Hà Nội: Thu giữ hàng nghìn sản phẩm quần áo nhái các thương hiệu nổi tiếng

Hà Nội: Thu giữ hàng nghìn sản phẩm quần áo nhái các thương hiệu nổi tiếng

Thứ 4, 27/05/2020 | 19:17
0
Cơ quan chức năng đã kiểm tra, phát hiện và thu giữ hàng nghìn sản phẩm quần áo nhái các thương hiệu nổi tiếng tại một số cửa hàng đang được bày bán ra thị trường.

Ngày 27/5/2020, lãnh đạo đội quản lý thị trường số 1, Cục quản lý thị trường TP. Hà Nội cho biết, đơn vị đã tiến hành kiểm tra đột xuất 4 cơ sở kinh doanh hàng hóa trên địa bàn quận Hai Bà Trưng và Đống Đa, Hà Nội.

Cụ thể, các cơ sở kinh doanh có địa chỉ tại: 67 Trần Đại Nghĩa do ông Nguyễn Xuân Quý làm chủ; 44 Trần Đại Nghĩa do ông Nguyễn Thanh Tùng làm chủ, 14A Trịnh Hoài Đức, Đống Đa do ông Phạm Ngô Đăng Hải làm chủ và 28 Khương Thượng, Đống Đa do bà Hứa Thị Mến làm chủ.

Khi lực lượng quản lý thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra và phát hiện, các sản phẩm được bày bán tại cửa hàng đều có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu Adidas và Manchester Uniter Limiter với tổng 1.547 sản phẩm. Các đối tượng đã sử dụng website aobongda.com và aobongda.net để thực hiện hành vi kinh doanh các loại sản phẩm nghi có dấu hiệu hàng giả như quần áo, giầy và các dụng cụ dùng trong tập luyện thi đấu bóng đá.

An ninh - Hình sự - Hà Nội: Thu giữ hàng nghìn sản phẩm quần áo nhái các thương hiệu nổi tiếng

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra

Theo ANTĐ, ông Hoàng Đại Nghĩa, đội trưởng đội quản lý thị trường số 1 cho biết, sau thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid 19, toàn xã hội và nền kinh tế đang cố gắng để phấn đấu đạt được trạng thái bình thường mới. Trong đó có hoạt động thể thao bóng đá, cùng với đòi hỏi đáp ứng về đồ dùng thi đấu, luyện tập bóng đá của xã hội.

Tuy nhiên, đã có một số đối tượng kinh doanh đã lợi dụng mô hình kinh doanh thương mại điện tử, bán hàng online để ngang nhiên kinh doanh hàng giả là đồ dùng thi đấu, luyện tập bóng đá gây bức xúc cho xã hội nói chung và thiệt hại lớn cho người tiêu dùng và các chủ sở hữu hàng thật (trong đó có các chủ sở hữu quốc tế làm ảnh hưởng đến uy tín về môi trường kinh doanh của Việt Nam).

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Cũng liên quan đến quần áo nhái các thương hiệu, báo Bảo Vệ Pháp Luật thông tin, trước đó ngày 16/5, công an huyện Phúc Thọ cho biết, đơn vị này đã phối hợp với lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, phát hiện cơ sở sản xuất quần áo Hải Hà do Nguyên Văn Hải ( SN 1982, trú tại thôn 6, xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ) làm chủ có dấu hiệu sản xuất quần áo giả các hãng thương hiệu thời trang nổi tiếng như Adidas, Louis Vuitton số lượng lớn trên địa bàn.

An ninh - Hình sự - Hà Nội: Thu giữ hàng nghìn sản phẩm quần áo nhái các thương hiệu nổi tiếng (Hình 2).

Cơ quan chức năng làm việc với chủ cơ sở

Tiến hành kiểm tra tại cơ sở, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ hơn 4.000 bộ quần áo, 1.200 áo thể thao cộc tay có gắn nhãn hiệu Adidas, 240 áo gắn nhãn hiệu Louis Vuitton và một số tang vật khác có liên quan đến hành vi sản xuất quần áo giả mạo.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở này đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Toàn bộ số quần áo thời trang mang các nhãn hiệu trên được Hải thuê công nhân gia công và mua gom trôi nổi tại thị trường trong nước từ đầu năm 2020 đến nay để bán kiếm lời.

Hải đã mua nguyên liệu vải tấm tại một số chợ đầu mối ở Hà Nội, đặt mua nhãn hiệu, mác vải, nhãn giấy qua mạng internet để sản xuất hàng giả mạo thương hiệu. Số quần áo sau khi thuê người gia công được Hải vận chuyển về xưởng, dùng máy là nhiệt và máy ghim gắn các nhãn Adidas, Louis Vuitton vào, sau đó chỉ đạo công nhân đóng gói sản phẩm để bán ra thị trường để kiếm lời.

Đăng Khoa (t/h)

Quản lý thị trường tạm giữ xe mô tô trị giá trên 1 tỷ đồng nhập lậu qua biên giới

Thứ 7, 11/01/2020 | 07:22
Bị lực lượng chức năng ra tín hiệu dừng xe, nam tài xế điều khiển chiếc xe mô tô trị giá trên 1 tỷ đồng bất ngờ vứt xe bỏ chạy. Tiến hành điều tra, lực lượng chức năng phát hiện chiếc mô tô tiền tỷ này được nhập lậu từ nước bạn vào Long An.

Tài xế ô tô tải tông vào lực lượng quản lý thị trường rồi bỏ trốn

Thứ 3, 06/08/2019 | 21:47
Sau khi phát hiện có lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) làm nhiệm vụ phía trước, tài xế xe tải đã lái xe tông thẳng vào lực lượng này. Hậu quả, 2 xe mô tô đặc chủng của lực lượng QLTT bị hư hỏng nặng. Ngay sau đó, tài xế đã nhảy lên ô tô của đồng bọn rồi tẩu thoát.

Nhận hối lộ, nguyên Đội phó đội Quản lý thị trường kêu oan bất thành

Thứ 5, 21/03/2019 | 14:23
Bị cáo buộc nhận 40 triệu đồng của một chủ kho hàng đề lờ đi sai phạm, nhưng nguyên Đội phó đội Quản lý thị trường kêu oan. Tuy nhiên, cả 2 cấp tòa đã bác toàn bộ lời kêu oan của bị cáo này.

Lí do khiến sữa Modilac bị cơ quan quản lý thị trường TP.HCM yêu cầu khẩn trương thu hồi

Chủ nhật, 03/03/2019 | 18:26
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa có thông báo đến các Đội quản lý thị trường quận huyện yêu cầu tập trung kiểm tra đồng thời khẩn trương thu hồi sữa hiệu Modilac có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella Poona gây hại cho người tiêu dùng.
Cùng chuyên mục

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.