Hà Việt Dũng:

Hà Việt Dũng: "Tôi không buồn vì hay vào những vai sở khanh"

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 27/02/2022 | 10:17
0
Xuất thân là người mẫu nhưng Hà Việt Dũng xác định gắn bó lâu dài và nghiêm túc với nghề diễn viên. Anh nói, mình không buồn vì hay được đạo diễn giao vai phản diện.

Hà Việt Dũng sinh năm 1987, anh được biết tới với biệt danh "người mẫu bán nước mía" hay "hot boy bán nước mía". Thời gian đầu vào Tp. Hồ Chí Minh lập nghiệp, anh trải qua cuộc sống khó khăn, thiếu thốn nên phải bươn chải thêm nhiều nghề kiếm sống, trong đó có bán nước mía. Sau đó, anh được nhiều đạo diễn chú ý và mời đóng phim.

Hà Việt Dũng không chỉ sở hữu chiều cao lý tưởng (1,84 m), gương mặt điện ảnh mà còn có khả năng hóa thân thành nhiều dạng nhân vật khác nhau. Anh từng tham gia nhiều bộ phim điện ảnh như Mùa hè lạnh, Madai, Hương ga, Vệ sĩ tiểu thư và thằng khờ... Và một số phim truyền hình như: Ngược chiều nước mắt, Lựa chọn số phận, Hãy nói lời yêu... anh cũng đang được chú ý với 2 bộ phim là Anh có phải đàn ông không? và Bão ngầm trên VTV. Anh đã có những chia sẻ về công việc của mình với Người Đưa Tin.

Văn hoá - Hà Việt Dũng: 'Tôi không buồn vì hay vào những vai sở khanh'
Văn hoá - Hà Việt Dũng: 'Tôi không buồn vì hay vào những vai sở khanh' (Hình 2).

Tạo hình của Hà Việt Dũng trong phim Bão ngầm.

Người Đưa Tin (NĐT): Chào Hà Việt Dũng, anh đang đảm nhận vai chính trinh thám hình sự Bão ngầm, anh có thể chia sẻ về vai diễn này cho khán giả biết rõ hơn không?

Hà Việt Dũng: Trong phim, tôi vào vai chiến sĩ công an Hải Triều, một nhân vật có tính cách lầm lì, ít nói, tập trung cống hiến cho nghề. Đó là một chiến sĩ công an dám hi sinh tính mạng để làm nên những chiến công. Tôi vào vai này cũng có nhiều khó khăn, ban đầu là vấn đề kịch bản. Tôi phải hóa thân vào nhân vật mà mình chưa có sự hiểu biết sâu sắc về nghề nghiệp của họ. Tôi không thực sự nắm rõ công việc, nhiệm vụ của một chiến sĩ công an là như thế nào. Trước đây, khi đóng Lựa chọn số phận cũng vậy, tôi chưa từng có hiểu biết về nghề thẩm phán. Nhưng sau đó, tôi cất công tìm hiểu và nhanh chóng bắt nhịp vào kịch bản, câu chuyện một cách dễ dàng, trôi chảy hơn. 

Khó khăn thứ hai đó là quãng thời gian quay Bão ngầm khá lâu. Đây là một bộ phim dài hơi. Tôi phải xa nhà và di chuyển nhiều, dành thời gian tập luyện nhiều pha hành động khó vì bản thân tôi không muốn có người đóng thế. Rất may mắn, tôi đã vượt qua tất cả những thử thách đó và hoàn thành vai diễn.

Văn hoá - Hà Việt Dũng: 'Tôi không buồn vì hay vào những vai sở khanh' (Hình 3).

Trước đây, Hà Việt Dũng thường được các đạo diễn giao những vai sở khanh, phản diện.

NĐT: Anh đánh giá gì về vai diễn lần này của mình?

Hà Việt Dũng: Tôi vui vì được vào một vai chính trong phim hình sự, được hóa thân thành một chiến sĩ công an "cool ngầu" với nhiều pha hành động ấn tượng là một trải nghiệm rất đặc biệt với tôi. 

