Hà Nội: Truy tìm đối tượng dùng vật nghi súng tấn công người đi đường rồi bỏ chạy

Hà Nội: Truy tìm đối tượng dùng vật nghi súng tấn công người đi đường rồi bỏ chạy

Thứ 4, 12/05/2021 | 07:39
0
Khoảng 22h ngày 10/5/2021, hai anh Long và Hào (đang tạm trú ở Hà Nội) trên đường đi làm đêm về thì bị một đối tượng đi ô tô dùng vật nghi súng tấn công.

Khi đi đến đoạn đường thuộc địa bàn phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội thì có một chiếc ô tô Mazda màu đỏ, BKS 30E-975.07 liên tục bóp còi và áp sát từ phía sau.

"Lúc ban đầu, tôi với bạn kia đi 2 xe và đi bên tay phải. Nhưng xe ô tô kia không vượt bên tay trái theo quy định mà cứ đi sau tuýt còi và đi gần bọn tôi quá nên chúng tôi bắt buộc phải rẽ sang bên trái đi cho người ta vượt. Khi họ vượt lên là cũng ép xe tôi với Hào. Tôi phải vượt lên đi song song với xe ô tô đó, khi bằng với kính phụ lái thì tôi có xua tay, trong video ghi lại rất rõ. Khi đó, ý của tôi là không phải đâu, chắc là nhầm chứ không có gì cả, để người ta đi thôi. Nhưng mà anh đó vẫn giằng co ở trong xe và lấy ra một vật giống súng rồi ra ngoài đánh bạn tôi. Chứ không phải tôi gõ cửa kính hay gây sự gì cả.

Sau khi phát hiện bạn tôi bị anh ta đánh thì tôi có vượt xe lên, không chặn đầu, ra chỗ bạn tôi nên người ta vẫn có đường để bỏ chạy.

Không có thời gian để cãi cọ hay giải thích gì cả. Khi tôi vừa vòng sang thì Người lái xe cầm súng rồi lên đạn. Tôi còn nghe rõ tiếng cạch, cạch thì tôi mới biết là khẩu súng. Đúng lúc đấy thì người phụ nữ bên ghế phụ mới giằng co với người đàn ông kia và kéo anh ta lên xe. Người phụ nữ tầm sinh năm 90, 91.

Lúc xảy ra sự việc chúng tôi rất bất ngờ, vì trước đó không hề có mâu thuẫn hay xô xát gì. Anh ta dừng xe bước xuống là đánh bạn tôi luôn. Tôi cũng không biết là trước đó, người lái xe với chị kia có cãi nhau hay người đó có dùng chất kích thích gì hay không nhưng sự việc này khiến chúng tôi rất bất ngờ, kinh sợ." Anh Long, người đi cùng nạn nhân kể lại sự việc.

An ninh - Hình sự - Hà Nội: Truy tìm đối tượng dùng vật nghi súng tấn công người đi đường rồi bỏ chạy

Chiếc xe được người đàn ông sử dụng trong vụ việc

Theo luật giao thông, chiếc ô tô phải vượt bên trái làn đường, nhưng nhất quyết bấm còi đòi vượt phải. Để tránh va chạm, anh Long và Hào di chuyển xe sang làn bên trái.

Lạ hơn, là khi chiếc Mazda đỏ vượt phải lên trước liền ép xe anh Hào vào bên trái đường, khiến anh Hào buộc phải dừng xe.

Anh Long vòng xe sang kính phía ghế phụ, nơi có một phụ nữ trẻ tuổi đang ngồi, rồi xua tay để lái xe bỏ qua, tránh hiểu lầm gì đó.

An ninh - Hình sự - Hà Nội: Truy tìm đối tượng dùng vật nghi súng tấn công người đi đường rồi bỏ chạy (Hình 2).

Anh Long xua tay để lái xe bỏ qua, tránh sự hiểu nhầm.

Trong lúc đó, thì người lái xe với 2 cánh tay xăm trổ đã cầm một vật như súng rồi mở cửa xuống xe đánh vào mặt anh Hào.

Sau khi thấy anh Hào có vết rách dài ở mặt, máu ra nhiều, đối tượng lên xe bỏ chạy về hướng Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội, bỏ lại một túi da loại thường dùng để súng của dân nghiệp dư.

Người dân địa phương đã hỗ trợ đưa anh Hào vào bệnh viện Đức Giang để cấp cứu.

