Haaland, Casemiro & các tân binh hay nhất châu Âu mùa 2022/23

Thứ 4, 31/05/2023 | 11:43
0
Mùa giải 2022-23 mang đến một số thương vụ chuyển nhượng lớn nhất mọi thời đại, nhưng cầu thủ nào tỏa sáng nhất ở câu lạc bộ mới của họ?
Giải khác - Haaland, Casemiro & các tân binh hay nhất châu Âu mùa 2022/23

1. Erling Haaland (Man City, 51 triệu bảng)
Việc Man City mua được cầu thủ người Na Uy từ Dortmund với giá 51 triệu bảng giống như một vụ ăn cắp vào thời điểm đó với kỷ lục của anh tại Westfalenstadion, và tại các câu lạc bộ trước đó là Molde và Red Bull Salzburg, nhưng không ai có thể tưởng tượng được anh sẽ tàn phá như thế nào ở Premier League.

Haaland đã phá vỡ kỷ lục này đến kỷ lục khác trên con đường tích lũy 52 bàn thắng trên mọi đấu trường. Anh đã lập sáu hat-trick, nhiều hơn một so với tất cả các cầu thủ Premier League khác cộng lại, và cũng trở thành cầu thủ thứ ba từng ghi được năm bàn trong một trận đấu ở Champions League.

Giải khác - Haaland, Casemiro & các tân binh hay nhất châu Âu mùa 2022/23 (Hình 2).

Man City thống trị bóng đá Anh khi không có tiền đạo bẩm sinh, nhưng Haaland đã hoàn thiện đội bóng của Guardiola. Không phải ngẫu nhiên mà giờ đây họ đang hướng tới cú ăn ba.

Với cầu thủ 22 tuổi trong đội hình xuất phát, Man City phải bắt đầu với tư cách ứng cử viên sáng giá nhất trong các cuộc đụng độ cuối cùng tương ứng với Manchester United và Inter ở FA Cup và Champions League. Haaland là tiền đạo hoàn hảo, một kẻ hủy diệt ghi bàn không thể ngăn cản và không có điểm yếu.

2. Khvicha Kvaratskhelia (Napoli, 9 triệu bảng)
Khi Lorenzo Insigne rời Napoli, nó giống như sự kết thúc của một kỷ nguyên. Cầu thủ người Ý là đội trưởng và là lá bùa hộ mệnh của Partenopei trong rất nhiều năm, và việc anh rời đội bóng sang Toronto FC khiến toàn bộ người hâm mộ cảm thấy bi quan về tương lai.

Tiền đạo người Gruzia Kvaratskhelia là người được chọn để thay thế Insigne dù Napoli đã đạt được thỏa thuận với Dinamo Batumi. Anh là một cầu thủ hoàn toàn xa lạ và sự hoài nghi đã lan tràn khi anh lần đầu tiên được gọi vào hàng ngũ của Luciano Spalletti, nhưng anh đã thay đổi tất cả trong chớp mắt.

Giải khác - Haaland, Casemiro & các tân binh hay nhất châu Âu mùa 2022/23 (Hình 3).

Chỉ sau vài tháng, những người ủng hộ Napoli bắt đầu gọi cầu thủ chạy cánh này là 'Kvaradona' để ám chỉ biểu tượng quá cố của câu lạc bộ. Biệt danh cũng không phải là quá đáng. Kvaratskhelia đã gây xúc động trong suốt năm đầu tiên ở Ý khi thể hiện kỹ năng rê bóng độc đáo và khả năng dứt điểm bùng nổ ở 1/3 cuối sân. 32 bàn thắng sau 42 lần ra sân chỉ nói lên một nửa câu chuyện.

Không có cầu thủ nào khác giống như Kvaratskhelia trong bóng đá châu Âu lúc này, và chắc chắn không có cầu thủ nào thú vị hơn để xem. Do đó, các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu đang xếp hàng để có được chữ ký của anh, nhưng Napoli sẽ hy vọng anh sẽ ở lại ít nhất một mùa giải nữa sau khi trở thành một trong những người bất tử mới của họ.

3. Robert Lewandowski (Barcelona, 42 triệu bảng)
Sau khi giành 19 danh hiệu và ghi 344 bàn thắng cho Bayern trong 8 năm đáng nhớ, Lewandowski đã quyết tâm bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Ngôi sao người Ba Lan đã đổi nhà vô địch lâu năm của Đức để lấy một đội bóng Barca trong quá trình chuyển đổi, và vẫn quay cuồng vì mất Lionel Messi một năm trước đó.

Kỷ lục của cầu thủ 34 tuổi tại Allianz Arena thật đáng kinh ngạc, nhưng có một số nhà phê bình nghi ngờ liệu Lewandowski có còn sung mãn ở một giải đấu cạnh tranh hơn hay không. Real Madrid cũng là những đội bóng hàng đầu khi anh đặt chân đến Tây Ban Nha, và Xavi vẫn đang trong quá trình định hình một đội hình theo hình ảnh của ông.

Giải khác - Haaland, Casemiro & các tân binh hay nhất châu Âu mùa 2022/23 (Hình 4).

