HN: Sẽ xây dựng khung giá dịch vụ cho xe ra, vào bến Yên Nghĩa

HN: Sẽ xây dựng khung giá dịch vụ cho xe ra, vào bến Yên Nghĩa

Thứ 6, 19/05/2017 | 11:20
0
UBND TP.Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành liên quan xây dựng khung giá dịch vụ cho xe ra, vào bến xe Yên Nghĩa phù hợp với điều kiện hiện nay.

Theo Công văn số 2135/UBND-ĐT về giải quyết kiến nghị của các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh khi điều chuyển các tuyến vận tải hành khách tại các bến xe trên địa bàn TP.Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bộ Giao thông Vận tải, thời gian qua, TP.Hà Nội triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông Thủ đô.

Trong đó có những vấn đề vướng mắc như việc kết nối giao thông công cộng giữa bến xe Yên Nghĩa với bến xe Mỹ Đình và các trường học, bệnh viện còn hạn chế, làm mất nhiều thời gian, tiền của của nhân dân.

Về vấn đề này, UBND TP.Hà Nội trả lời, bến xe Yên Nghĩa có 11 tuyến xe buýt, gồm các tuyến 01, 02, 21A,27, 33, 37, 57, 75, 80 và các tuyến buýt nhanh BRT. Trong đó, các tuyến kết nối trực tiếp từ bến xe Yên Nghĩa đi các khu vực của TP là 8 tuyến với 1593 lượt xe/ngày và 3 tuyến thông qua với 352 lượt xe/ngày.

Như vậy, số lượng tuyến xe buýt kết nối từ bến xe Yên Nghĩa đi các khu vực khác của TP cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách. Trong thời gian tới, sở Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục phối hợp với tổng công ty Vận tải Hà Nội rà soát, nghiên cứu bổ sung thêm các tuyến buýt nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân.

Xã hội - HN: Sẽ xây dựng khung giá dịch vụ cho xe ra, vào bến Yên Nghĩa

 Sở Giao thông Vận tải sẽ phối hợp với sở Tài chính để xây dựng khung giá dịch vụ cho xe ra, vào bến Yên Nghĩa phù hợp với điều kiện hiện nay.

Với những vướng mắc về giá dịch vụ tại bến xe Yên Nghĩa cao gấp 3 lần bến xe Nước Ngầm, UBND TP.Hà Nội lý giải: “Giá dịch vụ xe ra, vào bến xe; giá dịch vụ hỗ trợ vận tải của các bến xe được thu theo mức thu trong khung giá quy định tại Quyết định số 3270/QĐ-UBND ngày 20/7/2012 của UBND TP. Theo đó, các đơn vị khai thác bến xe sẽ căn cứ vào khung giá dịch vụ để áp mức thu giá dịch vụ tùy theo phương án sản xuất kinh doanh của từng bến xe. Như vậy, việc thu giá dịch vụ tại các bến xe trên địa bàn TP.Hà Nội sẽ có sự chênh lệch. Tuy nhiên, trong thời gian tới, sở Giao thông Vận tải sẽ phối hợp với sở Tài chính để xây dựng khung giá dịch vụ cho xe ra vào bến phù hợp với điều kiện hiện nay”.

Bên cạnh đó, UBND TP.Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải chấp hành nghiêm chỉnh phương án điều chuyển luồng tuyến vận tải, tiếp tục sắp xếp, tổ chức phương án sản xuất kinh doanh hợp lý, hiệu quả, khắc phục khó khăn trước mắt để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Nguyên Mạnh