Một người dân chứng kiến sự việc xảy ra cho biết: "Mấy đứa cháu ngồi bên đường nó nhìn thấy bảo là người kia rút súng ra xong đánh anh này rách mặt. Đây vẫn còn cả vỏ bao và xe của anh kia"

Nhận tin báo, Công an phường Thượng Thanh, quận Long Biên đã có mặt, lập biên bản hiện trường, lấy lời khai của bị hại và một số nhân chứng. Hiện Công an quận Long Biên đã tiếp nhận vụ việc để điều tra theo thẩm quyền.

Người đàn ông bước xuống, hành hung nạn nhân

Bằng một số biện pháp nghiệp vụ, PV đã xác định được chủ xe Mazda đỏ BKS 30E 975.07 được đăng ký năm 2017, đứng tên Trần Mạnh Tuấn, ở phường Hàng Buồm, Hà Nội, hiện đã bán nhà và cư trú địa bàn khác.

Đối tượng dùng vật nghi súng gây thương tích cho anh Hào có dáng to cao, đầu đinh, xăm trổ ở hai cánh tay và vùng ngực. Theo nguồn tin riêng, đối tượng này làm nghề liên quan mặt trái xã hội và thực hiện một số hoạt động phi pháp trên địa bàn Hà Nội.

An ninh - Hình sự - Hà Nội: Truy tìm đối tượng dùng vật nghi súng tấn công người đi đường rồi bỏ chạy (Hình 3).

Hình ảnh người đàn ông cầm trong tay vật nghi là súng

Đối tượng này và Trần Mạnh Tuấn có phải là một hay không, sẽ được cơ quan công an làm rõ.

Anh Hào hiện đã được các bác sỹ khâu vết rách ở vùng mặt và đang được điều trị, theo dõi.

An ninh - Hình sự - Hà Nội: Truy tìm đối tượng dùng vật nghi súng tấn công người đi đường rồi bỏ chạy (Hình 4).

Anh Hào bị người đàn ông hành hung, gây thương tích

Anh Hào và anh Long là phóng viên của Truyền hình Người đưa tin pháp luật, đã thực hiện một số loạt bài như “30 ngày săn nhóm móc túi trước cổng bệnh viện Bạch Mai”, “Khu đô thị kiểu mẫu có nhiều đầu gấu ở Hoàng Mai”, “‘Đêm trắng’ theo chân ‘đất tặc’, v.v…

Việc vô cớ dùng súng đánh anh Hào trên đường cũng không loại trừ động cơ đê hèn nhằm trả thù phóng viên trong một vụ việc tiêu cực nào đó bị phản ánh.

Đề nghị đối tượng côn đồ có hành vi trên sớm trình diện cơ quan công an, hoặc nếu chưa biết cách trình diện thế nào thì hãy gọi đường dây nóng của Truyền hình Người đưa tin để được hướng dẫn.

Truyền hình Người đưa tin pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

P.V

Bắt giữ đối tượng dùng súng tấn công khiến Thiếu tá công an hy sinh

Thứ 5, 11/02/2021 | 08:42
Công an tỉnh đã bắt giữ Sùng A Tông là một trong 4 đối tượng trong ổ nhóm tội phạm ma túy đã dùng súng tấn công làm Thiếu tá Vi Văn Luân hy sinh.

Xô xát tại nhà, hai đối tượng dùng súng tự chế tấn công người khác

Thứ 5, 12/11/2020 | 10:42
Bị đề nghị ngừng hát karaoke nên Vũ Em đã dùng súng tự chế bắn về phía anh C. rồi dùng dao tiếp tục ẩu đả.

Hà Nội: Khởi tố đối tượng “cẩu tặc” dùng súng điện tấn công công an

Chủ nhật, 27/09/2020 | 19:19
Nam thanh niên tự chế súng điện để đi trộm chó, trong lúc đi đường bị lực lượng chức năng phát hiện và truy đuổi, lập tức lấy hung khí tấn công khiến một chiến sĩ công an bị thương.

Thông tin mới vụ cướp dùng súng tấn công cửa hàng Bách hóa xanh tại TP.HCM

Thứ 7, 28/03/2020 | 18:03
Nhân chứng vụ cướp cửa hàng bách hóa xanh cho biết, rất có thể các đối tượng cướp đã nghiên kỹ hoạt động của cửa hàng. Minh chứng là việc, khi nhân viên bảo vệ vừa ra về, cửa hàng ít khách, hai đối tượng cướp nhanh chóng xuất hiện, sử dụng vũ khí khống chế, cướp tài sản.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.