Hà Việt Dũng:

Hà Việt Dũng: "Trước đây, tôi vướng nhiều tin đồn không hay lắm"

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 16/01/2022 | 09:02
0
Hà Việt Dũng chia sẻ, trước khi cưới vợ, anh bị nhiều tin đồn bủa vây. Nhưng hiện tại, anh là một người bố, người chồng mẫu mực..

Hà Việt Dũng sinh năm 1987, anh được biết tới với biệt danh "người mẫu bán nước mía" hay "hot boy bán nước mía". Thời gian đầu vào Tp. Hồ Chí Minh lập nghiệp, anh trải qua cuộc sống khó khăn, thiếu thốn nên phải bươn chải thêm nhiều nghề kiếm sống, trong đó có bán nước mía. Sau đó, anh được nhiều đạo diễn chú ý và mời đóng phim.

Hà Việt Dũng không chỉ sở hữu chiều cao lý tưởng (1,84 m), gương mặt điện ảnh mà còn có khả năng hóa thân thành nhiều dạng nhân vật khác nhau. Anh từng tham gia nhiều bộ phim điện ảnh như Mùa hè lạnh, Madai, Hương ga, Vệ sĩ tiểu thư và thằng khờ... Và một số phim truyền hình như: Ngược chiều nước mắt, Lựa chọn số phận, Hãy nói lời yêu... anh cũng đang được chú ý với vai Nhật Minh phim Anh có phải đàn ông không? Mới đây, anh đã có một số chia sẻ về cuộc sống của mình với Người Đưa Tin.

Văn hoá - Hà Việt Dũng: 'Trước đây, tôi vướng nhiều tin đồn không hay lắm'

Diễn viên Hà Việt Dũng nhận, mình không bóng bẩy như trên phim.

Người Đưa Tin (NĐT): Chào Hà Việt Dũng, trong phim Anh có phải đàn ông không, vai Nhật Minh của anh là một người cầu toàn quá mức, nhiều khi không nhìn nhận đúng bản chất mọi sự khiến anh dần trở thành người chồng bất đắc chí, trở nên nhỏ mọn, xấu tính. Vậy ngoài đời anh là người thế nào?

Diễn viên Hà Việt Dũng: Ở ngoài, tôi hiền, ít nói, có một chút tếu táo. Một người bạn từng nói với tôi: "Chị tiếp xúc với em ở ngoài đời nhiều nên xem nhân vật em đóng, chị thấy khó tin quá". Tôi lớn lên trong gia đình thuần nông, hoàn cảnh khó khăn. Từ nhỏ, tôi đã cùng mẹ đi làm thuê ở lò gạch, lớn lên trải qua đủ nghề, từ công nhân vệ sinh, thợ mộc, phục vụ bàn, bán nước mía... Tôi giản dị chứ không bóng bẩy, làm quá như trên phim.

NĐT: Anh xuất thân từ một người mẫu nhưng lại được mời vào một số dự án phim rất hot của VTV, trong khi nhiều người tốt nghiệp diễn viên cũng không có có hội tốt như vậy. Anh thấy mình có may mắn không?

Diễn viên Hà Việt Dũng: Tôi thấy rất may mắn khi nhận lời mời vào một số bộ phim trên VTV, vì thế sự lan toả, biết đến sẽ nhiều hơn. Nhưng sự may mắn chỉ đến 1-2 lần thôi nếu mình không cố gắng thì khó có những cơ hội tiếp theo cho nghề nghiệp. Tôi cho rằng, nỗ lực của bản thân cũng là quan trọng nhất. Nếu mình làm dở, sẽ không được mời vào những bộ phim tiếp theo.

NĐT: Sau khi kết hôn với vợ kém 6 tuổi, anh lại không lập nghiệp ở Hà Nội hay TP.HCM mà lại về quê sinh sống. Cuộc sống thường ngày của anh ở Hòa Bình ra sao?

Diễn viên Hà Việt Dũng: Tôi sống yên bình. Hàng ngày, tôi đi chợ, nấu ăn cho gia đình. Tôi còn làm được nhiều việc khác, từ rửa bát, dọn dẹp nhà cửa, tắm cho con. Con gái tôi hiện hai tuổi nên mọi việc dễ dàng hơn trước. Vợ chồng tôi ít tranh cãi về chuyện chăm sóc con, rắc rối duy nhất là bé lười ăn. Mỗi ngày, tôi đều đau đầu không biết hôm nay phải nấu gì cho bé.

Đóng phim mới, tôi ở khách sạn tại Hà Nội. Nếu quay ở tỉnh khác, tôi ăn, nghỉ theo đoàn. Khi được nghỉ, tôi tranh thủ về thăm gia đình hoặc hai mẹ con sắp xếp đến chơi với tôi. Nhiều người nói tôi không sống ở thành phố lớn nên đánh mất nhiều cơ hội. Tôi nghĩ đó là chuyện nhỏ bởi giao thông giờ tiện lợi, tôi chỉ mất hai tiếng lái xe là đến thủ đô.

