Hà Nội sẽ có tuyến phố ẩm thực trên khu phố cổ

Hà Nội sẽ có tuyến phố ẩm thực trên khu phố cổ

Thứ 3, 20/08/2013 | 10:30
0
Các tuyến phố ẩm thực sẽ nằm trong không gian đi bộ mở rộng phục vụ khách du lịch và người dân Hà Nội tham quan, trải nghiệm phố cổ Hà Nội, khám phá các giá trị văn hóa, ẩm thực của đất kinh kỳ xưa.

Đại diện đơn vị thực hiện cho biết, tuyến phố ẩm thực được quy hoạch theo dạng vòng tròn từ Hàng Buồm, Mã Mây, Lương Ngọc Quyến, Hàng Giầy. Dự án đang được UBND TP. Hà Nội phê duyệt và dự định hoàn thành tuyến phổ ẩm thực trong năm 2013.

 

Lạ & Cười - Hà Nội sẽ có tuyến phố ẩm thực trên khu phố cổ

Đây sẽ là tuyến phố có nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, mang đậm dấu ấn của người Việt.

Ban tổ chức sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra vệ sinh thực phẩm tại các quầy hàng. Bên cạnh đó, sẽ tổ chức các lớp tập huấn, nâng cao kĩ năng của người bán hàng, tránh những trường hợp chèo kéo, “chặt chém” du khách. Song song với các biện pháp trên, ban tổ chức tuyến phố ẩm thực cũng xây dựng phương án đặt các điểm chốt, bố trí phương án bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường,… cho tuyến phố ẩm thực mới.

Hiện tại, trên các tuyến phố Hàng Buồm, Hàng Giầy, Lương Ngọc Quyến, Mã Mây, Tạ Hiện có một số cửa hàng ăn uống mở cửa chủ yếu vào buổi tối. Tuy nhiên, việc hình thành các nhà hàng ăn uống tự phát chưa đủ đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, nhất là khách quốc tế. Do chưa được qui hoạch nên tại các cửa hàng vẫn diễn ra tình trạng chèo kéo khách, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường chưa đảm bảo.

Theo đó, việc qui hoạch khu ẩm thực theo hướng văn minh, lịch sự trên cơ sở gìn giữ bảo tồn nét văn hóa ẩm thực lâu đời truyền thống của khu phố cổ là cần thiết. Đây sẽ là tuyến phố có nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, mang đậm dấu ấn của người Việt.

Theo Dân trí

Ẩm thực và nghệ thuật dân tộc Thái giữa lòng thủ đô

Thứ 4, 07/08/2013 | 11:24
Nhắc đến dân tộc Thái Tây Bắc là nhắc đến nền văn hóa với nhiều nét độc đáo mang đậm phong cách núi rừng Tây Bắc trong đó có sự góp mặt của văn hóa ẩm thực.

10 thành phố ẩm thực mời gọi nhất châu Á

Thứ 7, 27/07/2013 | 10:08
Các món ăn đường phố ở Bangkok, Penang, Seoul hay Hà Nội có sức hút đặc biệt lớn với du khách.

Khám phá chợ ẩm thực hấp dẫn nhất London

Thứ 7, 13/07/2013 | 08:39
Khu chợ Broadway Market là một trong những điểm đến yêu thích nhất của chúng tôi ở London (Anh).

Chàng trai gốc Việt trở thành 'phù thủy' ẩm thực

Thứ 6, 03/05/2013 | 15:38
Luke Nguyễn (SN 1978) là một đầu bếp rất nổi tiếng ở Úc. Bằng tài năng ẩm thực điêu luyện, anh được chính quyền thành phố Fairfield (ngoại ô thành phố Sydney, Úc) vinh danh là "Nhà vô địch địa phương".

Ẩm thực thú rừng Việt Nam trong con mắt người nước ngoài

Thứ 5, 02/05/2013 | 11:22
Trong chuyến đi bằng xe đạp khắp miền Bắc Việt Nam, Kevin Rushby đã phát hiện ra rằng, thậm chí ngay cả ở một số vườn quốc gia, người dân địa phương săn bắt và ăn thịt mọi loại động vật. Con gái ông, Maddie lại là người kén ăn...

Xây dựng văn hóa ẩm thực thành sản phẩm du lịch

Chủ nhật, 24/02/2013 | 11:44
"Việt Nam nên trở thành bếp ăn của thế giới” - Tại sao lại không thể?