệt hại sau cháy.

Hải Phòng: Nhiều đoạn kè biển ở Đồ Sơn hư hỏng, xuống cấp

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Để bảo đảm an toàn cho người dân, du khách, cơ quan chức năng Tp.Hải Phòng cho lắp rào chắn tạm tại những đoạn kè biển ở Đồ Sơn bị sóng lớn đánh vỡ.
     
Nổi bật trong ngày

Huế không xảy ra tai nạn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:24
Công an Tp.Huế đã đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5.

Hải Phòng: Nhiều đoạn kè biển ở Đồ Sơn hư hỏng, xuống cấp

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Để bảo đảm an toàn cho người dân, du khách, cơ quan chức năng Tp.Hải Phòng cho lắp rào chắn tạm tại những đoạn kè biển ở Đồ Sơn bị sóng lớn đánh vỡ.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam nói gì về thứ hạng cải cách hành chính giảm?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:47
Khối lượng công việc chuyên môn tương đối nhiều nên công chức, viên chức xử lý chưa kịp thời trên phần mềm, việc kết thúc quy trình trên phần mềm chậm.

Đồng Nai: Ám ảnh hiện trường vụ nổ lò hơi khiến 13 người thương vong

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:38
Vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại chỗ, 7 người bị thương nặng tại Công ty gỗ Bình Minh vào ngày 1/5, khiến những người trong cuộc vô cùng ám ảnh.

Chuyện về 2 nữ anh hùng hy sinh thân mình bảo vệ thương binh

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:00
2 nữ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trải qua tra tấn, hy sinh thân mình bảo vệ an toàn đến cùng cho thương binh Việt Nam.