Hà Tĩnh: Siết chặt công tác quản lý pháo lậu và chất nổ dịp tết

Hà Tĩnh: Siết chặt công tác quản lý pháo lậu và chất nổ dịp tết

Thứ 2, 11/01/2016 | 06:15
0
Một cuộc hội nghị giữa ba lực lượng công an - biên phòng- quân sự huyện Hương Sơn đã được diễn ra nhằm tìm phương án thắt chặt tình hình buôn bán, vận chuyển, sử dụng pháo lậu và chất nổ tại địa bàn.

Hương Sơn là một huyện miền núi có cửa khẩu quốc tế Cầu Treo với hơn 56km tiếp giáp với nước bạn Lào. QL 8A, đường Hồ Chí Minh chạy qua là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội của huyện Hương Sơn. Tuy nhiên đây cũng là điều kiện để nảy sinh các loại tội phạm, vi phạm pháp luật của các đối tượng trên địa bàn, trong đó đáng chú ý là hoạt động buôn bán, vận chuyển, tang trữ, sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo. Đặc biệt, dịp gần Tết Nguyên đán, hoạt động này càng trở nên phổ biến và diễn ra phức tạp với những thủ đoạn mới tinh vi, một số địa phương trong huyện còn có hiện tượng đốt pháo trong đêm giao thừa.

Từ tình hình thực tế trên, chiều 9/1, liên ngành công an - biên phòng - quân sự huyện Hương Sơn đã tổ chức hội nghị triển khai công tác tuyên truyền đến người dân, các doanh nghiệp đóng trên điểm nóng khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Mục đích hội nghị nhằm nâng cao ý thức của người dân đối với việc đốt pháo và các vũ khí vật liệu nổ, các loại đồ chơi nguy hiểm bị cấm, góp phần giữ vững an ninh chính trị trong dịp cận tết nguyên đán Bính Thân.

Về dự hội nghị có Đại tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng Bộ Đội Biên phòng Hà Tĩnh, Đại tá Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh; Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Hương Sơn cùng các cơ quan nội chính tại địa phương.

Pháp luật - Hà Tĩnh: Siết chặt công tác quản lý pháo lậu và chất nổ dịp tết

Đông đảo cán bộ, người dân tham gia hội nghị.

Tại hội nghị, phương án phòng chống nạn pháo lậu và chất nổ được đề ra đó là cả ba lực lượng công an - biên phòng - quân sự sẽ thường xuyên phối kết hợp tuần tra kiểm soát, trinh sát nắm bắt tình hình dọc các tuyến biên giới và cửa khẩu. Mặt khác, đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi trong quần chúng nhân dân trên địa bàn nhận thức rõ về tác hại nguy hiểm của việc sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, nhập lậu và sử dụng pháo.

Cũng tại hội nghị, các

Tag: Hà Tĩnh
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tổ chức thành công Đại hội thành lập Chi hội cựu CAND xã Hố Nai 3

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:01
Chiều ngày 16/5, tại trụ sở Công an xã Hố Nai 3 trọng thể tổ chức Đại hội thành lập Chi hội cựu CAND xã Hố Nai 3.

Cảnh báo nhóm tội phạm người nước ngoài đang phát triển ở Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:57
Liên tiếp các vụ trộm cắp, lừa đảo là người nước ngoài bị Cơ quan Công an khởi tố, triệt phá.

Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Tp.Thủ Đức không được giảm án?

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:03
Cựu giám đốc BV Tp.Thủ Đức nộp thêm 400 triệu đồng khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, cấp phúc thẩm cho rằng, số tiền này là quá ít so với mức mà bị cáo phải bồi thường.

Bắt nhóm vận chuyển vàng qua Cửa khẩu Cầu Treo

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:01
Bốn đối tượng có hành vi vận chuyển vàng trái phép qua cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo vừa bị bắt giữ.

Bình Thuận: Bắt thêm 4 đối tượng trong vụ khai thác khoáng sản trái phép

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:18
Công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam thêm 4 đối tượng liên quan đến vụ án Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại huyện Hàm Tân.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo nhóm tội phạm người nước ngoài đang phát triển ở Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:57
Liên tiếp các vụ trộm cắp, lừa đảo là người nước ngoài bị Cơ quan Công an khởi tố, triệt phá.

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.