Cụ thể, Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội vừa có thông báo về kế hoạch tổ chức hội nghị đối thoại "từ thủ tục liên thông đến an cư: Tháo gỡ khó khăn cho người dân mua nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố. Hội nghị dự kiến sẽ diễn ra từ 14h - 16h, ngày 3/12/2025.
Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội phối hợp với các sở, ngành, chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở xã hội và Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại với chủ đề "từ thủ tục liên thông đến an cư: Tháo gỡ khó khăn cho người dân mua nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố Hà Nội".
Theo đó, hội nghị sẽ tạo diễn đàn đối thoại trực tiếp giữa đối tượng hưởng chính sách và cơ quan có thẩm quyền và các cơ quan có liên quan trong quá trình xem xét, giải quyết chính sách; giúp người dân tiếp cận rõ ràng thông tin, quy trình, chính sách; công khai minh bạch chính sách và ngăn chặn phòng ngừa các hành vi tiêu cực, trục lợi chính sách; thúc đẩy cơ chế phối hợp liên thông giữa các cơ quan trong giải quyết thủ tục mua nhà ở xã hội.

Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn cho người dân mua nhà ở xã hội dự kiến diễn ra vào ngày 3/12 (Ảnh khu nhà ở xã hội Trung Văn: Hữu Thắng).
Buổi đối thoại sẽ có đại diện các cơ quan chức năng như: Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Tư pháp, Văn phòng Đăng ký đất đai, Bảo hiểm xã hội thành phố, Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh Hà Nội;
Đại diện doanh nghiệp, chủ đầu tư một số dự án phát triển nhà ở xã hội như: Công ty cổ phần Him Lam; Công ty cổ phần BIC Việt Nam; Tổng Công ty Viglacera; Tổng Công ty 319 – Bộ Quốc phòng; Tổng Công ty đầu tư phát triển hạ tầng đô thị - UDIC.
Hội nghị đối thoại sẽ giải đáp trực tiếp những thắc mắc, vướng mắc của người dân trong quá trình chuẩn bị hồ sơ mua, thuê mua nhà ở xã hội; Làm rõ quy trình liên thông giữa các cơ quan; Khuyến cáo ngăn chặn phòng ngừa những biểu hiện thiếu minh bạch, tiêu cực, trục lợi chính sách trong việc xét duyệt, mua bán, cho thuê nhà ở xã hội.
Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội cam kết tổ chức hội nghị đối thoại hướng đến hiệu quả thực chất với tinh thần chuyển nền hành chính từ quản lý sang phục vụ, kiến tạo phát triển, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.