Hà Tĩnh chính thức thông tin bệnh nhân nhập viện nghi nhiễm virus Corona

Hà Tĩnh chính thức thông tin bệnh nhân nhập viện nghi nhiễm virus Corona

Bùi Thị Ngân
Thứ 6, 31/01/2020 | 18:33
0
Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm từ viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, chiều nay (31/1), cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã chính thức thông tin về trường hợp bệnh nhân đang điều trị cách ly tại bệnh viện nghi nhiễm virus Corona.

Chiều 31/1, trao đổi với Người Đưa Tin, Ts. Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã có kết quả xét nghiệm từ viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương về trường hợp một bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trong 3 ngày qua do nghi mắc bệnh dịch virus Corona.

Sức khỏe - Hà Tĩnh chính thức thông tin bệnh nhân nhập viện nghi nhiễm virus Corona

Cơ quan chức năng tỉnh đang kiểm tra, chủ động các phương án điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh 

Trước đó, bệnh nhân Trương Thế S. (30 tuổi), trú xã Thạch Hưng, TP.Hà Tĩnh đi từ Trung Quốc về Việt Nam tại cửa khẩu Bằng Tường (Lạng Sơn) vào ngày 19/01 (tức ngày 25/12 âm lịch). Đến ngày 28/01 (mồng 4 Tết Nguyên đán Canh Tý) bệnh nhân Trương Thế S. có biểu hiện sốt. Sáng 29/01 (mồng 5 Tết), bệnh nhân đã được chuyển vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh điều trị cách ly.

Tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, bệnh nhân Trương Thế S. chẩn đoán sốt chưa rõ nguyên nhân.

Theo bác sỹ Hoàng Song Hào, Trưởng phòng Quản lý Chất lượng, bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, do bệnh nhân trước đó có đi qua cửa khẩu Trung Quốc nên khi nhập viện điều trị, với tinh thần cảnh giác cao, sở Y tế đã chỉ đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cách ly bệnh nhân theo dõi tại khoa Bệnh nhiệt đới; phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu vào sáng cùng ngày gửi viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm.

Sức khỏe - Hà Tĩnh chính thức thông tin bệnh nhân nhập viện nghi nhiễm virus Corona (Hình 2).

Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh đã lập khu điều trị cách ly, chủ động phòng, chống dịch

Trong 3 ngày (từ 29/01 – 31/1), bệnh nhân S. được điều trị bù dịch, hạ sốt, theo dõi sát toàn trạng. Hiện, bệnh nhân đã hết sốt, đỡ mệt, ho ít, không khó thở, chụp XQ phổi bình thường, tình trạng ổn định. 16h hôm nay, xét nghiệm từ viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho kết quả, bệnh nhân Trương Thế S. dương tính Cúm A, H1N1, là bệnh cúm thông thường hay mắc chứ không nhiễm virus Corona. Hiện, bệnh nhân S. vẫn đang được tiếp tục điều trị, theo dõi.

Ngoài trường hợp bệnh nhân S., theo Ts. Nguyễn Lương Tâm, tại xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh có một trường hợp sinh viên H. đang học tại Vũ Hán (Trung Quốc) về quê ăn Tết từ ngày 6/1. Do đi từ vùng dịch nên hiện người này đang được theo dõi trong vòng 14 ngày tiếp theo để đề phòng nhiễm virut Corona.

Là tỉnh có các tuyến biên giới đường biển, đường bộ, có Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và có nhiều dự án đầu tư nước ngoài tại Khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh), thường xuyên tiếp cận với du khách, người lao động nước ngoài và người lao động Hà Tĩnh ở nước ngoài nhập cảnh vào địa bàn, có thể tiềm ẩn dịch bệnh nếu như không được kiểm soát chặt chẽ. Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã lên phương án, chủ động các trang thiết bị máy móc và khu điều trị để kịp thời xử lý nếu phát hiện trường hợp mắc virus Corona.

Sức khỏe - Hà Tĩnh chính thức thông tin bệnh nhân nhập viện nghi nhiễm virus Corona (Hình 3).