Anh em đoàn phim dành rất nhiều kì vọng cho Bão ngầm. Tính cả thời gian quay và hậu kì cũng hai năm rồi, khi có thông tin phim chuẩn bị lên sóng, mọi người rất vui mừng. Chỉ mong khán giả sẽ đón nhận bộ phim một cách nồng nhiệt nhất. Bên cạnh sự khốc liệt, thủ đoạn xoay quanh câu chuyện phá án của các chiến sĩ công an, là đời sống thường nhật, thế giới tình yêu của những người chiến sĩ. Tôi tn rằng, phim đủ "rắn", đủ "mềm" để khán giả theo dõi từ đầu đến cuối phim.

NĐT: Có tin đồn anh nhận được mức cát-xê cao khi tham gia bộ phim này?

Hà Việt Dũng: Chắc là ai trêu vậy thôi chứ mức cát-xê của phim truyền hình đã có khung sẵn rồi. Tôi cũng nhận cát-xê như những bộ phim khác thôi. Có điều, phim dài hơi nên thu nhập có nhỉnh hơn một chút, tính ra thời gian quay cũng cả năm trời. Thú thực, vấn đề cát-xê với tôi không quá quan trọng, vì được hóa thân vào một nhân vật yêu thích đã là một hạnh phúc rồi. Tôi đi làm phim là vì đam mê khi có kịch bản hay thì mình thấy hạnh phúc chứ không bao giờ đòi hỏi thu nhập là bao nhiêu.

Văn hoá - Hà Việt Dũng: 'Tôi không buồn vì hay vào những vai sở khanh' (Hình 4).

Hà Việt Dũng và Việt Hoa trong phim Anh có phải đàn ông không.

NĐT: Hiện tại, anh đang góp mặt với hai phim giờ vàng ở VTV là Bão ngầm và Anh có phải đàn ông không, anh có thấy mình may mắn không?

Hà Việt Dũng: Có lẽ tôi may mắn thật vì không phải ai cũng có nhiều cơ hội để tham gia 2 phim truyền hình cùng chiếu trên giờ vàng như vậy. Tôi đã phải nỗ lực trong từng vai diễn để khán giả không thất vọng về mình. Hai vai diễn là 2 màu sắc khác nhau. Lâu nay, khán giả cứ mặc định Hà Việt Dũng là phải đóng vai phản diện. Tôi không buồn vì hay vào những vai sở khanh. Mình cứ làm tốt công việc của mình thôi. Ở phim Anh có phải đàn ông không thì là một mẫu đàn ông: Vẻ ngoài cục mịch nhưng bên trong lại luôn có một tình yêu sâu sắc

Còn với vai chiến sĩ công an trong Bão ngầm là một người quả cảm, gan dạ. Tôi đang từng bước hoàn thiện mình để được ghi nhận nhiều hơn. Đôi khi mọi người cũng trêu, phủ sóng nhiều quá, có sợ nhạt không. Nhưng tôi tự tin rằng, hai nhân vật là hai màu sắc khác biệt. Khán giả sẽ không nhàm chán tôi.

Văn hoá - Hà Việt Dũng: 'Tôi không buồn vì hay vào những vai sở khanh' (Hình 5).

Hà Việt Dũng chụp ảnh cùng MC Thuỵ Vân và các diễn viên của đoàn phim Anh có phải đàn ông không.

NĐT: Ở showbiz có nhiều thị phi, anh sẽ xử lý thế nào nếu mình vướng nhiều tin đồn thất thiệt?

Hà Việt Dũng: Tôi đã ở lĩnh vực giải trí khá lâu để hiểu rằng, tin đồn là một phần không thể thiếu của showbiz. Tuy nhiên, tôi thường có những cách giải quyết riêng của mình. Cách mà tôi luôn đối mặt với những điều tiêu cực trong cuộc sống là xóa bỏ bằng hành động chứ không bằng lời nói. Và không mất nhiều thời gian để chứng minh điều đó. Tôi không muốn đôi co với những tin đồn không hay về mình mà im lặng và làm việc. Chỉ có thế mình mới chứng minh được cho mọi người thấy mình là người có khả năng hay không.

