Chủ tịch nước chia buồn cùng gia đình anh Phạm Văn Thời

Chủ tịch nước chia buồn cùng gia đình anh Phạm Văn Thời

Thứ 5, 05/12/2013 20:12

Ngày 4/12, sau khi biết tin anh Phạm Văn Thời (32 tuổi, trú tại xã Xuân Yên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) có hành động lao vào sóng dữ cứu ngư dân gặp nạn trên biển, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có thư thăm hỏi gia đình anh Thời.

Bức thư có nội dung: "Tôi vô cùng xúc động trước sự dũng cảm của anh Phạm Văn Thời khi lao vào sóng dữ trên biển cứu người rồi mãi mãi ra đi khi tuổi còn trẻ, các con của anh còn thơ bé. Hành động của anh Phạm Văn Thời thật cao cả và đáng tự hào cho dân tộc Việt Nam ta. Chung nỗi tiếc thương người đã khuất, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình anh Phạm Văn Thời. Tôi tin tưởng gia đình anh, trong sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự chia sẻ, đùm bọc của bà con chòm xóm, sẽ vượt qua mất mát đau thương, ổn định cuộc sống, nuôi dạy các con anh Thời khôn lớn nên người, xứng đáng với tấm gương sáng ngời lòng nhân ái của Anh".

Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 30/11, trong lúc đang mua cá ở bờ biển Yên Ngư (xã Xuân Yên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh), thì anh Thời phát hiện 1 thuyền cá báo tín hiệu gặp nạn. Ngay lúc đó anh Thời vội vàng gọi anh Trần Văn Thọ (SN 1977) và anh Trần Ngọc Hướng (SN 1976, trú cùng xóm) đưa tàu ra cứu hộ.

Miền trung - Chủ tịch nước chia buồn cùng gia đình anh Phạm Văn Thời

Người nhà bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của anh Thời

Sau khi cứu được anh Trường, anh Thời vào bờ an toàn, ba người lại tiếp tục quay ra kéo tàu cá bị nạn vào bờ thì không may tàu cá của anh Thọ cũng bị sóng đánh chìm. Mọi người nhanh chóng bơi được vào bờ nhưng anh Thời bơi được một lúc rồi kiệt sức chìm dần.

Đến khoảng 13h30, ngày 3/12, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm thi thể nạn nhân thì một nhóm người cùng xóm với nạn nhân phát hiện một vật đen nổi lềnh bềnh trên biển cách nơi anh Thời gặp nạn khoảng 4km về hướng Đông - Nam.

Miền trung - Chủ tịch nước chia buồn cùng gia đình anh Phạm Văn Thời (Hình 2).

Địa điểm nơi thi thể anh Thời được tìm thấy

Anh Phạm Văn Thời ra đi, để lại một mẹ già, vợ và hai con nhỏ (cháu Phạm Trung Kiên, 4 tuổi và cháu Phạm Minh Anh, 2 tuổi).

P.Chính – V.Đức

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.