Công ty Formosa Hà Tĩnh lắp thiết bị đo hồng ngoại tại cổng ra vào

“Ngày hôm qua, chúng tôi đã có buổi làm việc với công ty Formosa Hà Tĩnh, những cán bộ, nhân viên người Trung Quốc chưa nhập cảnh sang Việt Nam thì phải sau ngày 15/2 mới được quay trở lại làm việc. Đối với những người sang rồi, đang lên phương án là đưa vào khu cách ly của Formosa theo dõi trong vòng 14 ngày”, Ts. Tâm nói.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm bộ Y tế, đến 6h00 ngày 31/1/2020, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) trên thế giới đã có 9.807 trường hợp mắc bệnh, 213 người tử vong. Tại Việt Nam, số người mắc bệnh là 05 trường hợp. Trong đó: 02 công dân Trung Quốc (01 người đã khỏi); 03 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Để chủ động phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV phù hợp với diễn biến tình hình dịch, Bộ Y tế khuyến cáo người dân và cộng đồng thực hiện tốt các biện pháp sau:

1. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

2. Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi.

3. Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

4. Những người trở về từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hoặc các tỉnh/ thành phố khác của Trung Quốc đang có dịch hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do nCoV trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

5. Khi phát hiện dịch bệnh cần thông tin, cho cơ quan y tế, chính quyền địa phương để giám sát, xử lý, ứng phó với dịch bệnh không để dịch bùng phát, lây lan.

Thổi nồng độ cồn có lây lan virus corona?

Thứ 6, 31/01/2020 | 15:05
Theo lãnh đạo phòng Tuyên truyền và Điều tra tai nạn giao thông, cục CSGT cho biết, mỗi người được kiểm tra nồng độ cồn đều được sử dụng một ống thổi riêng biệt, dùng một lần nên khó có nguy cơ lây nhiễm bệnh trong quá trình kiểm tra.

Virus nCoV: Sẽ đóng cửa trường học khi có khuyến cáo từ ngành Y tế

Thứ 6, 31/01/2020 | 12:10
Sáng ngày 31/1, sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV). Sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng, mặc dù đã có công văn chỉ đạo tới các đơn vị, tuy nhiên trước sự bùng phát của bệnh này, Sở muốn chỉ đạo trực tiếp, nên đã triệu tập trên 5.000 đại biểu, với mong muốn quán triệt thông tin đầy đủ, nhanh.

Lao động Formosa phải kiểm tra sức khỏe mới được quay lại làm việc

Thứ 5, 30/01/2020 | 10:42
Trước tình hình dịch bệnh virus Corona, Formosa Hà Tĩnh vừa phát thông báo, tất cả các nhân viên người Trung Quốc của nhà thầu trở về quê đón Tết tạm thời sẽ chưa quay lại làm việc tại xưởng của công ty đến ngày 15/2.

Lập 3 đội cơ động, chủ động ngăn chặn virus Corona xâm nhập vào địa bàn Hà Tĩnh

Thứ 2, 27/01/2020 | 14:01
Với Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và Cảng Vũng Áng thông thương, hiện cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành lập 3 đội cơ động để chủ động ngăn chặn, kịp thời phát hiện, ngăn chặn virus Corona xâm nhập vào địa bàn.
Cùng tác giả

Dự báo Hà Tĩnh nắng chưa từng có dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:31
Trong thời gian nghỉ lễ 30/4, Hà Tĩnh là một trong những tỉnh được dự báo xảy ra nắng nóng kỷ lục với nền nhiệt có thể lên đến 43,4°C.

Hà Tĩnh: Xanh mướt hàng rào bằng cây duối trăm tuổi trong nắng hè

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:09
Những hàng rào bằng cây duối tuổi đời trăm năm khiến làng quê tại xã Tùng Ảnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) rợp mát trong ngày nắng hè.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (2): Động viên ngư dân bám biển, khai thác thủy sản hợp pháp

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:50
Sự quyết liệt của lực lượng bộ đội biên phòng đã góp phần lớn tiên quyết trong công tác phòng, chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp trên biển.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (1): Liên kết các ngành, triển khai nhiều giải pháp

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:00
Hà Tĩnh đã và đang đồng loạt triển khai phương án, quyết liệt chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, góp phần giúp Việt Nam sớm gỡ được thẻ vàng IUU.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.
Cùng chuyên mục

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.

Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Huyết áp cao là một tình trạng nguy hiểm, được mệnh danh là "kẻ sát nhân thầm lặng" bởi nó âm thầm tấn công các cơ quan và dẫn đến nhiều biến chứng đe dọa tính mạng.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.