NĐT: Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

 

 

Hà Việt Dũng nói về việc bị tình cũ tố lăng nhăng: "Những ồn ào đã qua, tôi không muốn nhắc nhiều"

Thứ 7, 15/06/2019 | 11:13
Mới đây, có mặt trong buổi ra mắt đoàn phim Bão ngầm, diễn viên Hà Việt Dũng đã chia sẻ một số thông tin quanh cuộc sống và tình yêu của mình.

Diễn viên Phương Oanh: "NSND Lan Hương hay gán ghép tôi với Hà Việt Dũng"!

Thứ 2, 06/11/2017 | 09:01
Diễn viên Phương Oanh đã "bật mí" nhiều điều bất ngờ về NSND Lan Hương - "mẹ chồng khó tính" của mình trong phim Ngược chiều nước mắt.

DV Phương Oanh: Tôi và Hà Việt Dũng bị trêu là "cô dâu - chú rể"!

Chủ nhật, 10/09/2017 | 19:00
Trong phim truyền hình "Ngược chiều nước mắt", diễn viên Phương Oanh đóng cặp với người mẫu Hà Việt Dũng. Vậy Phương Oanh nói gì về vai diễn của mình trong phim?
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Du lịch Tp.HCM: Từ dòng sông kể chuyện đến chuyến tàu huyền thoại

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:35
Các chương trình lễ hội mùa hè tại thành phố Hồ Chí Minh luôn được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao.

“Táo xã hội” gây “choáng” khi tham gia “Anh trai vượt ngàn chông gai”

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:18
NSND Tự Long là cái tên gây bất ngờ trong đợt công bố mới về các nam nghệ sĩ tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai 2024".

Tuấn Hưng mong muốn bù đắp cho khán giả vì sự cố ý ngoài ý muốn

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:15
Chuyện Tuấn Hưng gặp sự cố sức khỏe, không thể hoàn thành đêm diễn trong tối 14/4 hiện đang là chủ đề được nhiều khán giả quan tâm.

Vì sao Trương Ngọc Ánh xin lỗi con dâu "tỷ phú" Hoàng Kiều?

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:54
Nữ diễn viên "Hương Ga" cũng lên tiếng bảo vệ người em thân thiết và xin lỗi cô vì vô tình vướng vào chuyện này.

Tác giả Trung Nghĩa: "Việc đọc sách cũng giống như yêu"

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:48
Tác giả, nhà báo Trung Nghĩa có những chia sẻ xoay quanh tác phẩm Đọc sách cũng như yêu được ra mắt trong khuôn khổ chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đã tìm thấy bé gái 11 tuổi ở Hà Nội "mất tích" sau khi đi xe buýt

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:41
Trưa 16/4, theo thông tin mới nhất từ gia đình, họ đã tìm thấy bé gái 11 tuổi, mất tích tại khu vực Kim Mã, Ba Đình sau khi xuống xe buýt ở bến xe Nhổn chiều 15/4.

Tác giả Trung Nghĩa: "Việc đọc sách cũng giống như yêu"

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:48
Tác giả, nhà báo Trung Nghĩa có những chia sẻ xoay quanh tác phẩm Đọc sách cũng như yêu được ra mắt trong khuôn khổ chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 2024.

Chi tiết thời tiết dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:52
Theo nhận định của cơ quan khí tượng, thời tiết chủ đạo trong ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay ở cả ba miền là nắng nóng.

Du lịch Tp.HCM: Từ dòng sông kể chuyện đến chuyến tàu huyền thoại

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:35
Các chương trình lễ hội mùa hè tại thành phố Hồ Chí Minh luôn được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao.