Hà Tĩnh: Phát lệnh sơ tán dân trước giờ bão Sơn Tinh đổ bộ

Hà Tĩnh: Phát lệnh sơ tán dân trước giờ bão Sơn Tinh đổ bộ

Nguyễn Thiện Quyền

Nguyễn Thiện Quyền

Thứ 4, 18/07/2018 20:13

Trước khi bão số 3 đổ bộ, Ban chỉ huy PCTT và TKCN Hà Tĩnh đã phát lệnh sơ tán yêu cầu các địa phương khẩn trương tổ chức di dời dân tại các vùng nguy hiểm.

Dự kiến tối 18/7, bão số 3 hay còn gọi bão Sơn Tinh sẽ đổ bộ vào đất liền, trong đó, các tỉnh Bắc Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Trước tình hình này, chính quyền và người dân Hà Tĩnh đang tích cực triển khai các phương án ứng phó trước lúc bão đổ bộ.

Cụ thể, ngày 18/7, Ban chỉ huy PCTT và TKCN Hà Tĩnh đã phát lệnh sơ tán khẩn cấp, yêu cầu các huyện Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, TX.Kỳ Anh và TP.Hà Tĩnh huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương tổ chức di dời dân tại các xã vùng ven biển, ven cửa sông, cửa lạch từ Nghi Xuân đến TX.Kỳ Anh.

Thời gian sơ tán dân yêu câu phải hoàn thành trước 18h ngày 18/7.

Đồng thời, Ban chỉ huy PCTT và TKCN Hà Tĩnh cũng đã giao Công an tỉnh, bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, sở Giao thông Vận tải phải phối hợp với các huyện, thành phố, thị xã tổ chức di dời dân và đảm bảo an ninh trật tự khu vực phải di dời và đi đến.

Tin nhanh - Hà Tĩnh: Phát lệnh sơ tán dân trước giờ bão Sơn Tinh đổ bộ

Chính quyền và người dân Hà Tĩnh đang tích cực triển khai các phương án ứng phó trước lúc bão số 3 đổ bộ.

Đề nghị các đồng chí trưởng đoàn kiểm tra chỉ đạo công tác PCTT-TKCN tại các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo địa phương tổ chức di dời dân đúng thời gian quy định và không được để dân quay lại khi bão chưa tan.

Trước đó, tại các huyện Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Nghi Xuân… cơ quan chức năng cũng khẩn trương kêu gọi các thuyền, bè đang hoạt động trên biển về nơi trú bão an toàn, tăng cường kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại các địa phương.

Theo thống kê sơ bộ, tính đến chiều 18/7, hàng nghìn tàu thuyền của ngư dân các huyện ven biển như Kỳ Anh, Thạch Hà, Lộc Hà, Nghi Xuân được đưa về trú ẩn, neo đậu an toàn. Hơn 1.400 chiếc tàu thuyền của ngư dân TX.Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh đã về nơi trú ẩn, tránh bão an toàn; 30 lồng cá, nuôi trồng thủy sản cũng được chằng néo đảm bảo an toàn.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.