Lewandowski có thể hiểu được một khoảng thời gian thích nghi, nhưng anh đã ghi 9 bàn trong 7 lần ra sân đầu tiên ở La Liga. Tiền đạo kỳ cựu này có vẻ sẽ tiếp tục và giành Pichichi trước Karim Benzema khi Barca cuối cùng đã giành lại danh hiệu từ tay Real.

Điều đáng sợ về Lewandowski là anh dường như chỉ trở nên tốt hơn theo tuổi tác, và anh có thể hưởng lợi nhiều hơn nếu Messi có thể trở lại vào mùa giải tới. Với hai người đó ở phía trước, sẽ không có giới hạn nào cho những gì Barca có thể đạt được.

4. Casemiro (Manchester United, 70 triệu bảng)
Man United đã gặp rất nhiều vấn đề trong thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson, nhưng vấn đề rõ ràng nhất là sự thiếu ăn ý và chất lượng ở hàng tiền vệ. Điều đó chưa bao giờ rõ ràng hơn trận thua 0-4 trước Brentford vào đầu mùa giải, khiến tân huấn luyện viên Erik ten Hag phải hành động.

Casemiro là người mà Ten Hag hướng đến, với việc Man United đồng ý một thỏa thuận số tiền lớn với Real Madrid, đưa tuyển thủ Brazil rời thủ đô Tây Ban Nha sau 9 năm đầy ắp danh hiệu. Mức giá 70 triệu bảng khiến một số người nhướng mày và Casemiro đã được trao một hợp đồng 4 năm mặc dù đã bước vào độ tuổi 30, nhưng đó là một canh bạc có tính toán cuối cùng đã được đền đáp.

Giải khác - Haaland, Casemiro & các tân binh hay nhất châu Âu mùa 2022/23 (Hình 5).

"Người bảo vệ" của Man United đã mang lại cho đội bóng những gì họ còn thiếu ở giữa sân. Phong cách dữ dội của Casemiro ngay lập tức chiếm được cảm tình của những người ủng hộ, và anh là tấm gương điển hình trong suốt mùa giải, giúp nâng cao trình độ của những người xung quanh.

Cựu hậu vệ của Quỷ đỏ Gary Neville đã chọn Casemiro là bản hợp đồng hay nhất mùa giải của Premier League trong chương trình trao giải cuối mùa của Sky Sports, nói: "Tôi không thể nghĩ ra một cầu thủ nào có tác động lớn hơn đến đội bóng. Hãy nhìn vào mùa giải của Man United, họ nằm trong top 4, họ vô địch Carabao Cup và vào chung kết FA Cup. Anh ấy làm cho chúng tốt hơn 30 phần trăm".

Trình độ của cầu thủ 31 tuổi giảm nhẹ vào cuối mùa giải, nhưng Neville đã đúng. Casemiro là lý do chính khiến Man United trở lại.

5. Kim Min-jae (Napoli, 16 triệu bảng)
Người hâm mộ Napoli đã rất đau lòng khi Kalidou Koulibaly gia nhập Chelsea sau 8 năm ở câu lạc bộ vào mùa hè năm 2022, và sự xuất hiện sau đó của Kim từ Fenerbahce ban đầu không làm họ hài lòng. Nhưng mọi nghi ngờ về việc liệu cầu thủ người Hàn Quốc có thể thay thế Koulibaly đã hoàn toàn bị xóa bỏ khi anh vào sân.

Kim thực sự đã chứng tỏ mình là bản nâng cấp của ngôi sao người Senegal. Cầu thủ 26 tuổi, người được mệnh danh là 'Quái vật' nhờ màn thể hiện mạnh mẽ ở hàng thủ mùa này, là một hậu vệ toàn diện.

Giải khác - Haaland, Casemiro & các tân binh hay nhất châu Âu mùa 2022/23 (Hình 6).

Anh nhanh nhẹn, mạnh mẽ và có kỹ thuật sắc sảo, điều đó đã khiến anh trở thành cơn ác mộng đối với những cầu thủ tấn công ở Serie A. Kim thích những cuộc đấu tay đôi và nhận thức về vị trí của anh đã cho phép Napoli chơi dâng cao mà không bị mắc kẹt trong quá trình chuyển đổi.

Partenopei đơn giản là sẽ không kết thúc 33 năm chờ đợi vinh quang trong nước nếu không có Kim, nhưng họ sẽ phải chiến đấu thực sự để giữ chân anh vào mùa hè này. Manchester United được cho là đang dẫn đầu cuộc đua giành ngôi sao của Napoli, và người ta tin rằng anh có điều khoản giải phóng 44 triệu bảng trong hợp đồng. Trên thực tế, anh đáng giá ít nhất gấp đôi số đó.

Đăng Nguyên

Haaland, Casemiro & top 5 tân binh hay nhất Premier League 2022/23

Thứ 4, 24/05/2023 | 11:04
Mùa giải Premier League 2022/23 đã sắp đi tới hồi kết. Và hãy cùng điểm lại top 5 tân binh hay nhất tại giải đấu mùa này.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.