Văn hoá - Hà Việt Dũng: 'Trước đây, tôi vướng nhiều tin đồn không hay lắm' (Hình 2).

Hà Việt Dũng và bà xã kém 6 tuổi.

NĐT: Hà Việt Dũng đi đóng phim, gặp gỡ các diễn viên xinh xắn, vợ anh có ghen không?

Diễn viên Hà Việt Dũng: Tôi thấy may mắn vì tìm được một nửa phù hợp tính cách, lại ở gần nhà bố mẹ đẻ tôi. Vợ kém tôi sáu tuổi nhưng khá chín chắn, chu đáo. Khi bà xã mới sinh vài tháng, tôi đi quay phim hình sự mất đến gần một năm. Năm ngoái, tôi quay phim Lựa chọn số phận cũng mất gần nửa năm. Cô ấy không hề kêu ca, một tay chăm sóc con, thỉnh thoảng nhờ thêm ông bà nội, ngoại.

Vợ luôn tin tưởng tôi. Cô ấy hiểu chuyện, tinh tế, không bao giờ chất vấn khi tôi đóng cảnh tình cảm với các bạn diễn nữ. Chúng tôi ít nói những lời hoa mỹ hay có hành động đặc biệt. Thỉnh thoảng, hai đứa cùng nhau chụp chung tấm ảnh, rủ nhau đi bộ quanh nhà đã là lãng mạn rồi. Bù lại, cả hai tôn trọng nhau, ít cãi vã. Những khi bất đồng quan điểm, tôi thường làm lành trước bởi rất sợ không khí nặng nề trong gia đình.

Văn hoá - Hà Việt Dũng: 'Trước đây, tôi vướng nhiều tin đồn không hay lắm' (Hình 3).

Anh cho biết, mình cũng dính nhiều tin đồn tình cảm trước khi lấy vợ.

NĐT: Hà Việt Dũng từng vướng tin đồn là một người rất đào hoa. Khán giả từng bất ngờ khi bà xã của anh là một người không làm nghệ thuật, và làm công việc hành chính ở quê?

Diễn viên Hà Việt Dũng: Vợ chồng là cái duyên, nhiều khi mình tránh cũng không được. Trước đây, khi chưa có gia đình, tôi cũng vướng nhiều tin đồn không hay lắm, nếu có, tôi cũng xin lỗi khán giả. Khi tôi lập gia đình rồi thì sẽ cố gắng trở thành người chồng, người bố tốt. Bà xã tôi làm ở văn hóa xã. Nhà vợ tôi ở bản Lác, Mai Châu, cách quê tôi - Hòa Bình 30km thôi. Cô ấy khẳng định với tôi rằng cô ấy không muốn vào showbiz, chỉ muốn làm hậu phương, ủng hộ cho chồng trong mọi công việc mà tôi muốn làm. Hơn nữa, ở quê tôi, bố mẹ luôn hướng con cái với một công việc ổn định cùng cuộc sống an yên bình lặng, không bon chen xô bồ.

NĐT: Anh có sợ sau phim Anh có phải đàn ông không, anh lại vướng tin đồn tình cảm với diễn viên Việt Hoa không?

Diễn viên Hà Việt Dũng: Không có đâu, chắc do tôi đóng nhập tâm quá nên mới có tin đồn như vậy. Trước đây, tôi đóng cùng Phương Oanh, Quỳnh Kool... cũng có gì đâu. Với những đoạn diễn chân thật, nhiều người xem hay đồn nhưng sự thật không phải thế. Đó là công việc của tôi, tôi sẽ cố gắng làm tốt. Có thể có người thêu dệt vậy để phim hot hơn thì sao? Chứ không có chuyện gì mờ ám cả.

NĐT: Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

"Ông nội quốc dân" kể về con trai là đầu gấu phim VTV

Thứ 3, 11/01/2022 | 14:25
NSƯT Đức Trung được gọi là "ông nội quốc dân" vì hóa thân vào nhân vật ông Phan trong Hướng dương ngược nắng. Ông cho hay, khuôn mặt mình chỉ hợp những vai tử tế...

Đạo diễn lên tiếng về phim của Quách Thu Phương, Kim Oanh đột ngột dừng phát sóng VTV

Thứ 2, 23/03/2020 | 10:21
Bộ phim Đừng bắt em phải quên sẽ tạm ngừng chiếu và chưa có mốc thời gian cụ thể cho việc lên sóng trở lại. Đạo diễn Vũ Minh Trí đã lên tiếng về điều này.

DV Phương Oanh: Tôi và Hà Việt Dũng bị trêu là "cô dâu - chú rể"!

Chủ nhật, 10/09/2017 | 19:00
Trong phim truyền hình "Ngược chiều nước mắt", diễn viên Phương Oanh đóng cặp với người mẫu Hà Việt Dũng. Vậy Phương Oanh nói gì về vai diễn của mình trong phim?
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.